Showroom ảo ngành thời trang – Từ thích nghi đến xu hướng

5/5 - (1 bình chọn)

Sự bùng nổ dịch bệnh không còn quá xa lạ tại thời điểm hiện tại, mặc dù chúng ta đã cố gắng giảm thiểu tối đa sức ảnh hưởng của nó đến đời sống xã hội, thế nhưng không thể phủ nhận những khó khăn mà nó để lại cho tới tận bây giờ. Nhất là đối với các nhà bán lẻ khi mà thói quen mua hàng của người dân gần như thay đổi hoàn toàn và tính đặc thù của ngành công nghiệp thời trang. Việc ứng dụng showroom ảo cho ngành thời trang là điều cần thiết để các nhà bán lẻ có thể có hướng đi mới nhằm thích ứng với thời đại cũng như khắc phục hậu quả của đại dịch.

Showroom ảo là gì

Showroom ảo còn được biết đến là một không gian đa chiều được mô phỏng bằng kỹ thuật số với các sản phẩm 3D. Trong đó các sản phẩm 3D này được thiết kế với đầy đủ thông tin cũng như các phương tiện tương tác tiện ích, cho phép người tiêu dùng có thể thao tác xoay 360, thu nhỏ, phóng to, xem và mua sắm các mặt hàng theo cách họ được trải nghiệm như đang ở showroom thật.

showroom ảo ngành thời trang

Showroom ảo trên nền tảng thời trang Lenewblack

Công nghiệp thời trang chuyển mình sau đại dịch

Đứng trước cuộc khủng hoảng chưa từng có mang tính toàn cầu, không có một chỉ dẫn nào cho các nhà bán lẻ vượt qua khó khăn, dẫn đến kết quả là hàng loạt các nhà bán lẻ đã phải phá sản. Trước tình cảnh như vậy vẫn có những thương hiệu tận dụng vào đó để thay đổi thói quen kinh doanh cũng như cách tiếp cận mới để thu hút khách hàng. Cách tiếp cận khách hàng qua các website, mạng xã hội hay livestream đã quá quen thuộc, thế nhưng trong thời đại số hoá mạnh mẽ thì chỉ vậy là chưa đủ. Showroom ảo xuất hiện như một sự bùng nổ mạnh mẽ giúp các thương hiệu cũng như các nhà bán lẻ đáp ứng và thu hút lượng lớn khách hàng toàn cầu.

Showroom ảo ngành thời trang và lợi ích

Với đa dạng về tính năng và công năng vượt trội cho phép người xem có thể tương tác với các sản phẩm như ngoài đời thật, không quá ngạc nhiên khi showroom ảo đang ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với thị trường bán lẻ nói chung và ngành thời trang nói riêng.

Tham quan showroom mọi lúc

Một trong những lợi thế lớn nhất của showroom ảo chính là không bị giới hạn bởi thời gian, khách hàng có thể dễ dàng truy cập để cập nhật xu hướng, nhận thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và có thể mua hàng bất cứ khi nào họ muốn mà không cần phải chờ đợi đến khi mở cửa. Điều này làm hạn chế tình trạng quá tải vì số lượng khách tới cửa hàng mỗi khi ra mắt bộ sưu tập mới, giúp tăng khả năng tương tác giữa khách hàng và nhà bán lẻ mỗi mùa.

Hình ảnh chân thật

Showroom ảo cũng giúp cho khách hàng giảm thiểu được nỗi lo khi mua hàng trực tuyến vì các sản phẩm trưng bày được dựng 3D một cách chính xác và chân thực nhất, khách hàng có thể tìm kiếm, xem mặt hàng thời trang mà họ muốn qua góc nhìn 360 độ, điều này vô hình chung giúp số lượng hàng bán ra tăng nhanh chóng.

Khoảng cách không còn là nỗi lo

Các showroom ảo giúp cho doanh nghiệp phát triển thị trường trực tuyến giúp người mua và người bán có thể liên hệ với nhau nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trong khi các showroom thực tế không thể đáp ứng được hết các nhu cầu của khách hàng, đặc biệt đối với những nhà bán lẻ chưa thể mở rộng quá nhiều chi nhánh của mình. Điều này đã giới hạn số lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như nhiều khách hàng không thể thường xuyên đi lại địa điểm cửa hàng.

Tối ưu hoá chi phí

Tạo ra một showroom ảo trên thực tế là một việc khá “kinh tế” cho các thương hiệu cũng như các nhà bán lẻ hơn là một cửa hàng thực tế. Showroom ảo không cần tốn chi phí mặt bằng hay quá nhiều chi phí về nhân sự, đặc biệt là chi phí nguyên vật liệu để trang bị cho cửa hàng. Không chỉ thế, cửa hàng không cần tốn sản phẩm khác nhau để trưng bày thay vào đó là bản vẽ 3D với giao diện chân thực mà còn có thể thay đổi màu sắc nhanh chóng.

Phân tích số liệu nhanh chóng và dễ dàng

Đối với showroom thực tế, thương hiệu hay các nhà phải mất một khoảng thời gian để có thể thống kê được số liệu cũng như phân tích số liệu đó. Điều này trở nên dễ dàng hơn đối với showroom ảo khi nó có thể phân tích kỹ càng hơn về các số liệu cũng như hành vi của khách hàng, từ đó giúp tối ưu hoá quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Góp phần lớn vào việc điều chỉnh và đưa ra các chiến lược hiệu quả hơn cho thương hiệu.

Xu hướng showroom ảo ngành thời trang trên thế giới

Qua các lợi ích to lớn của showroom ảo, không khó khi nhận thấy các thương hiệu lớn cũng đã áp dụng công nghệ showroom thực tế ảo cho các bộ sưu tập mới và trên thực tế, điều này đã đem lại nhiều thành công đến cho các thương hiệu này.

Burberry

Burberry là một hãng thời trang khân khúc cao cấp đến từ Anh Quốc, chúng ta không còn quá xa lạ gì với cái tên này khi mà nó là một trong những hãng thời trang lớn đi đầu về xu hướng của giới trẻ. Thương hiệu này đã nhiều lần sử dụng showroom ảo cho bộ sưu tập của mình, nổi bật là bộ sưu tập túi Olympia.

Showroom ảo ngành thời trang

Showroom ảo bộ sưu tập túi Olympia của Burberry

Diesel

Diesel là thương hiệu thời trang nổi tiếng ở Ý với đa dạng mẫu mã và các dòng sản phẩm. Năm 2021, hãng thời trang này cho ra mắt showroom ảo bao gồm bộ sưu tập Xuân Hè 2021 để thay thế cho showroom tại Milan.

Showroom ảo “HYPEROOM” của Diesel

Ngoài ra, không chỉ trên thế giới mà Việt Nam cũng dần bắt nhịp nhanh hơn về các mô hình showroom thực tế ảo, trong đó không thể không kể đến 10 showroom thực tế ảo thành công rực rỡ nhất tới thời điểm hiện tại của ngành thời trang Việt.

Showroom ảo ngành thời trang

Showroom thực tế ảo của Nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Dịch vụ showroom ảo chuyên nghiệp

VR PLUS là một trong những Creative Agency tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các giải pháp thực tế ảo, công nghệ 360 và thực tế ảo tăng cường (AR). Chúng tôi sản xuất các nội dung 3D và 360 với đày đủ các dịch vụ về công nghệ thực tế ảo VR cũng như xây dựng mô hình Showroom 3D tổng thể. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với cúng tôi để có thể nhận được nhiều thông tin hơn.

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

355 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS