Disney ứng dụng công nghệ AR như thế nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu có một giải thưởng cho việc ứng dụng công nghệ AR vào doanh nghiệp của mình thì chắc chắn Disney sẽ được xướng tên trong danh sách những ứng cử viên sáng giá để nhận giải thưởng này. Bởi lẽ từ những năm 1998 – khi mà AR vẫn còn chưa phổ biến và trở thành xu hướng như hiện nay thì Disney đã tiên phong đi đầu trong việc tích hợp công nghệ này vào hoạt động kinh doanh của mình, sau đó phát triển, mở rộng đến tận ngày nay. Vậy Disney ứng dụng công nghệ AR như thế nào? Tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

1.Công viên Disney

Disney đã phát triển ứng dụng di động mang tên Play Disney Parks cho phép khách tham quan tương tác với các phần của công viên thông qua công nghệ AR. Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để khám phá các khu vực trong công viên và tham gia vào các trò chơi AR, câu đố và cuộc phiêu lưu tương tác. “Ý đồ” ban đầu của ứng dụng này chỉ là một công cụ giúp khách hàng giết thời gian trong khi xếp hàng để đợi tham gia vào các trò chơi. Nhưng bất ngờ là sau khi ra mắt nó lại được hưởng ứng rất nhiệt tình bởi người hâm mộ. Chính vì vậy Disney hiện tại vẫn đang nghiên cứu và phát triển công nghệ AR của mình, hướng tới một tương lai có thể đem những nhân vật ảo đến gần hơn với thế giới thực mà không cần bất kì thiết bị nào hỗ trợ.

cong-vien-disney-vo-cung-sinh-dong-nho-ar

Công viên Disney vô cùng sinh động nhờ AR

2.Phim và truyền hình

Bộ phim live-action của Disney, “Người đẹp và quái vật” đã sử dụng công nghệ AR để tạo ra những hiệu ứng hình ảnh đặc biệt. Công nghệ AR đã được sử dụng để tạo ra những cảnh tương tác với các nhân vật hư cấu, đưa ra hiệu ứng động và tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả. Không những trên màn ảnh, Disney còn ứng dụng công nghệ AR vào quá trình sản xuất. Ví dụ như trong bản live-action của bộ phim “The Lion King”, với những cảnh có nhân vật sư tử rất khó để có thể điều hướng những “diễn viên” khó tính này, thậm chí còn có thể gây ra nguy hiểm cho con người. Chính vì vậy, AR lại phải “ra tay” giúp đưa các nhân vật sư tử và các cảnh quan sống động vào thế giới thực giúp việc sản xuất trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

ar-ung-dung-trong-qua-trinh-lam-phim-vua-su-tu

AR ứng dụng trong quá trình làm phim Vua Sư Tử

3.Cửa hàng Disney

Trải nghiệm mua sắm giờ đây trở lên vô cùng độc đáo trong các cửa hàng của Disney nhờ vào công nghệ AR. Có lẽ nhiều người khi nghe câu chuyện của nàng Bạch Tuyết đều cảm thấy vô cùng ấn tượng với chiếc gương thần của hoàng hậu. Đáp ứng mong muốn của người hâm mộ, Disney đã giới thiệu “gương phép” – một chiếc gương tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường AR cho phép khách hàng có thể hóa thân thành những nhân vật của Disney bằng cách thử các trang phục hoặc phụ kiện ảo của nhân vật đó. Từ đó khách hàng có thể tiết kiệm thời gian mua sắm mà vẫn có thể chọn cho mình những món đồ ưng ý. 

Khách hàng cũng có thể sử dụng ứng dụng di động của Disney để nhìn thấy các nhân vật yêu thích của mình nhảy múa trên các sản phẩm hoặc tương tác với các hiện vật ảo trong cửa hàng.

guong-phep-tai-cua-hang-cua-disney

Gương phép tại cửa hàng của Disney

4.Trò chơi

Disney Magic Kingdoms, Star Wars, Playmation, DuckTales,… là một loạt những cái tên được Disney áp dụng công nghệ AR vào. Điển hình nhất chúng ta có Disney Magic Kingdoms là một trò chơi di động do Disney phát triển, nơi người chơi có thể xây dựng công viên Disney ảo của riêng mình. Trò chơi sử dụng công nghệ AR để đưa các nhân vật và vật phẩm của Disney vào thế giới thực, cho phép người chơi tương tác với chúng thông qua màn hình điện thoại di động.

Hay bên cạnh đó, ta có Star Wars: Jedi Challenges: Đây là một trò chơi AR phối hợp giữa Disney và Lenovo. Trong trò chơi này, người chơi đeo kính AR và sử dụng bộ điều khiển ánh sáng để trở thành một Jedi và chiến đấu với các kẻ thù từ vũ trụ Star Wars. Công nghệ AR giúp đưa các nhân vật và vũ khí vào thế giới thực và tạo ra trải nghiệm chiến đấu hấp dẫn.

Star-Wars-Jedi-Challenges-tich-hop-cong-nghe-AR

Star Wars: Jedi Challenges tích hợp công nghệ AR

 

Chúng chỉ là một trong vô vàn những trò chơi mà Disney phát hành có yếu tố thực tế ảo tăng cường. Nhờ vậy mà người chơi sẽ có những trải nghiệm chưa từng có, một trải nghiệm độc đáo, kỳ diệu và hấp dẫn cho người chơi, giúp họ có cảm giác như đang sống trong thế giới của Disney.

5.Bảo tàng AR

Từ những năm 2015, Disney đã tự phát triển công nghệ AR của riêng mình nhằm thổi hồn cho những cuốn sách tô màu thông thường bằng kỹ thuật tạo phông nền tự động, một quá trình sáng tạo ra các bản vẽ 3D thực tế ảo tăng cường từ những dấu ấn của một bản vẽ 2D. Công nghệ này đã được hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới hưởng ứng nhiệt tình.

Từ đó, Disney tiếp tục phát triển công nghệ này và cho ra đời “Bảo tàng AR”. Giờ đây không chỉ trẻ em, mà cả người lớn đều hứng thú và hăng say với bảo tàng có thể khai phá tiềm năng sáng tạo trong họ. Bằng cách nào ư? Cụ thể, bạn có thể quét bất kì tác phẩm nghệ thuật 2D nào ở bảo tàng bằng điện thoại thông minh và thay đổi màu sắc của chúng theo những ý tưởng thậm chí là “điên rồ” của mình. Sẽ ra sao nếu Mona Lisa có làn da màu tím nhỉ? Hay “Đêm đầy sao” của Van Gogh sẽ như thế nào nếu nó có ít màu xanh lam hơn và nhiều màu xanh lục hơn – tất cả chỉ bằng một cú chạm ngón tay. 

6.Tổng kết

Quả thật, Disney đã vô cùng thành công trong việc ứng dụng công nghệ AR vào doanh nghiệp của mình. Không chỉ tăng trải nghiệm, giúp khách hàng có những cảm xúc mới lạ mà còn gây ấn tượng trong mắt họ, từ đó tăng độ tiếp cận và nhận diện của thương hiệu. Đảm bảo với những điểm thú vị kể trên, kể cả bạn không phải là một người hâm mộ lâu năm của Disney, bạn cũng sẽ bị thu hút và muốn một lần trải nghiệm thử những công nghệ ấy.

Tại Việt Nam, hiện nay AR cũng đang được các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân vô cùng ưa chuộng. Nó đang dần trở thành một xu hướng mới áp dụng được vào mọi mặt của đời sống. Chính vì vậy hãy nhanh chóng nắm bắt xu hướng ấy để đạt được những kết quả như mong đợi.

Đến với VRPLUS bạn sẽ được những trải nghiệm những dịch vụ hàng đầu của công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường phù hợp với thương hiệu và những chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức thú vị.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1488 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1386 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1201 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1156 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

992 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS