Là một trong những ứng dụng nổi bật khi áp dụng công nghệ VR vào trong bán hàng, showroom ảo được đánh giá là “vũ khí” lợi hại giúp doanh nghiệp vượt trội so với đối thủ. Để bắt nhịp với xu thế hiện nay, vô tình chung các doanh nghiệp bán lẻ đã tạo ra cuộc đua với nhiều hình thức showroom ảo đa dạng.
Nếu chỉ cố gắng theo kịp với thời đại, liệu thực sự có phải phòng trưng bày ảo nào cũng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp? Nhằm hỗ trợ những tổ chức đã và đang có nhu cầu sử dụng showroom ảo, VR PLUS xin đưa ra tiêu chí thành công của showroom ảo trong bài viết dưới đây.
Xu hướng thiết kế độc đáo, khác biệt
Một ý tưởng thiết kế độc đáo, thông minh không chỉ là cơ sở cần thiết mà còn là “kim chỉ nam” cho sự thành công lâu dài của showroom ảo của bạn. Đây chính điểm thu hút khách hàng, khiến cho phòng trưng bày ảo của bạn vượt trội so với phòng trưng bày truyền thống, thậm chí còn vượt trội so với các showroom ảo của đối thủ khác.
Để tạo ra thiết kế thành công, doanh nghiệp nên dành thời gian để đưa ra ý tưởng và lên kế hoạch rõ ràng cũng như thu nhận ý kiến đóng góp từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Câu hỏi nên được đặt ra là:
- Khách hàng thực sự muốn xem và khám phá điều gì?
- Làm thế nào để truyền tải được thông điệp của bạn thông qua định hướng thiết kế này?
Hãy nhìn nhận đây là điểm mấu chốt tạo nên sức hút của showroom ảo đối với khách hàng. Nếu sở hữu phòng trưng bày ảo độc đáo, khác biệt, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh giúp cho doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa muôn vàn showroom ảo hiện nay.
Mang lại trải nghiệm như vượt trội
Trong thời đại hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng công nghệ kỹ thuật số, thói quen mua hàng của mọi người cũng có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Vì vậy, các thương hiệu cũng phải thay đổi cách thức bán hàng của mình nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
Trải nghiệm khách hàng nên là nhân tố mà doanh nghiệp cần ưu tiên cải thiện nếu muốn có thể giữ chân khách hàng lâu dài. Với việc áp dụng những thành tựu mà công nghệ thực tế ảo mang lại, showroom ảo có thể đem lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội so với những trang web thông thường hoặc các showroom truyền thống.
Chỉ cần sử bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet như điện thoại di động hoặc máy tính bảng, khách truy cập có thể tham quan phòng trưng bày ảo với hình ảnh chi tiết như đang đứng trực tiếp tại các phòng trưng bày ngoài đời thực. Các sản phẩm được trưng bày qua hình ảnh và mô hình bản sao 3D với đầy đủ thông tin cần thiết, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua hàng mà trước đây chưa từng có.
Mức độ tương tác của khách truy cập
Trong tương lai gần, với những tính năng và ưu điểm vượt trội, các showroom ảo sẽ vượt xa những trang web thương mại điện tử thông thường. Phòng trưng bày ảo có thể biến việc mua sắm trực tuyến thành trải nghiệm mua sắm trực quan và sống động ngay trên màn hình. Đây được đánh giá là tiêu chí thành công của showroom ảo khi được triển khai.
So với hình ảnh và video trong các website thông thường, khả năng tương tác trực tiếp trong showroom ảo chính là điểm mấu chốt thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng. Khách truy cập có thể tự do di chuyển, truy cập vào từng khu vực và tương tác với các sản phẩm dễ dàng mà không cần đến trực tiếp phòng trưng bày. Có thể thấy showroom thực tế ảo là nền tảng tuyệt vời để kết nối và phát triển mối quan hệ với khách hàng ở cấp độ cảm xúc. Đây là hình thức giúp thúc đẩy khả năng khám phá, tương tác trên nền tảng website của bạn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích hành vi, mức độ tương tác thông qua những số liệu mà website cung cấp và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp.
Tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Sau khi chịu ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời gian giãn cách xã hội, đã có nhiều sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu mua sắm của người Việt trong những năm gần đây. Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng và việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) đã thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam lên một tầm cao mới. Theo số liệu của Statista, giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng 300%, từ 13 tỷ USD vào năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025.
Tiềm năng của thương mại điện tử là không thể phủ nhận, nhất là trong thời điểm hiện tại. Việc ứng dụng VR vào thương mại điện tử không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng, mà còn có thể giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng trong 1 thị trường đầy tiềm năng. Chỉ cần sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng hay PC, bất kì ai cũng có thể truy cập vào showroom ảo và mua sắm sản phẩm dễ dàng.
Đây chính là phương pháp này chính là cơ hội để phá bỏ giới hạn về mặt khoảng cách, không gian và thời gian để đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của bạn. Các doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ thành công của showroom ảo thông qua những phân tích lượt truy cập của khách hàng.
Tối ưu lợi nhuận của doanh nghiệp
Có thể thấy rằng showroom ảo chính là một giải pháp tối ưu giúp cho các doanh nghiệp phát huy tối đa lợi thế của công nghệ kỹ thuật số, đem lại hiệu quả nhiều mặt, trong đó có tối ưu hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.
Đối với nhiều nhà bán lẻ, duy trì phòng trưng bày chính là khoản tiền không hề nhỏ khiến họ phải cân nhắc, tính toán kỹ càng trước khi bắt đầu kinh doanh. Khi showroom ảo trở nên phổ biến và quen thuộc, doanh nghiệp có thể giảm đi chi tiêu cho việc lắp đặt, di chuyển đối với các showroom truyền thống. Bên cạnh đó, lượng khách hàng tiếp cận sẽ giúp các nhà bán lẻ thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
Nếu bạn muốn triển khai hoặc xây dựng lại showroom ảo cho thương hiệu của mình, hãy để các chuyên gia của VR PLUS đưa ra tư vấn và giải pháp tối ưu dành cho bạn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm nghiên cứu và cung cấp các giải pháp công nghệ thực tế ảo, VR PLUS tự hào khi có khả năng mang lại giải pháp công nghệ showroom ảo cho doanh nghiệp của bạn.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388