Lý do các thương hiệu nên có Showroom ảo tích hợp E-Commerce

5/5 - (3 bình chọn)

Về bản chất của nó, Thương mại điện tử là một con thú thay đổi liên tục và những người muốn đi đầu trên thị trường cần phải nắm bắt kịp thời.

Một công nghệ mới có thể cung cấp giải pháp là Showroom ảo tích hợp E-Commerce. Rất nhiều người tin rằng nên đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ này bởi chúng đóng vài trò hớn hơn trong trải nghiệm mua sắm của họ.

Vậy đâu là nguyên nhân showroom ảo tích hợp E-Commerce lại khiến khách hàng thích thú? Để hiểu hơn về nó chúng ta sẽ tìm hiểu ngay dưới bài viế này nhé!

Showroom ảo hoạt động như thế nào trong E-Commerce?

E-Commerce (thương mại điện tử) là một lĩnh vực đang ngày càng mở rộng. Với sự phát triển của công nghệ số, thương mại điện tử ngày càng khiến việc mua bán trở nên dễ dàng hơn đối với những người mua hàng, và với sự ra đời của các showroom ảo, nó ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Lý do các thương hiệu nên có Showroom ảo tích hợp E-Commerce

Trải nghiệm Showroom ảo tích hợp E-Commerce

Thực tế ảo đang được mua lại và triển khai bởi phần lớn các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Alibaba , Amazon, Shopify, Flipakart,…

Là một phần của trải nghiệm khách hàng thương mại , Alibaba bắt đầu làm việc để cung cấp các dịch vụ thực tế ảo và tăng cường vào năm 2018.

Các nhà bán lẻ và khách hàng lớn hiện ưa chuộng trải nghiệm Showroom ảo tích hợp E-Commerce hơn thương mại điện tử truyền thống.

Thế hệ trẻ đang muốn trải nghiệm mua sắm tương tác hơn. Theo dữ liệu của nghiên cứu, so với 14% người tiêu dùng ở các thế hệ trước, 30% người tiêu dùng thế hệ trẻ và thế hệ Z mong muốn có thêm trải nghiệm mua sắm trực tuyến kết hợp công nghệ AR và VR.

Do đó, người tiêu dùng mua hàng trực tuyến được hưởng lợi từ trải nghiệm phong phú nhờ thực tế ảo, cho phép họ tương tác với sản phẩm trong thời gian thực khi ở trong ngôi nhà của họ.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng sau khi họ mua bằng cách sử dụng VR để kết nối và thu hút họ trở lại.

Lợi ích của Showroom ảo tích hợp E-Commerce

Mua sắm trong một Showroom ảo chắc chắn là tương lai của mua sắm trực tuyến. Có một số lợi ích mà công nghệ tiên tiến này có thể mang lại cho các cửa hàng. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của VR Showroom trong thương mại điện tử:

Cá nhân hoá Mua sắm trực tuyến

Showroom ảo tích hợp E-Commerce có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua hàng phù hợp hơn.

Khách hàng sẽ khám phá các tính năng, chẳng hạn như các công cụ cho phép họ xem các mặt hàng, sản phẩm của họ vừa vặn như thế nào, kích thước trông như thế nào hoặc sản phẩm thật sự lớn như thế nào trong không gian thật và các tính năng khác sẽ giải quyết các vấn đề của mua sắm trực tuyến.

Khách hàng thậm chí có thể xem bản thân trong tất cả các bộ quần áo để các định xem bộ quần áo nào trông đẹp nhất, thay thế cho các cửa hàng trực tuyến chỉ trưng bày quần áo trên những con ma-nơ-canh.

Do đó, một số mức độ cá nhân hoá có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng của một Showroom ảo.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện là một trong những lợi thế dễ nhận biết nhất của một Showroom ảo tích hợp E-Commerce. Nếu người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm họ sẽ mua, sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Việc sử dụng thực tế ảo trong thương mại điện tử cho phép chủ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm sản phẩm phong phú và đa dạng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Giảm tỷ lệ trả hàng

Theo nghiên cứu, nhiều người tiêu dùng đã gửi lại hàng hóa mà họ đã mua vì bị lỗi hoặc hư hỏng. Một nhóm khách hàng khác trả lại hàng vì chúng không khớp với mô tả của Website.

Do đó, việc cho phép khách hàng lựa chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ có thể giảm đáng kể tỷ lệ quay lại khi sử dụng Showroom ảo tích hợp E-Commerce.

Các ví dụ điển hình của Showroom ảo tích hợp E-Commerce

IKEA

 

Một trong những công ty đầu tiên áp dụng thực tế tăng cường trong bán lẻ trực tuyến là IKEA. IKEA Place, một ứng dụng cho phép khách hàng đặt hàng nghìn sản phẩm trong nhà của họ với độ chính xác 98% , đã được phát hành vào năm 2017.

Chỉ cần hướng camera vào khu vực mà người dùng muốn đặt sản phẩm đấy. Ngưởi dùng có thể chọn bất cứ sản phẩm trong danh mục của IKEA và sản phẩm đó xuất hiện.

Họ có thể được điều chỉnh và xoay để phù hợp với bất kỳ nơi nào họ muốn trong không gian. Họ có thể di chuyển xung quanh để xem xét sản phẩm từ nhiều góc độ.

Với việc sử dụng công nghệ này, khách hàng có thể kiểm tra kích thước, hình dạng, ngoại hình và chức năng của một mặt hàng trước khi mua mà không cần phải rời khỏi phòng khách của họ.

Đặc biệt khách hàng có thể đặt hàng mua ngay trên trang thương mại điện tử của IKEA. Với phương thức đặt hàng đơn giản, nhanh gọn tiện lợi.

IKEA Place có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm phong phú với thực tế tăng cường (AR) giúp họ quan tâm và khuyến khích họ hoàn thành việc mua hàng nhanh hơn.

Sephora

Sephora Virtual Artist thực sự là ví dụ tốt nhất về Thực tế ảo như một cách để học hỏi. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều kiểu mỹ phẩm khác nhau, chụp ảnh quần áo bạn định mặc để phù hợp với màu sắc, xem toàn bộ khuên mặt và học cách trang điểm bằng cách sử dụng các hướng dẫn trực tuyến.

Người dùng có thể thử và mua đồ trang điểm phù hợp nhất với họ bằng cách sử dụng các tính năng thương mại điện tử thực tếc ảo bất kể trình độ trang điểm của họ như thế nào.

Những phụ nữ đánh giá cao việc thử nghiệm các ngoại hình khác nhau sẽ thấy phương pháp này giúp việc mua sắm trở nên thú vị và dễ dàng như nhấn một nút.

Kết luận

Khách hàng được hưởng lợi từ trải nghiệm nâng cao và hấp dẫn hơn nhờ Showroom ảo tích hợp E-Commerce. Vì rất nhiều ưu điểm mà công nghệ hiện đại mang lại khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, tỷ lệ tương tác được cải thiện chắc chắn sẽ làm tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp nói chung, điều này sẽ khuyến khích nhiều doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ này hơn.

Tương tự như các công nghệ khác, sẽ mất một thời gian để khách hàng nắm bắt về showroom ảo và hỗ trợ việc mở rộng toàn cầu của nó.

Thương mại điện tử đang mở rộng nhanh chóng và sẽ phát triển như vậy trong những năm tới nếu được kết hợp với Virtual showroom.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

442 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

363 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS