Top 10 xu hướng ứng dụng thực tế tăng cường (AR), thực tế hỗn hợp (MR) và thực tế ảo (VR) cho năm 2022

5/5 - (1 bình chọn)

Trong số nhiều cải tiến công nghệ đang dẫn đầu xu thế thế giới ngày nay, các công nghệ Thực tế ảo (VR), Thực tế hỗn hợp (MR)Thực tế tăng cường (AR) – đang cho thấy sự phát triển đáng kinh ngạc. VR và AR đã vượt xa ra khỏi lĩnh vực trò chơi và được tích hợp thành công vào một loạt các ngành, bao gồm chăm sóc sức khỏe, sản xuất, Thương mại điện tử, xây dựng, bất động sản và giáo dục.

Ngoài ra, công nghệ Thực tế ảo (VR) cho phép các công ty tạo ra môi trường đào tạo nhân viên an toàn hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cải tiến quy trình kinh doanh hiệu quả hơn. Các dự đoán AR / MR / VR cho tương lai thậm chí còn tươi sáng hơn. Bài viết này tập trung vào các xu hướng công nghệ VR nổi bật trong năm 2022 và vài năm tới.

Xu hướng thực tế ảo tăng cường (AR), hỗn hợp (MR) và thực tế ảo (VR) 2022

Sự phát triển của công nghệ Thực tế ảo (VR) đã tạo ra cơ hội phát triển đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Với một thị trường rộng lớn để khai thác, việc tích hợp trải nghiệm thực tế ảo mở rộng chắc chắn sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh đối nhiều lĩnh vực kinh doanh. Dưới đây là 10 xu hướng công nghệ thực tế ảo hàng đầu định hình các lĩnh vực khác nhau vào năm 2022.

1. Triển khai AI và ML trong việc phát triển các sản phẩm Thực tế ảo (VR)

Các nhà phát triển thực tế ảo (VR) đã bắt đầu triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) trong môi trường ảo. Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến này đã dẫn đến sự xuất hiện của giác quan máy tính, cho phép các thiết bị nhận ra mọi thứ trong phạm vi quan sát của máy ảnh. Mặc dù ngày nay chức năng này trông không có gì độc đáo hoặc sáng tạo, nhưng nó dự kiến ​​sẽ trở nên thông minh hơn trong năm tới.

2. Sự xuất hiện của kính AR / VR tiên tiến

Khi công nghệ ngày càng phát triển, những ứng dụng nhập vai đòi hỏi các thiết bị tiên tiến hơn để cung cấp cho người dùng trải nghiệm Thực tế ảo; ví dụ: Kính AR Magic Leap chiếu các vật thể 3D kỹ thuật số lên trên không gian thực. Một trong những dự báo về công nghệ VR đáng tin cậy nhất chỉ ra rằng Kính VR được nhiều người mong đợi sẽ được bán ra công chúng vào năm 2022. Chúng sẽ cung cấp trải nghiệm XR hàng đầu, với các tính năng theo dõi khuôn mặt và mắt mang tính cách mạng và video 10 bit màu chất lượng cao.

3. VR và AR sẽ tiếp tục tạo những đột phá mới trong lĩnh vực bán lẻ

Những hãng bán lẻ lớn trên thế giới đã nhanh chóng tận dụng những lợi ích của Thực tế ảo (VR) trên thị trường bán lẻ. Đây chắc chắn là một trong những xu hướng sử dụng công nghệ Thực tế ảo để tạo ra ​​sự tăng trưởng đáng kể hơn nữa vào năm 2022. Các công ty bán lẻ sẽ sử dụng rộng rãi các công nghệ nhập vai để đào tạo nhân viên, chẳng hạn như triển khai công nghệ VR để đào tạo nhóm của họ quản lý các đơn hàng dường như vô tận và các cửa hàng đông đúc. Hơn nữa, AR sẽ được sử dụng rộng rãi để cải thiện trải nghiệm tại cửa hàng của khách hàng. Ứng dụng điều hướng AR sẽ cung cấp cho người dùng định tuyến AR thông minh thông qua các tính năng ngôn ngữ lập trình nâng cao. Việc đó bao gồm việc xây dựng lộ trình mua sắm được tối ưu hóa và hiển thị vị trí chính xác của bất kỳ sản phẩm nào. Các phòng trưng bày ảo (Virtual Showroom) là một trong những xu hướng nổi bật khác của ngành. Một phòng trưng bày ảo biến một căn phòng trống thành một thế giới kỹ thuật số, cho phép người tiêu dùng xem xét các sản phẩm khác biệt với sự trợ giúp của kính VR.

Ngoài ra, VR sẽ mang lại lợi ích cho các nền tảng Thương mại điện tử bằng cách thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng kết hợp với trải nghiệm tuyệt vời khi khách hàng mua sắm trực tuyến. Mua sắm trực tuyến được dự đoán sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn nhờ sự xuất hiện của các cửa hàng ảo. Ví dụ: các cửa hàng quần áo và giày dép sẽ cho phép khách hàng mua sắm thuận tiện và đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn nhờ các phòng thử đồ ảo được tích hợp vào cửa hàng thực tế ảo.

4. Xu hướng phát triển ứng dụng hướng dẫn sử dụng ảo

Vào năm 2022 và trong những năm tiếp theo, các ứng dụng tương tác được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng chắc chắn giúp các công ty cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng, đặc biệt là với các sản phẩm dành cho đào tạo, chẳng hạn như máy pha cà phê. Mặc dù nghe có vẻ khó tin, nhưng khái niệm đằng sau một hướng dẫn sử dụng tương tác tương đối đơn giản: người tiêu dùng sử dụng công nghệ AR để quét mặt hàng và truy cập hướng dẫn ảo về sản phẩm để tìm hiểu cách bắt đầu và sử dụng nó.

5. Trải nghiệm thực tế ảo sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho ngành công nghiệp ô tô

Một năm trước, Mercedes đã công bố một màn hình hiển thị head-up thông minh trên chiếc sedan EQS chạy điện của mình. Cùng với một loạt các chức năng hữu ích khác, màn hình hiển thị tốc độ và hướng của xe lên kính chắn gió và khoảng cách của nó với xe trước. Các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khác cũng có ý định tích hợp công nghệ thực tế tăng cường vào xe của họ trong tương lai gần.

6. Tác động ngày càng tăng đối với ngành giáo dục

Mặc dù thế giới đã nhận ra lợi ích của AR và VR đối với việc giảng dạy và đào tạo trong thời gian “lock-down” vì COVID, nhưng chắc chắn đây là một trong những xu hướng Thực tế ảo sẽ tiếp tục tồn tại trong thời kỳ sau đại dịch. Công bằng mà nói, vì các công nghệ XR cho phép người học hình dung môi trường và các hạng mục thực hành mà họ không thể tiếp cận trong điều kiện học tập thông thường, so với những trải nghiệm học tập theo kinh nghiệm và hiểu khái niệm. Ví dụ: Google Expeditions cho phép người học tham quan hầu như các bảo tàng và công viên quốc gia hàng đầu thế giới. Nội dung VR chất lượng cho phép giảng dạy và đào tạo trong một môi trường mô phỏng có độ chính xác cao cho phép học viên thực hành các nhiệm vụ trong thời gian thực, nâng cao kỹ năng và hiệu quả của họ.

7. Giảm chi phí và hiệu quả tốt hơn

Khi thị trường AR và VR phát triển, chất lượng của các ứng dụng không ngừng tăng lên. Thêm vào đó, so với những sản phẩm XR đầu tiên – chất lượng thấp, hầu như không có giá cả phải chăng. Còn giờ đây chi phí đã giảm xuống. Cùng với các xu hướng công nghệ nổi trội khác, xu hướng thị trường thực tế ảo này được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

8. Thay đổi quy trình tiếp thị và bán hàng

Không cần phải nói rằng công nghệ XR cho phép các thương hiệu tiêu dùng tăng cường chiến lược tiếp thị của họ bằng cách sử dụng nội dung phong phú. Khác với những hình ảnh tĩnh thông thường, công nghệ AR và VR mang đến cho người xem những trải nghiệm độc đáo, mở ra cơ hội kinh doanh thú vị cho cả cửa hàng truyền thống và thương hiệu trực tuyến. Chưa kể, VR đã trở thành một trong những xu hướng quan trọng trong tiếp thị bất động sản – công nghệ này cho phép người mua tiềm năng khám phá những ngôi nhà đang được phát triển giống như trong trò chơi VR.

9. VR sẽ tiếp tục thống trị lĩnh vực game

Hãy xem xét các con số: 47% lượt tải xuống framework Apple ARKit, cho phép tạo ứng dụng cho iPhone và iPad dựa trên AR, được sử dụng cho các trò chơi điện tử. Lĩnh vực trò chơi vẫn được đầu tư nhiều vào thị trường VR và AR. Tuy nhiên, vì công nghệ XR đang trở nên nổi bật hơn trong các ngành công nghiệp khác, nên thị phần của lĩnh vực trò chơi có thể sẽ giảm trong vài năm tới.


10. Mobile AR sẽ phát triển

Khi thế giới đã chuyển sang di động, không có gì ngạc nhiên khi AR trên thiết bị di động sẽ là một trong những xu hướng Thực tế ảo và Tăng cường đang phát triển vào năm 2022 và hơn thế nữa. Điện thoại thông minh có khả năng AR loại bỏ nhu cầu sử dụng tai nghe; chúng có tính di động và dễ dàng, cho phép người dùng trải nghiệm siêu tiện lợi.

Xu hướng AR / MR / VR 2022

Từ giải trí, cửa hàng Thương mại điện tử, các nền tảng hiệu quả cho đào tạo và giáo dục, chăm sóc sức khỏe và sản xuất, công nghệ thực tế mở rộng đang thay đổi cách các ngành này vận hành và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Thật phấn khích khi nói rằng Thực tế ảo và Thực tế tăng cường sẽ không sớm biến mất; thay vào đó, công nghệ sẽ tiếp tục phát triển thành công trong những năm tới.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS