KÍNH THỰC TẾ ẢO AR/VR CỦA APPLE: LIỆU CÓ RA MẮT VÀO NĂM 2023?

5/5 - (1 bình chọn)

Việc ứng dụng thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo tăng cường (AR) đã được Apple tích hợp vào các thiết bị của mình trong nhiều năm. Nhưng theo các nguồn thông tin được cập nhật liên tục trong các năm gần đây, Apple sẽ lấn sân cho ra mắt kính thực tế ảo AR/ VR cạnh tranh cùng với Meta, Microsoft và Magic Leap vào năm 2023.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo trao đổi trong một chủ đề tweet ngày hôm nay (06/01/2023) cho biết việc trì hoãn cho ra mắt sản phẩm sẽ được dời đến cuối quý hai hoặc sang quý ba năm nay.

Phân tích của Ming-Chi Kuo về thời gian ra mắt kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR

Phân tích của Ming-Chi Kuo về thời gian ra mắt kính thực tế ảo hỗn hợp AR/VR

VẬY KÍNH THỰC TẾ ẢO AR/VR CỦA APPLE SẼ ĐƯỢC ĐẶT TÊN LÀ GÌ?

Theo báo cáo mới nhất từ phóng viên nổi tiếng của Apple Mark Gurman tại Bloomberg cho thấy hệ điều hành cho thiết bị này có thể được gọi là “xrOS”. Cũng theo báo cáo của Bloomberg có thể thấy tên “Reality” được đề cập rất nhiều: Reality One, Reality Pro và Reality Processor. Dựa trên tên phần mềm AR hiện tại được Apple đặt tên là “RealityKit” thì khả năng cao “Reality OS” được dự đoán sẽ là tên cho hệ sinh thái kính thực tế ảo.

Kính thực tế ảo apple

Dự đoán về thiết kế chiếc kính thực tế ảo đầu tiên của Apple

NHỮNG ĐIỀU BÀN LUẬN VỀ KÍNH THỰC TẾ ẢO AR/VR CỦA APPLE

Chiếc kính này được dự đoán được bán với giá 2000 đô la trở lên, với màn hình 8K, xác định tầm nhìn của người dùng (eye-tracking), có thể quét được không gian và kết hợp AR VR với nhau theo một báo cáo từ năm 2022. Nó được dự kiến sẽ có bộ vi xử lý tiên tiến, có khả năng được phát triển dựa trên chip M2 gần đây của Apple và hoạt động như một thiết bị độc lập. Nhưng nó cũng có thể kết nối với các thiết bị khác của apple.

Hầu hết các báo cáo đến thời điểm hiện tại cho thấy kính VR của Apple có thể sẽ rất đắt đỏ, có bộ xử lý mạnh mẽ và số lượng có hạn. Màn hình kính thực tế ảo của Apple có độ phân giải cao hơn, có thể kết hợp AR và VR thành thực tế ảo hỗn hợp bằng cách sử dụng máy ảnh chuyển tiếp và được thiết kế cho các công cụ sáng tạo cấp độ chuyên nghiệp. Quest Pro cũng hướng đến điều tương tự, nhưng trong một thiết bị độc lập không có màn hình cao cấp.

Kính thực tế ảo

Oculus Quest 2 là một tai nghe VR được thiết kế kết nối không dây độc lập. Liệu Apple có thể đi theo một con đường tương tự?

Kính của Apple có thể hoạt động như một thiết bị độc lập giống như Quest 2 và Quest Pro, không giống như các thiết bị của Varjo cần một số dây cáp để kết nối với PC. Đồng thời, cũng hoạt động khi được kết nối với các dòng Macbook hay Ipad. Với những lợi thế của Apple có thể tạo ra một chiếc kính chuyên nghiệp nhẹ hơn và hoàn toàn độc lập so với bất kỳ thiết bị hỗ trợ PC hiện tại nào khác. Nhưng vẫn chưa có thể dự đoán được Apple sẽ tích hợp những ứng dụng và công cụ để làm cho chiếc kính của họ trở nên hữu ích vượt trội.

Theo các chuyên gia phân tích thì kính của Apple được đề xuất một hệ thống điều khiển đơn giản hơn so với các thiết bị điều khiển hiện tại được sử dụng cho các dòng kính VR.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì Apple vẫn chưa có động thái phản biện gì về các thông tin trên.

ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA APPLE LÀ AI?

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều thương hiệu thông báo sẽ cho ra mắt các dòng sản phẩm kính thực tế ảo.

  • Đầu tiên là thông báo ra mắt Meta’s Quest Pro của Meta vào cuối năm nay. Thiết bị của Meta nhắm đến người dùng doanh nghiệp để chuyển đổi từ việc gõ phím trên bàn phím sang bàn phím metaverse. Và giá cho một chiếc kính Quest Pro lên tới 1000 đô la.
  • Microsoft cũng sẽ phát hành HoloLens mới vào đầu năm 2023. Kính thực tế ảo tăng cường tập trung vào doanh nghiệp sẽ có giá hàng nghìn USD. Không sử dụng cho người tiêu dùng thông thường nhưng sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng thú vị và có khả năng thúc đẩy thị trường AR phát triển.
  • Tiếp theo là chiếc kính được sản xuất đáp ứng tập trung vào giải trí, PS VR2. Tuy nhiên, nó có một hạn chế duy nhất đó là nếu muốn sử dụng chiếc kính này, bạn sẽ cần phải trang bị PlayStation 5.
  • Và cuối cùng là Pico- thương hiệu lớn nhất về VR tại Trung Quốc. Doanh nghiệp này đang trên đà sản xuất ít nhất một chiếc kính trong năm nay. Dự kiến trong năm 2023 họ sẽ cho ra mắt 1 dòng kính thực tế ảo mới.

Cùng đón chờ các sản phẩm được kỳ vọng ra mắt trong năm nay.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

658 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

622 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

574 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

515 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS