THỰC TẾ ẢO – GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN HIỆU QUẢ

5/5 - (2 bình chọn)

“Thay vì cố gắng thuyết phục ai đó bằng những điểm nổi bật trên bản vẽ thì ngày nay với công nghệ thực tế ảo bạn có thể hiển thị chúng”, Chủ tịch Trung tâm Công nghệ Nghiên cứu EMEA tại JLL, Nick Whitten cho biết. Những năm gần đây việc ứng dụng công nghệ đang trở thành xu hướng phát triển và được sử dụng rộng rãi ở mọi lĩnh vực, trong đó không thể không nhắc đến Bất Động Sản. Với những tính năng vượt trội, công nghệ này đang được tận dụng để giúp “thực tế hóa” các trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhờ đó, việc truyền thông bất động sản giúp khách hàng tiếp cận và cảm nhận sản phẩm một cách hiệu quả.

1. THỰC TẾ ẢO TRONG TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN:

Trong thời đại 4.0, việc ứng dụng công nghệ vào đời sống là điều tất yếu. Tuy nhiên áp dụng như thế nào để mang lại hiệu quả cao và tránh lãng phí nguồn tài nguyên thì đó là điều cần cân nhắc. Với sức cạnh tranh cao trong thị trường hiện nay ngoài việc mang lại sản phẩm tốt, việc đem đến trải nghiệm thu hút, tinh tế và chân thật cũng là những yếu tố giúp gia tăng khách hàng tiềm năng.

Đối với lĩnh vực kinh doanh Bất Động Sản, công nghệ VR đang tác động đáng kể với những tính năng vượt trội mà nó đem lại. Chuyến tham quan ảo được tổng hợp đầy đủ các thông tin với các tính năng hỗ trợ giúp trải nghiệm của khách hàng ấn tượng và hấp dẫn. Điều này giúp “giữ chân” khách tham quan ở lại và cảm nhận được hết nội dung mà nhà đầu tư muốn truyền tải.

truyền thông bất động sản

Dự án Masterise Homes – Thực hiện bởi VR PLUS

Với các thiết bị đặc biệt, những hình ảnh tái hiện không gian 360 dựa trên thực tế hoặc các mô hình 3D. Ngoài ra khách tham quan hoàn toàn có thể tương tác trong không gian, tìm kiếm những thông tin mà họ quan tâm đến dự án. Số lượng khách tham quan không giới hạn tại một thời điểm; người mua có thể xem nhiều căn hộ/ nhà ở khác nhau trong chốc lát. Điều này giúp cho trải nghiệm khách hàng mang lại hiệu quả, hiệu suất bán hàng được nâng cao.

2. ỨNG DỤNG THỰC TẾ ẢO TRONG TRUYỀN THÔNG NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN:

2.1. THỎA SỨC SÁNG TẠO VỚI VR:

Việc trải nghiệm một dự án trong thực tế ảo mang lại hình ảnh và cảm nhận về thiết kế tốt hơn so với việc nghiên cứu bản phác thảo hay các hình ảnh mô phỏng 2D để hiểu hình dạng, bố cục không gian nội/ngoại thất. VR có thể được thực dựa trên không gian thực tế hoặc dựa trên các thiết kế 3D. Vì thế nếu dựa các thiết kế 3D các chủ đầu tư hoàn toàn có thể tự do thiết kế bài trí không gian dự án theo mục đích của mình. Các kiến trúc sư trong quá trình thiết kế cũng có cái nhìn tổng quan hơn, quan sát được các góc nhìn, ánh sáng và bài trí nội thất.

truyền thông bất động sản - dự án grand manhattan

  Ứng dụng VR trong BĐS – Dự án The Grand Manhattan SaiGon – Thực hiện bởi VR PLUS

Có thể thấy được lợi thế rõ ràng của VR trong trường hợp này. Thay vì phải mua hay thuê đồ nội thất/ trang trí cũng như cần nhân lực để di chuyển và sắp xếp chúng. Chưa tính đến việc những vật dụng này sẽ không thể tái sử dụng trong 1 thời gian, tạo ra các khoản chi phí không cần thiết.

2.2. HIỂN THỊ TRONG KHÔNG GIAN ẢO

Trước khi quyết định sẽ chi trả 1 số tiền lớn, khách hàng sẽ tham khảo nhiều thông tin về các dự án khác nhau. Đồng nghĩa với việc nó sẽ gây tốn rất nhiều thời gian và chi phí di chuyển.

Nhà mẫu

Biệt thự mẫu dự án Centara Mirage – Beach Resort Mũi Né của Novahills – Thực hiện bởi VR PLUS

Với công nghệ VR những vấn đề này sẽ được giải quyết bằng cách cho phép tất cả mọi người có cơ hội tham quan các dự án mà không cần phải rời khỏi nhà của họ. Chỉ cần các thiết bị điện tử có thể kết nối internet (PC, Laptop, Mobile,…) là đã có thể tận hưởng không gian ba chiều sống động, đầy đủ thông tin. Trong thời gian ngắn, các nhà đầu tư tiềm năng đã có thể truy cập trực tuyến hàng chục địa điểm trước khi đưa ra quyết định của mình.

2.3. MÔ PHỎNG KHÔNG GIAN

Việc tiếp cận và kêu gọi vốn từ phía khách hàng tiềm năng là một trong những thử thách lớn đối với các chủ doanh nghiệp bất động sản trong giai đoạn mở bán mà chưa có tài sản hiện hữu hoặc chưa hoàn thiện. Vấn đề này có thể được giải quyết hiệu quả bằng cách sử dụng thực tế ảo để dàn dựng không gian bên trong/ bên ngoài của dự án giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm mà họ có dự định sẽ đầu tư. Việc dàn dựng không gian ảo là một cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả đặc biệt đối với các dự án chưa hoàn thiện.

truyền thông bất động sản

Dự án Sa Bàn Ảo Wyndham Phú Quốc – Thực hiện bởi VR PLUS

3. ĐÂU LÀ LỢI ÍCH MÀ VR MANG LẠI HIỆU QUẢ CHO TRUYỀN THÔNG BẤT ĐỘNG SẢN?

  • Tiết kiệm thời gian – Với công nghệ thực tế ảo việc di chuyển từ dự án này sang dự án khác hay từ căn hộ này sang căn hộ khác trở nên cực kì nhanh chóng và thuận tiện. Khách hàng không cần phải lên lịch hẹn hay sắp xếp với nhân viên để qua trực tiếp dự án. Thay vào đó chỉ cần truy cập link tham quan bằng các thiết bị điện tử có thể truy cập internet để trải nghiệm trực tuyến trong không gian thực tế ảo mọi lúc mọi nơi.
  • Không giới hạn phạm vi tiếp cận – Đối với VR không quan trọng bạn đến từ đâu, trong nước hay ở nước ngoài. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ tham quan là đã có thể trải nghiệm mọi tính năng có trong tour.
  • Hiện thực hóa dự án – Sử dụng chuyến tham quan ảo để giới thiệu đến khách hàng tiềm năng và cho họ cảm nhận được dự án sẽ như thế nào thì nó hoàn thành.
  • Tiết kiệm chi phí – Việc thực hiện các dự án VR dựa trên hình ảnh thực tế hay 3D tích hợp nhiều tính năng nghe có vẻ tốn kém. Tuy nhiên đối với các phương pháp tiếp thị bất động sản truyền thống, việc xây dựng lắp đặt một căn hộ mẫu đầy đủ nội thất cơ bản cũng đã tiêu tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.
  • Niềm tin của khách hàng được nâng cao – Bất Động Sản là ngành có sản phẩm với giá trị lớn, để khách hàng quyết định chi một số tiền để mua hàng là nhiệm vụ khó khăn nhất là khi dự án trong giai đoạn chưa hoàn thiện. Vì thế với các ứng dụng và ưu điểm của VR, các doanh nghiệp có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp các VR TOUR 360, Sa bàn ảo,.. với nhiều tính năng và tiện ích. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng có đầy đủ thông tin và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

4. DỊCH VỤ THIẾT KẾ VR 360 CÁC DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Hãy tạo dựng phong cách quảng bá riêng biệt của mình một cách ấn tượng với VR TOUR 360 để chiếm trọn niềm tin sâu sắc vào chất lượng sản phẩm dịch vụ của khách hàng, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trên sự kỳ vọng.

Nếu quý khách cũng đang đi tìm một giải pháp VR TOUR 360 cho dự án bất động sản của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

177 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS