Showroom ảo là tương lai của thị trường bán lẻ

5/5 - (10 bình chọn)

showroom ảo là tương lai của thị trường bán lẻ

Khi công nghệ kỹ thuật số phát triển, chúng tôi chứng kiến các công ty thương mại điện tử phát triển nhanh chóng. Hầu hết người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng việc mua sắm hàng hoá qua internet hơn là đi đến trực tiếp cửa hàng. Việc bán và mua các mặt hàng chắc chắn đã trở nên đơn giản hơn nhờ mua sắm trực tuyến, điều này cũng giúp các người mua và người bán tiết kiệm thời gian. Với tất cả các sản phẩm được hiển thị trực tuyến, khách hàng có thể mua chúng một cách nhanh chóng từ mọi nơi trên thế giới. Không nghi ngờ gì nữa, các showroom ảo là tương lai của bán lẻ.

Vậy tại sao không để khách hàng tiềm năng của bạn chìm đắm Virtual Showroom đầy sống động? Do đó, họ có thể dễ dàng tương tác với các sản phẩm và đưa ra các lựa chọn sáng suốt. Tất cả những gì bạn cần làm để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ đang bán là liên kết với công nghệ thực tế ảo. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lý do tại sao các công ty cần phát triển showroom ảo.

Showroom ảo là gì?

Sự gia tăng trải nghiệm thương mại điện tử hỗ trợ từ VR(Thực tế ảo ) và AR (Thực tế tăng cường) được gọi là “Showroom ảo”. Cửa hàng ảo tái tạo lại trải nghiệm mua hàng trực tuyến bằng cách sử dụng các hình ảnh 3D của môi trường thực tế tại cửa hàng thay vì sử dụng hình ảnh 2D thông thường.

Người mua sắm trực tuyến có thể dạo quanh một cửa hàng, tham quan các khu trưng bày sản phẩm và mua hàng như bình thường. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa bản chất phong phú của bán hàng truyền thống và sự dễ hàng khi mua sắm trực tuyến.

Một số thương hiệu đã thử nghiệm các dịch vụ gia tăng mới thông qua các nền tảng mua hàng trực tuyến. Để giúp qua trình mua hàng trực tuyến dễ dàng nhất có thể, các dịch vụ như trò chuyện video trực tuyến với nhân viên cửa hàng, trò chơi và các câu đố tương tác được thiết kế để giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên thú vị hơn.

Tại sao các nhà bán lẻ cần showroom 360?

Một Shop ảo cho phép các giải pháp B2B và B2C cho các nhà bán lẻ, thương hiệu và khách hàng tham gia vào môi trường kỹ thuật số 3D an toàn. Doanh nghiệp có thể cung cấp trực tuyến các mặt hàng, thông tin giá cả, chính sách trao đổi, danh mục, video demo và hình ảnh sản phẩm để người xem duyệt và mua. Một cửa hàng ảo biến thành trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất, từ đồ điện tử đến ô tô, quần áo đến hàng tạp hóa.

Tại đây, các thương hiệu có thể thu hút được khách hàng trên toàn cầu bằng sản phẩm của họ và hỗ trợ thời gian giải đáp những thắc mắc cho người mua. Nền tảng này cho phép bạn vượt qua mọi hạn chế nào mà một cửa hàng vật lý nào có thể gặp phải.

Về bản chất, một Virtual commerce cho phép những người mua quan tâm đâng nhập vào cửa hàng ảo và trải nghiệm một cuộc thám hiểm mua sắm ngoài thực tế. Do đó, các showroom ảo là nơi thị trường bán lẻ tìm thấy mục đích và tương lai của nó. Đã có nhiều nhà bán lẻ đã xây dựng các phòng trưng bày trực tuyến cho thương hiệu của họ như Ô tô, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, quần áo,…

Showroom ảo là tương lai của bán lẻ

Tương lại của thị trường bán lẻ đã thay đổi do kết quả của các showroom ảo. Trước đây, các hạn chế của Covid 19, hầu hết các công ty buộc phải kinh doanh trực tuyến. Sự thay đổi đã được chấp nhận rộng rãi và vẫn còn diễn ra. Thực tế ảo phải được sử dụng trong bán lẻ nếu các thương hiệu muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và đạt doanh số cao. Đặc biệt, nó mang lại cho khách hàng trải nghiệm đặc biệt và hỗ trợ các doanh nghiệp làm cho hàng hóa và dịch vụ của họ trở nên hấp dẫn trên thị trường toàn cầu.

Showroom ảo là tương lai của thị trường bán lẻ

Điều thú vị là các công ty bán lẻ muốn thâm nhập thị trường thế giới sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc có sự hiện diện của công nghệ thực tế ảo. Nền tảng này sử dụng các tính năng, công nghệ và công cụ độc quyền dành cho các doanh nghiệp để tạo ra một sự kiện bán hàng độc quyền.

Một showroom 360 cho phép người mua xem xét nhiều loại sản phẩm được cung cấp và đưa ra các đánh giá chu đáo về việc mua hàng của họ, giống như một phòng trưng bày, chợ hoặc cửa hàng vật lý. Họ cũng có thể yêu cầu tương tác với nhân viên, đặt câu hỏi về các dịch vụ và yêu cầu xem các bản demo. Ví dụ: khách hàng đi lang thang trong các gian hàng triển lãm, xem các mặt hàng nổi bật và trò chuyện trực tiếp về sản phẩm.

Vì vậy, khách hàng không cần phải rời khỏi nhà, book xe và đi đến các cửa hàng vật lý. Thay vào đó, họ thư giãn trong bộ đồ ngủ và thực hiện các giao dịch mua hàng trong khi nhâm nhi ly cafe.

Nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng

Thay vì để khách hàng ghé thăm cửa hàng, các showroom ảo mang thị trường bán lẻ đến tận nhà của họ. Giờ đây, khách hàng có thể nhanh chóng xem qua hàng hóa và hỏi các sản phẩm và các dịch vụ có trên kệ hàng. Sẽ luôn có một người giải đáp các thắc mắc của họ và giúp thực hiện thủ tục mua hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, khách hàng có thể so sánh chi tiết các sản phẩm được cung cấp trước khi đưa ra lựa chọn.

Khách hàng sử dụng Virtual commerce sẽ cảm thấy thuận tiện vì:

  • Kiểm tra được hàng hoá có sẵn.
  • Xem danh mục sản phẩm, bản trình diễn và hướng dẫn
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng
  • Hoàn tất mua hàng

Do đó, khách hàng có thể trải nghiệm văn hóa mua sắm phong phú thông qua một Virtual Showroom. Tại đây, các sản phẩm và dịch vụ sẵn có sẽ được hiện thị cho khách hàng toàn cầu. Kết quả là các thương hiệu có được khách hàng tiềm năng và khách hàng trong nước mà các thương hiệu muốn phát triển mối quan hệ lâu dài.

Bản trình diễn và mô tả sản phẩm thuyết phục

Các nhà bán lẻ có thể xây dựng một showroom 3D có thương hiệu bằng cách sử dụng nền tảng ảo. Tại các gian hàng, người bán có thể dễ dàng trưng bày các sản phẩm bao gồm tất cả các thông tin sản phẩm cần thiết, chẳng hạn như:

  • Mô tả sản phẩm
  • Catalogs 
  • Trình diễn sản phẩm 
  • Chi tiết giá cả  

Bên cạnh đó, các cửa hàng ảo còn cho phép các nhà cung cấp xây dựng các trang đích sản phẩm với danh sách sản phẩm phức tạp. Nếu các gian hàng trưng bày có nhiều thông tin thì cơ hội tăng số lượng bán hàng càng cao.

Tương tác người bán – người mua trực tiếp

Một nền tảng ảo cho phép giao tiếp một đối một. Có các tùy chọn trò chuyện bằng văn bản, âm thanh và video trực tiếp có sẵn tại mỗi gian hàng ảo. Ngoài ra, chức năng lên lịch cuộc họp cho phép liên hệ bán hàng nhanh chóng giữa người mua và người bán. Người bán tham gia vào việc đặt chỗ của người mua, cung cấp cho họ thông tin thích hợp và hỗ trợ họ thông qua tất cả các sản phẩm và dịch vụ qua đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

Kết thúc bán hàng nhanh chóng

Khách hàng có thể nhanh chóng duyệt qua các mặt hàng và dịch vụ trong các cửa hàng ảo. Ban đầu, nền tảng này cho phép các nhà bán lẻ thu hút khách hàng tham gia hội thảo trên web trực tiếp, bán trực tiếp và được ghi lại để họ có thể làm quen với hàng hóa và dịch vụ. Ví dụ: các video 360 trình diễn kỹ lưỡng về sản phẩm tiết lộ tất cả thông tin về sản phẩm, bao gồm các tính năng, thông số kỹ thuật, giá cả và chính sách hoàn trả.

Các showroom ảo cũng cho phép khách hàng từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn hàng hóa họ muốn và thêm chúng vào giỏ hàng của họ. Các phương thức thanh toán và bán hàng theo thời gian thực được sắp xếp hợp lý trong quá trình mua sắm kỹ thuật số này. Chẳng hạn, người ta không cần đợi các nhà bán lẻ phê duyệt các giao dịch. Thay vào đó, khách hàng mua sản phẩm một cách độc lập theo cách thức tự động.

Khả năng truy cập trực tuyến 24/7

Phần lớn các doanh nghiệp bán lẻ đã chuyển đổi quy trình hoạt động của họ sang hình thức trực tuyến. Với khách hàng quốc tế, họ đã phát triển quan hệ đối tác lâu dài. Điểm tuyệt vời nhất của showroom ảo là người truy cập có thể tham gia từ bất cứ địa điểm nào trên thế giới và có thể truy cập trực tuyến suốt ngày đêm. Nó phục vụ thị trường tiêu dùng như một cửa hàng 24 giờ. Cả người mua và người bán đều được hưởng lợi từ nó.

Các thương gia tăng gấp đôi doanh số bán hàng của họ bằng cách chuyển đổi hoạt động của họ trực tuyến. Thương hiệu của bạn nhận được sự nhận biết trên phạm vị toàn cầu và thu hút một lượng khách hàng lớn. Do đó, nó được coi là một bước tiến trong tương lai để giới thiệu hàng hoá và dịch vụ.

Nhìn chung, lĩnh vực bán lẻ đã được hưởng lợi nhiều hơn từ công nghệ thực tế ảo về lợi nhuận. Để cạnh tranh thành công trên thị trường kỹ thuật số, các nhà bán lẻ từ khắp nơi trên thế giới hiện tổ chức triển lãm ảo, triển lãm thương mại, ra mắt sản phẩm, sự kiện bán hàng ảo và cửa hàng ảo.

Thiết lập phòng trưng bày ảo

Các tính năng hấp dẫn và lợi ích độc quyền của các showroom ảo khiến chúng trở thành một điều chắc chắn trong tương lai. Cho nên để thiết kế và xây dựng được một cửa hàng ảo ưng ý nhất các doanh nghiệp bán lẻ nên tìm kiếm cho mình một đơn vị làm tốt về mảng VR và AR.

Một trong những đơn vị tiềm năng đó là VRPLUS – là một đơn Creative Agency tiên phong ứng dụng công nghệ thực tế ảo trên các nền tảng khác nhau. Đơn vị có thể tư vấn cho các doanh nghiệp bán lẻ thiết lập một store ảo được cá nhân hoá và có thương hiệu đầy đủ dựa trên loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết luận

Rõ ràng showroom ảo là tương lai của bán lẻ. Các doanh nghiệp hiện đầu tư vào thực tế ảo nhờ nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Ai lại không muốn công ty của mình được biết đến trên toàn thế giới? Ngày nay, các công ty bán lẻ thích chuyển các thủ tục bán hàng của họ trực tuyến để lôi kéo khách hàng từ khắp nơi trên thế giới mua hàng nhanh chóng.

Chính vì nắm bắt được điều đó, VRPLUS luôn hoan nghênh các chủ doanh nghiệp bán lẻ thành lập các cửa hàng ảo độc quyền để quảng bá tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn ra thế giới.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

567 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

504 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

439 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

396 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

359 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS