Phòng trưng bày ảo VR360 thúc đẩy hoạt động kinh doanh

5/5 - (2 bình chọn)

Các phòng trưng bày ảo VR360 được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo, cho phép người xem tham gia và tương tác trực tuyến đơn giản và tiện lợi chỉ với các thiết bị điện tử thông minh. Công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng phát triển và phổ biến trên toàn thế giới.

Việc tổ chức một phòng trưng bày ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Các doanh nghiệp tham dự sự kiện này sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C.

Làm thế nào để tạo một phòng trưng bày ảo VR360 để bán sản phẩm trực tuyến?

Mục tiêu của các phòng trưng bày ảo VR360 là cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn so với những trải nghiệm được tạo bởi các trang web tĩnh. Phòng trưng bày ảo về cơ bản là một thế giới kỹ thuật số 3D được xây dựng để giới thiệu sản phẩm. Bên trong một phòng trưng bày ảo có thể di chuyển xung quanh môi trường, mọi thứ được thực hiện trong một cửa hàng đều có thể được xử lý trên nền tảng phòng trưng bày ảo. Với giải pháp này, khách hàng tiềm năng có thể bước vào phòng trưng bày ảo, một lợi thế chính có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

Showroom thực tế ảo thúc đẩy doanh số bán hàng

Showroom thực tế ảo của Nutifood do VR PLUS thực hiện

Việc kết hợp VR vào trải nghiệm vào phòng trưng bày không chỉ thu hút khách hàng mà còn cho phép họ tương tác với các sản phẩm của doanh nghiệp. Khách hàng có thể điều hướng qua các môi trường độc đáo, tương tác với sản phẩm và giao tiếp với nhân viên. Các showroom ảo được thiết kế cho phép khách hàng đắm mình trong môi trường mà thương hiệu lựa chọn. Nó có khả năng tuyệt vời để nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng. Nền tảng phòng trưng bày kỹ thuật số thu hẹp khoảng cách giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm ngoại tuyến.

Phòng trưng bày ảo B2B và B2C

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc có phòng trưng bày ảo VR360 của riêng doanh nghiệp là khách hàng có thể đăng nhập từ xa hầu hết từ mọi nơi trên thế giới. Mặc dù thực tế ảo không phải là một công nghệ mới nhưng nó đã chứng kiến những sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, nó trở thành một “người chơi lớn” trong thị trường công nghiệp B2B và B2C.

VR thực tế hơn và việc sử dụng nó ngày càng tăng trong các nhóm tiếp thị. Theo Hubspot, vào năm 2020 tác động kinh tế của thực tế ảo và thực tế tăng cường được dự đoán tăng lên tới 29,5 tỷ USD. Các doanh nghiệp (B2B) cũng có thể sử dụng thực tế ảo cho các dự án tiếp thị và quảng cáo của mình. Trước đây khách hàng chỉ có thể đọc về các công nghệ mới nhất của công ty hoặc xem video sản phẩm, với thực tế ảo, giờ đây người dùng có thể tương tác với sản phẩm trong một môi trường nhập vai cho phép họ tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm theo những cách hoàn toàn mới. Các công nghệ VR và AR giúp các nhà tiếp thị B2B tạo ra nội dung chất lượng cao gây được tiếng vang tốt đối với các đối tượng mục tiêu. Công nghệ VR có thể hoạt động như một công cụ “kể chuyện tương tác”, do đó giúp người dùng trải nghiệm hành trình đắm chìm trong không gian 360 độ.

Phòng triển lãm thực tế ảo thúc đẩy doanh số

Công nghệ VR và AR giúp các nhà tiếp thị B2B và B2C

Điều quan trọng nhất của tiếp thị B2B là cho phép người tiêu dùng đi qua kênh tiếp thị và bán hàng. Trong khi khách hàng cần mua sản phẩm, các công nghệ như VR và AR có thể làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để tăng doanh thu bán hàng. Trong môi trường tiếp thị B2B, chu kỳ bán sản phẩm tương đối dài và có thể bắt đầu ngay lập tức mà không có bất kỳ độ trễ nào. Khi kết hợp thực tế ảo, các nhà tiếp thị B2B có thể tạo ra các bản demo sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách hàng và làm cho cho họ cảm thấy yên tâm với quyết định mua hàng của mình.

Phòng trưng bày ảo B2C là một sự bổ sung tuyệt vời cho phòng trưng bày B2B. Ưu điểm chính của showroom ảo này là hoạt động 24/7 và cho phép khách hàng tiềm năng ghé thăm phòng trưng bày bất cứ lúc nào. Một phòng trưng bày ảo B2C là một công cụ bán hàng tuyệt vời 24/7 và chatbox có thể rất hữu ích để hướng dẫn người tiêu dùng, có thể tham gia vào phiên trò chuyện, giúp họ đưa ra quyết định hoặc đưa ra lời khuyên. Đây là nền tảng cho phép một thương hiệu cung cấp bán và tương tác với khách hàng trong lĩnh vực kỹ thuật số. Có thể nói phòng triển lãm ảo mang lại cho các nhà bán lẻ cơ hội chưa từng có để thực hiện các giao dịch và bắt đầu giao dịch mà không cần “rời khỏi” bàn làm việc. B2C sẽ mang lại nhiều tự do hơn, cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

Phòng trưng bày ảo có thể thu hút khách hàng mới

Một trong những lợi ích chính đầu tiên của một showroom ảo là khả năng thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Phòng trưng bày ảo cung cấp một cách mới và sáng tạo để khách hàng tương tác với thương hiệu. Đây có thể là một cách tuyệt vời để khuyến khích thế hệ trẻ xem xét các sản phẩm của các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ.

Những thế hệ trẻ ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ và mua hàng trực tuyến. Bằng cách đầu tư vào một showroom ảo, các nhà bán lẻ có thể kết nối với họ và vượt qua các thách thức của thị trường mục tiêu tiềm năng của mình.

Phòng trưng bày ảo thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Showroom ảo là công cụ tiếp thị của doanh nghiệp

Phòng trưng bày ảo đóng vai trò như một công cụ tiếp thị bổ sung cho doanh nghiệp trong không gian kỹ thuật số. Do đó, đây có thể là một cách để doanh nghiệp tiếp cận với các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, bằng cách tạo ra một không gian ảo thú vị để họ có thể trải nghiệm và dùng thử sản phẩm. Có thể nói đây là một cách tuyệt vời để không chỉ thu hút khách hàng tìm đến với sản phẩm thông qua các công nghệ tiên tiến mà còn để đảm bảo doanh số bán hàng cuối cùng.

Ngày nay, khi sự chú ý của khách hàng chỉ kéo dài khoảng vài giây, có được sự chú ý của họ đối với thương hiệu trong vài giây là một khoảng thời gian vô cùng có giá trị đối với các thương hiệu. Một phòng trưng bày ảo không bị ràng buộc bởi các yếu tố vật lý của của hàng truyền thống sẽ có đầy đủ tiềm năng để làm nổi bật nền tảng thương hiệu và thiết lập kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng của họ. Mua sắm VR cho phép các thương hiệu và nhà bán lẻ thu hút khách hàng trong một cửa hàng ảo tương tác 360 độ trên trang web của họ.

Hãy liên hệ VR PLUS để được tư vấn chi tiết hơn!

 

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

442 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

363 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS