SHOWROOM ẢO LÀ GÌ?

5/5 - (1 bình chọn)

Showroom hay còn gọi là phòng trưng bày. Đây là không gian được sử dụng để trưng bày, giới thiệu và tiếp thị sản phẩm. Bán lẻ trực tuyến đã, đang bước sang giai đoạn mới, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ mang lại thành công với tốc độ nhanh chóng. Việc đầu tư cho showroom ảo là khoảng đầu tư hợp lý vì những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Vậy Showroom ảo là gì và đâu là cách nó mang lại hiệu quả?

SHOWROOM ẢO LÀ GÌ?

Showroom ảo- phòng trưng bày kỹ thuật số là công nghệ tiếp thị thuộc web nhập vai , web 3D, web VR hay web trải nghiệm đang được phát triển nhanh chóng trên đa dạng các lĩnh vực. Nó cho phép khách hàng khám phá tương tác với toàn quyền chủ động kiểm soát điều hướng như trải nghiệm thực tế. Đặc biệt hơn, chỉ cần một thiết bị điện tử kết nối internet là khách tham quan đã có thể truy cập bất kỳ địa điểm, thời gian nào.

Showroom ảo cho phép du khách “tham quan” và tương tác với sản phẩm dưới nhiều góc độ. Các sản phẩm đa dạng từ quần áo, trang sức hay các sản phẩm máy móc công nghiệp. Với showroom ảo, du khách có thể thực hiện nhiều tác vụ khác  nhau như kiểm tra thông số sản phẩm, quan sát và so sánh các sản phẩm,….

PHÂN LOẠI DỰA TRÊN CÔNG NGHỆ SỬ DỤNG

Ngày nay, nhiều công cụ và phần mềm kỹ thuật số được sử dụng để tạo ra các phòng trưng bày ảo. Các công nghệ nhập vai phổ biến nhất là AR, VR và WebAR vì chúng cho phép xem hình ảnh 3D và 360° sống động từ mọi lúc mọi nơi. Phòng trưng bày ảo có thể cho phép người dùng xem mọi mặt hàng ở dạng 3D hoặc tích hợp chúng vào trải nghiệm tham quan, tùy thuộc vào công nghệ được sử dụng.

SHOWROOM ẢO VỚI CÔNG NGHỆ VR

Với công nghệ VR, bạn có thể tham quan mua sắm ở cửa hàng “từ xa” với sự trợ giúp của thiết bị điện tử. Trải nghiệm phong phú trong không gian cửa hàng và thoải mái quan sát các sản phẩm theo cách mới mà không cần phải đi bất cứ đâu.

SHOWROOM ẢO VỚI CÔNG NGHỆ AR

Trái ngược với thực tế ảo (VR), nơi các đối tượng chỉ tồn tại trong không gian kỹ thuật số, thực tế tăng cường (AR) cho phép đặt thông tin và đối tượng trong thế giới thực. Điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop/ PC được sử dụng để truy cập thông tin về các đối tượng, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản. Nhiều công ty nổi tiếng sử dụng thực tế tăng cường để cho phép khách hàng kiểm tra xem sản phẩm của họ có phù hợp với không gian có sẵn trong ngôi nhà của họ hay không.

ĐIỀU LÀM CHO SHOWROOM ẢO TRỞ NÊN KHÁC BIỆT

Trái với phòng trưng bày thực tế, phong trưng bày ảo cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng ở mọi nơi trên thế giới mà không bị giới hạn ở một khu vực nhất định. Khách truy cập có thể sử dụng bất cứ thiết bị điện tử nào có thể  truy cập Internet là đã có thể tham quan, khám phá không gian cũng như các sản phẩm.

Với các công nghệ được sử dụng trong showroom ảo cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm, đối tượng trên màn hình. Điều này làm biến mất ranh giới giữa thế giới thực và ảo. Trong phòng trưng bày ảo, người dùng cũng có thể tương tác với các sản phẩm. Âm thanh tích hợp trong phòng cũng giúp người dùng hòa mình vào môi trường xung quanh và làm cho trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn.

Không giới hạn- vượt ra khỏi giới hạn của không gian và thời gian. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tích hợp vô số sản phẩm, mở rộng bất cứ khi nào mà không cần phải suy nghĩ thêm về diện tích không gian bố trí sản phẩm. Khách hàng có thể tham quan bất cứ thời gian nào, khám phá sản phẩm, các thông tin mô tả, các thông tin khác liên quan đến tiếp tiếp thị và quảng cáo tương tác và cuối cùng là mua sản phẩm.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT HUY ĐƯỢC HẾT CÁC LỢI ÍCH CỦA SHOWROOM ẢO

Ngoài việc thiết kế, xây dựng 1 showroom ảo thì việc làm sao đảm bảo được khách hàng biết đến để trải nghiệm tạo doanh thu cho doanh nghiệp cũng là vấn dề cần lưu ý. Dưới đây là một số cách phổ biến có thể giúp truyền tải đến khách hàng tốt hơn:

SỬ DỤNG VIDEO GIỚI THIỆU VỀ SHOWROOM ẢO

Hình thức sử dụng các đoạn video ngắn để thu hút sự quan tâm của khách hàng là cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Với các đoạn video giới thiệu các sản phẩm mới của mình, doanh nghiệp hoàn toàn có thể liên kết để hướng khách hàng đến showroom ảo, điều này cũng sẽ tạo ra kỳ vọng trong suy nghĩ và hành vi của người mua.

LIÊN KẾT TRỰC TIẾP VỚI TRANG WEB CỦA DOANH NGHIỆP

Bằng cách thêm thông tin bằng hình ảnh hay văn bản trên trang web chính thức của công ty, bạn có thể cho khách hàng biết đến và ghé thăm showroom ảo của mình.
Khách truy cập sẽ có một khoảng thời gian thú vị khi khám phá phòng trưng bày ảo, trải nghiệm không gian giống thực tế và tìm hiểu các sản phẩm của thương hiệu theo cách mới và khác biệt trên thị trường.

CHỦ ĐỘNG TỔ CHỨC CÁC BUỔI TRẢI NGHIỆM CHO KHÁCH HÀNG

Bạn có thể mời những khách hàng thân thiết và tổ chức các buổi trải nghiệm với VR Booth để tham quan phòng trừng bày ảo của mình. Ngoài ra còn có thể chủ động giới thiệu cho khách hàng những mặt hàng và thông tin mà bạn muốn họ tìm hiểu trong chuyến tham quan. Điều này cũng giúp cho người tiêu dùng thấy được sự quan tâm chu đáo của bạn trải nghiệm mua sắm của họ từ đó có thể làm tăng doanh số bán hàng và nâng cao danh tiếng của thương hiệu một cách hiệu quả.

IN MÃ QR TRỰC TIẾP VÀO BAO BÌ HOẶC CÁC ẤN PHẨM QUẢNG CÁO

Một chiến lược có thể cân nhắc sử dụng là in mã QR liên kết đến phòng trưng bày ảo của mình trên bao bì sản phẩm hoặc các ấn phẩm quảng cáo. Tùy vào mức độ sáng tạo và khác biệt của nó trên thị trường, điều này giúp tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động của họ để quét mã QR và mua hàng trực tiếp từ phòng trưng bày ảo.

TẬN DỤNG SỰ PHỔ BIẾN CỦA MẠNG XÃ HỘI

Mạng xã hội hiện này đã trở thành một phần không thể thiếu trong xã hội ngày nay. Đa số ai cũng sẽ có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Vì thế, đưa ra một kế hoạch tiếp thị trên mạng xã hội sáng tạo và thu hút là một trong những cách truyền tải đến khách hàng nhanh nhất.

KẾT LUẬN:

Mọi người đang tích cực đón nhận những hành vi mới, do đó, các showroom ảo có khả năng ảnh hưởng lớn đến hành vi người tiêu dùng về thương hiệu của bạn, hay cụ thể hơn là ấn tượng của họ về nó. Vì thế việc doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc khám phá và phát triển các chiến lược mới ấn tượng sẽ tạo lợi thế so với các đối thủ.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

355 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS