Khi nhắc đến công nghệ thực tế ảo (VR), chắc hẳn đây không còn là một định nghĩa xa lạ với nhiều người. Giờ đây, việc sử dụng công nghệ VR đã và đang đi sâu vào trong các lĩnh vực bán lẻ với nhiều ứng dụng khác nhau.
Là một trong những giải pháp nổi bật khi ứng dụng thực tế ảo vào kinh doanh, showroom ảo đã chứng minh lý do tại sao mình là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Với sự trợ giúp của công nghệ, phòng trưng bày ảo có thể hoạt động tốt hơn so với phòng trưng bày truyền thống bằng các ưu điểm vượt trội và mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Tuy vậy, để đảm bảo điều đó, những tính năng được đề cập trong bài viết này sẽ là tính năng cần thiết mà showroom ảo nào cũng cần phải có mới có thể mang lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng.
Showroom ảo là gì?
Trước khi đề cập đến những tính năng cần thiết mà showroom ảo cần có, chúng ta nên hiểu rõ thế nào là phòng trưng bày ảo?
Phòng trưng bày ảo là môi trường 360° được tạo ra bởi công nghệ kỹ thuật số với giao diện tương tự cũng như các chức năng của một phòng trưng bày ngoài thực tế. Chỉ cần sử dụng bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet, khách hàng truy cập có thể xem và tương tác với các sản phẩm được trưng bày qua hình ảnh hoặc mô hình bản sao 3D, truy cập thông tin đa phương tiện chỉ bằng một cú nhấp chuột và kết nối trực tiếp với đội ngũ bán hàng.
Tại sao doanh nghiệp của bạn cần một phòng trưng bày ảo?
Trong cuộc đua để nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, mọi người chủ doanh nghiệp cần phải luôn nỗ lực để đưa ra sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đủ sức giúp họ vượt trội so với đối thủ.
Bị cuốn theo dòng chảy của thời gian và tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ kỹ thuật số, cách thức tiếp cận sản phẩm và thói quen mua hàng của mọi người cũng có nhiều sự thay đổi rõ rệt. Giờ đây, cách thức mua sắm online đã trở nên phổ biến và trở thành thói quen của hầu hết chúng ta.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng không có nhiều sự tin tưởng khi mua sản phẩm trực tuyến vì môi trường 2D có thể không đảm bảo cho họ trong việc ra quyết định vì trải nghiệm tổng thể bị hạn chế. Khi so sánh các cửa hàng truyền thống với các trang web thương mại điện tử, sự hiện diện trực quan bị hạn chế rất nhiều. Điều này tạo ra một khoảng cách rất lớn giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng.
Vậy, giải pháp ở đây là gì?
Chúng tôi – VR PLUS, đã quyết định giải quyết vấn đề này trên thị trường và thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả, do đó chúng tôi đã đưa ra giải pháp xây dựng Showroom ảo cho doanh nghiệp của bạn.
Các tính năng cần thiết của showroom ảo?
Là một ý tưởng độc đáo, showroom ảo là một giải pháp giúp cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách hàng một cách chân thực và sống động. Nhờ môi trường ảo không bị giới hạn, bạn có thể mở rộng showroom cả về không gian cũng như số lượng sản phẩm.
Hãy xem những tính năng cần thiết cần có cho showroom ảo của doanh nghiệp!!!
Sàn trưng bày ảo sống động
Với môi trường được tạo ra bởi công nghệ VR, showroom ảo của sẽ cung cấp trải nghiệm cho những khách hàng truy cập như một phòng trưng bày truyền thống. Những người tham dự sẽ di chuyển trong đó tương tự đang có mặt trực tiếp một phòng trưng bày thực sự, xem và tương tác với các sản phẩm có sẵn. Bên cạnh đó, khả năng tùy chỉnh sẽ giúp bạn tạo ra một gian hàng ảo được thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn về mặt thị giác, mê hoặc khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên.
Nội dung đa phương tiện
Để tăng mức độ tương tác và trải nghiệm cho người truy cập, showroom cần có nội dung đa phương tiện phong phú và đa dạng. Với các phòng trưng bày ảo, bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm với sự trợ giúp của các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, danh mục và video giúp mô tả sản phẩm cho khách hàng.
Dưới đây là showroom thực tế ảo 3D Nutifood được thực hiện bởi VR PLUS:
Người thuyết trình ảo
Khách hàng truy cập showroom ảo có thể được chào đón như đang đứng trực tiếp ngoài đời thực bằng cách sử dụng một người thuyết trình ảo. Tất nhiên hình ảnh và video có thể được ghi trước và tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn. Người thuyết trình ảo cũng có thể được sử dụng để đưa ra lời giải thích cho sản phẩm. Điều này làm cho phòng trưng bày nhiều tương tác hơn và khách hàng sẽ không còn cảm thấy bối rối và khó khăn khi truy cập.
Tương tác trực tiếp
Điểm khác biệt nổi bật của trang web có showroom ảo với trang web kỹ thuật số thông thường chính là khả năng tương tác trực tiếp. Ngoài việc có thể di chuyển tự do và tương tác với sản phẩm được trưng bày, khách hàng khi truy cập có thể cảm nhận như đang được tư vấn trực tiếp với nhân viên tại cửa hàng, một yếu tố thiết yếu của hoạt động tiếp thị tại phòng triển lãm ngoài đời thực. Bạn có thể trò chuyện với khách, cung cấp thông tin sản phẩm hoặc trả lời câu hỏi của họ, mang lại trải nghiệm khó quên cho khách hàng của bạn.
Phân tích khách truy cập
Tương tự với các công cụ trực tuyến khác, showroom ảo sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích khách hàng truy cập. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sản phẩm được xem nhiều nhất, thời gian dành cho mỗi sản phẩm, hiểu được lưu lượng truy cập vào trang web và nhiều điều khác mà phòng trưng bày truyền thống không thể có. Với tất cả những thông tin chi tiết này, bạn có thể dễ dàng đưa ra các quyết định để năng cao lợi nhuận kinh doanh của mình.
Nếu bạn còn băn khoăn trong việc xây dựng showroom ảo cho riêng mình, đừng chần chừ gì nữa mà liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Là 1 creative agency với nhiều năm tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp công nghệ thực tế ảo, VR PLUS tự hào khi có khả năng mang lại cho bạn công nghệ showroom ảo với đội ngũ chuyên gia am hiểu và giàu kinh nghiệm nhất.
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388