Game thực tế ảo dành cho sự kiện

5/5 - (3 bình chọn)

Đối với tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, việc có một chiến lược tiếp thị hiệu quả là điều bắt buộc. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng và các phương pháp tiếp thị hẫp dẫn mới hơn, điều quan trọng đối với các công ty là phải liên tục thử nghiệm và nghĩ ra các phương pháư quảng bá sản phẩm. Điều này không chỉ giới hạn trong các sự kiện kinh doanh, các nhà tổ chức sự kiện cũng cần những ý tưởng mới mẻ hơn cho các sự kiện của doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi đã đưa ra bài viết này để giúp bạn tìm hiểu mọi thức về Game thực tế ảo và ý tưởng trò chơi cho sự kiện tiếp theo của bạn.

Giới thiệu

Game thực tế ảo là những trò chơi điện tử được chơi trên bộ điều khiển chuyển động và yêu cầu phần cứng hỗ trợ Thực tế ảo. Những trò này sử dụng công nghệ khai thác chuyển động của người chơi bằng camera phất hiện chuyển động theo mọi hướng. Trò chơi chuyển động mang lại cho người chơi cảm giác như đang ở trong không gian 3D bằng cách hiển thị hai hình ảnh lập thể thông qua một thiết bị bắn trên đầu, giúp đưa họ đến gần thực tế hơn một bước.

Ý nghĩa hiện tại của thực tế ảo gắn liền với sự hiện diện và đắm chìm chìm của người chơi trong môi trường ảo bằng cách tạo ra các kích thích thị giác thông qua tai nghe để tạo ra trải nghiệm siêu thực. Thực tế ảo được sử dụng trong lĩnh vực mà giác quan cụ thể của con người phải được thay thế bằng giác quan ảo. Do đó, chúng ta có thể kết luận rằng game thực tế ảo hoặc trò chơi chuyển động thường là những trò chơi nâng cao trải nghiệm hình ảnh và điều khiển lên một cấp độ hoàn toàn mới khi so sánh với trò chơi thông thương.

Lịch sử hình thành và phát triển của game thực tế ảo.

Những trường hợp chơi game chuyển động sớm nhất được quan sát thấy vào những năm 1980 với việc Mattel giới thiệu Power Glove và Virtual Boy của Nintendo. Trong những năm 1990, tai nghe thực tế ảo đã trở nên vô cùng phổ biến với sự ra mắt của bộ phim – Lawnmower Man. Với sự nghiên cứu và tiến bộ không ngừng trong suốt nhiều năm, các thiết bị chơi game chuyển động ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn đối với những người bình thường. Ngay sau đó, một số trò chơi được điều chỉnh bằng thiết bị thực tế ảo với nhiều trò chơi điện tử khác nhau được xây dựng đặc biệt cho thực tế ảo.

Phần cứng gắn trên đầu cho các hệ thống VR đã chứng kiến quá trình phát triển trong những năm 90 với sự xuất hiện của môi trường ảo tự động hóa máy tính CAVE. Những trò chơi chuyển động như vậy được chơi trên một số màn hình phẳng bao quanh người chơi và cũng có nhiều cảm biến theo dõi chuyển động để phối hợp với thiết bị chơi game. Với những tiến bộ quan trọng đang diễn ra trong quá trình phát triển hình ảnh 3D thời gian thực, trò chơi chuyển động trên PC và các máy chơi game khác đã trở nên dễ tiếp cận hơn đối với khách hàng.

Vào đầu thế kỷ 21, các khả năng bổ sung của việc sử dụng thực tế ảo với thực tế tăng cường đã được nghiên cứu và các cuộc biểu tình đã được thực hiện để minh họa sự tương tác giữa phần cứng, phần mềm thực tế ảo và chuyển động của con người. Thiết bị thực tế ảo giá rẻ đầu tiên được ra mắt vào thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21. Nhiều doanh nghiệp, bao gồm Sony Computer Entertainment và Microsoft, đã phát hành các phiên bản tùy chỉnh của PlayStation và Xbox cho khách hàng của mình cùng với sự phát triển của Oculus Rift. Những bảng điều khiển trò chơi này đã được cập nhật để chấp nhận nhiều loại bộ điều khiển chuyển động.

Để cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi cho khách hàng của họ, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đã kết hợp con quay hồi chuyển và gia tốc kế vào thiết bị di động. Do đó, việc tạo ra các trò chơi hành động không chỉ giới hạn ở PC và các máy chơi game khác. Bên cạnh đó, các công ty khác đã tiết lộ bộ điều khiển trò chơi chuyển động hoạt động với điện thoại thông minh, giúp tăng cường đáng kể khả năng tiếp cận trò chơi nhập vai. Ngoài ra, Google đã tiết lộ Google Cardboard, một loại mũ đội đầu giá rẻ có thể được sử dụng với điện thoại Android để biến chúng thành tai nghe VR. Ngoài ra, Samsung đã tạo ra thiết bị VR của riêng mình, Samsung Gear VR, được cung cấp cho người tiêu dùng vào năm 2015 và hoạt động với điện thoại thông minh Samsung Galaxy.

Thị trường trò chơi chuyển động bắt đầu phát triển sau khi phát hành các tựa game như Super Hot VR và Beat Sabre kết hợp với các trò chơi hấp dẫn như Half Life, mặc dù các thiết bị chơi game chuyển động và thực tế ảo đã trở nên hợp túi tiền hơn nhiều. Để giúp người chơi tránh say tàu xe, vốn là một vấn đề nghiêm trọng với các trò chơi thực tế ảo trước đây, một công ty có tên Alyx đã tạo ra một bộ điều khiển mới để chơi trò chơi thực tế ảo.

Độ trễ ngắn nhất giữa chuyển động của người chơi và thông tin đầu vào mà họ nhìn thấy trên màn hình từng là khía cạnh hạn chế nhất của trò chơi chuyển động. Để cung cấp cho người dùng phản hồi theo thời gian thực phù hợp với hành động của họ, phần cứng phải chạy với độ trễ thấp để có trải nghiệm hấp dẫn nhất. Với một số tiến bộ kỹ thuật, những thách thức như tạo đồ họa tần số cao và tốc độ khung hình nhanh đã được khắc phục bằng cách sử dụng bộ xử lý do Silicon Graphics và Sun Microsystems tạo ra. Kể từ đó, kết xuất thời gian thực tốc độ cao với tần số màn hình cao tới 60 Hertz đã tương thích với các thiết bị chơi trò chơi chuyển động, ngoài việc cung cấp hình ảnh và đồ họa có độ phân giải cao.

Điều quan trọng đối với các cảm biến chơi trò chơi chuyển động là phát hiện và cung cấp dữ liệu ở tỷ giá hối đoái cao nhằm mang lại trải nghiệm chơi trò chơi chất lượng cao. Cùng với thời gian, những tiến bộ trong công nghệ cảm biến cho phép cảm biến chuyển động ghi lại chuyển động nhanh hơn và bao gồm các tính năng như dự đoán chuyển động, đồng bộ hóa nhân vật và người chơi. Các công ty hiện đang làm việc để giảm khoảng cách xử lý 25 mili giây bằng phần cứng và phần mềm tốt hơn nhằm cung cấp các giải pháp chơi game nhập vai.

Các trò chơi hàng đầu có thể chơi của thực tế ảo 

Tricky Titans

Game thực tế ảo Tricky titany

Game thực tế ảo Tricky titany

Đây là một trong những trò chơi phát hiện chuyển động cạnh tranh nhiều người chơi hàng đầu dành cho Android TV. Trong trò chơi, người chơi phải bảo vệ thị trấn của mình đồng thời tấn công vùng đất của những người chơi khác. Bất kỳ ai cũng có thể học cách sử dụng và điều hướng giao diện người dùng của trò chơi vì tính đơn giản của nó.

Alien Invaders

Game thực tế ảo Alien Invaders

Game thực tế ảo Alien Invaders

Trong trò chơi này, người chơi phải bắn người ngoài hành tinh khi họ tiếp cận một con tàu vũ trụ mà họ đang tập trung vào. Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng Chromecast để chơi trò chơi trên máy tính bảng và điện thoại thông minh của họ.

Trivia Bash 

Game Trivia Bash 

Game Trivia Bash

Trivia Bash, một trò chơi đố vui được tạo cho Chromecast, đo lường chỉ số IQ và thời gian phản ứng của người chơi. Người chơi trả lời chính xác câu hỏi đầu tiên trong trò chơi nhiều người chơi sẽ kiếm được nhiều điểm nhất.

Top smash tennis

Game Top smash tennis

Game Top smash tennis

Top Smash Tennis, đúng như tên gọi của nó, là một trò chơi vận động cho phép người chơi luyện tập các kỹ năng quần vợt của họ trong giới hạn vùng thoải mái của họ.Trò chơi cho phép chơi đồng thời giữa một và hai người và để nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi, trò chơi có thể được chơi trên TV màn hình phẳng hoặc thậm chí với tai nghe thực tế ảo.

Kinect Sports

Game Kinect Sports

Game Kinect Sports

Trò chơi công nghệ cảm biến chuyển động này , được tạo cho Xbox 360, kết hợp thể thao với tám trò chơi nhỏ sử dụng khả năng phát hiện chuyển động của Kinect. Những trò chơi này bao gồm đấm bốc, bóng bàn, bowling, bóng chuyền bãi biển,…Người chơi đứng trước cảm biến kinect và cạnh tranh bằng cách sao chép tất cả các hành động được thực hiện trong các môn thể thao khi chúng được chơi thực sự.

Beat Saber

Game Beat Saber

Game Beat Saber

Hai thanh kiếm ánh sáng được sử dụng làm bộ điều khiển di động cho trò chơi arcade nhịp điệu âm nhạc Beat Sabre, trò chơi này cũng được chơi bằng tai nghe thực tế ảo. Người chơi phải cắt xuyên qua các khối đang lao vào họ từ nhiều góc độ khác nhau trong khi tránh chất nổ và các mối nguy hiểm khác. Một vài phút dành để chơi trò chơi arcade dựa trên quốc gia này có thể là một bài tập tay đầy thử thách.

Lợi ích khi sử dụng game Thực tế ảo trong sự kiện.

Khi sự cạnh tranh đang phổ biến trên thị trường thì việc sử dụng game thực tế ảo có những lợi ích riêng. Các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm của họ bằng cách tích cực thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách phát triển các trò chơi kỹ thuật số tương tác cho mục đích tiếp thị. Dưới đây là 5 lợi ích của việc sử dụng trò chơi điện tử như một công cụ tiếp thị: 

Mức độ tương tác cao

Tương tác với khách hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị vì nó cho phép các công ty giới thiệu sản phẩm của họ tốt hơn. Các kỹ thuật nghe và xem truyền thống là không đủ trong thời điểm cạnh tranh này, vì vậy các doanh nghiệp có thể đảm bảo mức độ tương tác cao hơn bằng cách tích cực đưa người tiêu dùng vào quy trình tiếp thị.

Tạo nội dung chất lượng cao

Cung cấp cho khách truy cập tài liệu văn bản và nghe nhìn không phải lúc nào cũng đủ khi tiếp thị. Do đó, điều quan trọng đối với các công ty là cung cấp nội dung hàng đầu, cực kỳ có giá trị cho người xem, tập trung hơn vào công nghệ và nhắm mục tiêu cụ thể đến khách hàng trẻ yêu thích công nghệ.

Kể chuyện thương hiệu tương tác 

Cách tiếp cận tốt nhật để cho mọi người thấy thương hiệu vượt trội ở điểm nào và tại sao sản phẩm mà thương hiệu đang quảng cáo lại phục vụ một mục đích nào đó là thông qua kể chuyện. Bằng cách đảm bảo sự tham gia tích cực thay vì thông qua các trò chơi và câu đố chuyên biệt, kỹ thuật tiếp thị này có thể nâng cao, tăng mức độ tương tác.

Độ ấn tượng

Trò chơi và các chiến thuật tương tác khác bao gồm sự tham gia tích cực của người xem vào quảng cáo có ấn tượng lâu dài đối với những người xem đó. Người xem có thể kết nối lợi ích của một sản phẩm cụ thể với bài học mà họ học được từ trò chơi vì trò chơi truyền đạt thông điệp của thương hiệu tốt hơn. Bằng cách sử dụng một trò chơi theo cách này, các nhà tiếp thị có thể tận dụng nó để cố gắng truyền tải một thông điệp mạnh mẽ và đáng nhớ.

Tăng lòng trung thành thông qua giải trí

Mọi người có thể trở nên quan tâm đến một sản phẩm nhất định thông qua các trò chơi. Ngoài  ra, vì các trò chơi có xu hướng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự tận tâm và thậm chí cả các công đồng xung quanh chúng, chúng có thể được tận dụng để biến khách hàng thành người hâm mộ. Tất cả chúng ta đều nhận thức được những lợi thế của việc có những người tiêu dùng trung thành, vì học có thể quảng cáo miễn phí các mặt hàng của bạn bằng cách giới thiệu những sản phẩm cho người khác.

Những sự kiện tiêu biểu sử dụng game thực tế ảo.

Đi xe trượt tuyết Coca Cola VR 

 

Chuyến đi xe trượt tuyết thực tế ảo Coca-Cola có thể khiến bạn kinh ngạc nếu bạn đã từng tự hỏi cảm giác được ngồi trên chiếc xe trượt tuyết của ông già Noel khi nó vút qua bầu trời sẽ như thế nào. Trải nghiệm tàu ​​lượn siêu tốc thực tế ảo được tạo ra ở Ba Lan cho đoàn xe của Coca- Cola và là trải nghiệm đầu tiên để tiếp thị bằng thực tế ảo. Ngoài việc di chuyển qua đoàn xe tải Coca-Cola, Chuyến đi ngắn còn đưa người xem qua những ngôi làng được trang hoàng lộng lẫy, đồng bằng phủ đầy tuyết và những đỉnh núi lởm chởm. Sự thích thú của khán giả và hồi ức lâu dài về trải nghiệm nhập vai này luôn đi đôi với nhau.

New York Times: Người tản cư

 

Tờ New York Times nổi tiếng đã ra mắt chương trình thực tế ảo NYT VR vào tháng 11 năm 2015. Ngoài ra, gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền thông đã tặng hơn một triệu tai nghe ảo Google Cardboard dùng một lần cho các thành viên khi họ tải bộ phim 360 độ đầu tiên của mình, The Displaced, trên ứng dụng. 

Hành động này nhằm quảng bá cho bộ phim tài liệu về câu chuyện của ba đứa trẻ bị bỏ rơi trong chiến tranh thế giới thứ hai và được ghi lại trong một bộ phim 360 độ. Thông qua văn bản, hình ảnh và thực tế ảo, cuộc phiêu lưu đa phương tiện khiến khán giả đắm chìm trong những tình huống tồn tại trên chiến trường. Thông qua bộ phim tài liệu, New York Times đã cố gắng khắc hoạ tác động của chiến tranh và tình trạng di cư đối với trẻ em bằng cách mang đến trải nghiệm đau lòng nhưng mà thực tế.

Quảng cáo Stranger Things trên VR 

 

Với đoạn giới thiệu dài hai phút cho Stranger Things, gã khổng lồ truyền thông Netflix đã ra mắt nội dung video 360 độ/thực tế ảo đầu tiên trên Google Cardboard.Để người xem cảm nhận được sự hồi hộp và bí ẩn của cốt truyện, đồng thời khơi gợi sự quan tâm của họ đối với loạt phim, video đã thể hiện rất tốt tinh thần bí ẩn và bầu không khí đặc biệt của chương trình. Sự kiện quảng cáo cũng thử nghiệm việc sử dụng VR trong kể chuyện. 

Marriott: Người dịch chuyển

 

Người khổng lồ trong ngành du lịch Marriott sử dụng thực tế ảo để đưa người xem đến những địa điểm hấp dẫn nhất mà không cần phải xử lý hành lý hay lên máy bay. Teleporter có thể đưa du khách đến những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên toàn thế giới, như Bãi biển Cát Đen của Maui và Tháp 42 của London. Bằng cách giới thiệu cho du khách mọi khía cạnh trong kỳ nghỉ của du khách, Marriott đã quảng cáo cho 500 khách sạn và khu nghỉ dưỡng của mình được phân bổ trên 50 quốc gia thông qua phương pháp tiếp thị gian hàng của mình.

Lái thử ảo Volvo XC90

 

Tập trung vào việc mang đến cho người dùng trải nghiệm đắm chìm trong một khung cảnh tuyệt đẹp với nội thất lộng lẫy của Volvo XC90 và chính con đường, chương trình lái thử ảo của Volvo cho phép khách hàng tự do đánh giá chiếc xe một cách thoải mái ngay tại nhà của họ bằng cách sử dụng một thiết bị thực tế ảo có giá hợp lý được gọi là Google tông. Sử dụng ứng dụng thực tế của Volvo, những người đam mê cũng như khách hàng có thể trải nghiệm hành trình chinh phục đỉnh núi ngoạn mục trên chiếc Volvo XC90 hoàn toàn mới.

Kết Luận

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng và thời đại của những tiến bộ công nghệ tiên tiến, với việc chặn quảng cáo và các kênh nội dung thay thế gây ra mối đe dọa cho các kỹ thuật tiếp thị truyền thống, việc sử dụng game thực tế ảo sẽ được tất cả các thương hiệu đang phát triển cũng như thành công cân nhắc để duy trì chỗ đúng trên thị trường. Cung cấp nội dung thực tế ảo chất lượng cao có thể có lợi, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có nguồn lực và ngân sách hạn chế. Trong tương lai gần, việc giải trí cho khách hàng bằng các phiên trò chơi tương tác và thực tế ảo có thể chứng tỏ là một chiến lược thành công hơn trong tương lai gần.

Chúng tôi ở đây tại VRPLUS có thể giúp bạn trong các chiến dịch quảng cáo bằng cách cung cấp các thiết bị thông minh, các nền tảng công nghệ phù hợp với mọi chiến lược marketing, bán hàng của các thương hiệu. VRPLUS có tất cả những gì bạn cần để làm cho sự kiện tiếp theo của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút nhất.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1384 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1305 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1126 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1071 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

918 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS