Công nghệ thực tế ảo VR là gì? Ứng dụng thực tế ảo VR trong kinh doanh như thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Công nghệ thực tế ảo VR là một trong những từ khóa được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Sự xuất hiện của VR được đánh giá góp phần làm thay đổi cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Bỏ qua các công nghệ truyền thống, VR mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Đồng thời còn đem lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp trong việc, thiết kế, quảng cáo hay tiếp cận khách hàng.

Vậy công nghệ thực tế ảo VR là gì? Tại sao bạn nên sử dụng VR trong kinh doanh? Bài viết dưới đây VRPlus sẽ cho người đọc đáp án, hãy đừng vội bỏ qua nhé.

Công nghệ thực tế ảo VR là gì?

1. Công nghệ thực tế ảo VR là gì?

Thực tế ảo VR hay còn được biết đến là Virtual reality. Hiện nay có rất nhiều cách giải thích về thực tế ảo khác nhau. Tuy nhiên chúng ta chỉ cần hiểu đơn giản, VR chính là môi trường giả lập được con người tạo ra thông qua các phần mềm chuyên dụng. Trong không gian ảo này, người dùng sẽ có được những trải nghiệm y như thật.

Ngoài tạo ra không gian quan sát ba chiều, VR còn đi cùng với những tác động khác nhau lên thính giác, xúc giác…nhờ vào các thiết bị, công nghệ song hành. Sự xuất hiện của VR đã làm thay đổi cách tiếp cận của con người về thế giới tương lai. Đồng thời mở ra hàng loạt cơ hội mới cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đọc thêm:Công nghệ thực tế ảo – Công nghệ tạo nên đột phá cho doanh nghiệp

2. Lý do bạn nên sử dụng công nghệ thực tế ảo VR trong kinh doanh

Với những lợi thế về khả năng tương tác thời gian thực, nhập vai và tưởng tượng, VR được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Do đó nếu doanh nghiệp bạn đang băn khoăn làm thế nào để quảng cáo sản phẩm hiệu quả. Hay tiếp cận khách hàng theo hướng công nghệ hóa nhanh nhất hãy đừng bỏ qua VR. Sau đây là những lý do bạn nên sử dụng thực tế ảo VR trong kinh doanh.

Thu hút sự tò mò của khách hàng

Nhờ đặc tính tương tác, thực tế ảo VR tạo ra không gian ảo và giúp người dùng có thể khám phá và trải nghiệm các sản phẩm của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể di chuyển giữa các không gian hay thu phóng, quan sát với góc nhìn 360 độ… Không những vậy với hình ảnh, video đẹp mắt, VR tạo nên sự hứng thú và tò mò khám phá của khách hàng.

Tạo dựng niềm tin trong tâm trí người dùng

Khách hàng chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp. Vì thế làm thế nào để thu hút cũng như tạo dựng được niềm tin của khách hàng rất quan trọng. Vậy doanh nghiệp cần làm gì khi đứng trước quá nhiều đối thủ cạnh tranh?

Sử dụng công nghệ thực tế ảo VR được xem là giải pháp tuyệt vời thay cho cách tiếp cận truyền thống như trước đây. Thông qua những tính năng hiện đại, VR giúp người xem có thể trải nghiệm sản phẩm một cách rất chân thực khi tham gia mua hàng trực tuyến. Điều này làm cho họ cảm thấy an tâm và có lòng tin vào sản phẩm và doanh nghiệp hơn trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Thực tế ảo VR thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Nắm bắt xu hướng phát triển của thế giới, áp dụng VR vào trong kinh doanh chính là một trong những cách để tiếp cận và thu hút của khách hàng. Qua đó còn cho thấy sự nắm bắt xu hướng, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Với hình ảnh mới lạ, không trải nghiệm sản phẩm được ảo hóa một cách sống động mang đến cho khách hàng nhiều cảm xúc thú vị. Đây chính là lý do bạn không nên bỏ qua thực tế ảo VR.

Thực tế ảo VR mang đến những trải nghiệm mới cho người dùng

3. Các ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR trong kinh doanh hiện nay

Với những gì mà VR mang lại, việc áp dụng công nghệ này vào trong thực tiễn sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, nó còn hứa hẹn thay đổi cách thức hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Cụ thể:

Bán lẻ

VR tạo ra những trải nghiệm mua sắm hoàn toàn mới. Trong tương lai bất kỳ chiếc điện thoại thông minh nào cũng có thể tạo ra môi trường mua sắm mới dành cho khách hàng. Trước khi quyết định mua hàng, bạn có thể xem hoặc thử nó…

Công nghệ thực tế ảo VR trong khách sạn

Không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực bán lẻ, VR còn được sử dụng trong ngành khách sạn. Nhờ công nghệ hiện đại này, VR giúp trải nghiệm “ở thử” phòng khách sạn ảo hay tham quan. Việc này giúp khách hàng yên tâm lựa chọn sử dụng dịch vụ. Đồng thời khách sạn của bạn cũng giảm được tỷ lệ hủy phòng.

VR trong lĩnh vực du lịch

Thực tế ảo VR giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như sắp xếp thời gian di chuyển đến các địa điểm. Đặc biệt VR còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tour tham quan thực tế ảo y như thật. Do đó nếu bạn sức khỏe không tốt, hay đang bị giãn cách trong thời kỳ covid, thì bạn vẫn có thỏa mình khám phá những vùng đất mới, hay chậm chí là tham gia leo núi hay chèo thuyền trong không giản ảo.

VR trong kinh doanh bất động sản

Trong thời đại 4.0, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn. Không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm các thông tin trực tuyến hay xem sản phẩm thực tế. Vì vậy nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, hãy đừng bỏ qua thực tế ảo VR. Công nghệ này sẽ giúp bạn trưng bày bất động sản, dàn dựng hay mô phỏng không gian bất động sản. Qua đó giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm, phân khúc, dự án bất động sản chân thực và tiết kiệm thời gian.

Công nghệ thực tế ảo trong ngành công nghiệp ô tô

Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, VR còn giúp các hãng xe dễ dàng hơn trong việc thiết kế mẫu xe. Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian và chi phí để hoàn thiện sản phẩm so với trước đây. Đó chính là lý do các ông lớn như BMW hay Ford… lại ứng dụng công nghệ mới này.

Sử dụng VR là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay

Đọc thêm:THỰC TẾ ẢO CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ

4. Doanh nghiệp có thể làm gì?

Doanh nghiệp của bạn muốn tạo sự khác biệt, ấn tượng tốt đối với khách hàng? Việc lựa chọn ứng dụng giải pháp thực tế ảo vào chiến lược sales & marketing là vô cùng cần thiết. Hiện nay tại Việt Nam có nhiều đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ thực tế ảo VR. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao nhất cùng chi phí hợp lý, bạn hãy liên hệ VRPlus. Với kinh nghiệm cùng đội ngũ lâu năm, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng cho các ứng dụng của Thực tế ảo trong các mô hình kinh doanh.

 

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS