Showroom ảo tiêu biểu trong ngành mỹ phẩm

5/5 - (2 bình chọn)

Chúng ta đang ở trong thời đại tập trung vào kỹ thuật số, nơi mà thương mại điện tử và công nghệ tiến bộ đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp với đủ các ngành nghề đã và đang áp dụng rất thành công các công nghệ tiên tiến vào chiến lược marketing của mình. Ngành công nghiệp làm đẹp và mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Và showroom ảo hiện đang là một giải pháp sáng tạo đang được các nhãn hàng trong ngành mỹ phẩm ứng dụng. Sự xuất hiện của công nghệ này đã cho phép khách hàng có thể luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và truy cập trải nghiệm tương tác sản phẩm, mua sắm ảo chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hãy cùng VR PLUS trải nghiệm 04 showroom ảo tiêu biểu trong ngành mỹ phẩm nhé.

virtual cosmetics showroom

Virtual Cosmetics Showroom

1. Showroom ảo trong ngành mỹ phẩm 

Các showroom ảo cho phép khách hàng truy cập trực quan 360 độ vào môi trường ảo và hiển thị sản phẩm 3D để có trải nghiệm thương hiệu sang trọng. Tất cả các sản phẩm được hiển thị cụ thể theo danh mục. Khách hàng có thể khám phá chi tiết cụ thể của sản phẩm và giá của nó trước khi thêm nó vào giỏ hàng của mình chỉ bằng những click chuột. Họ có thể xem và mua hàng mọi lúc, mọi nơi, hình ảnh sắc nét chân thực 100% ngay trên thiết bị thông minh của mình.

Ngoài ra, một nền tảng ảo khuyến khích người bán thu hút người mua tham gia vào các hoạt động được tích hợp trong showroom. Người mua ở lại phòng trưng bày ảo càng lâu, càng có nhiều cơ hội để xác nhận doanh số bán hàng.

Sử dụng các cửa hàng ảo, người tiêu dùng có thể nhận được trải nghiệm được cá nhân hóa để tạo ra các mối quan hệ lâu dài và tăng lòng trung thành với thương hiệu. Showroom ảo còn giúp tiết kiệm chi phí cho các thương hiệu và thuận tiện cho người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ không còn cần phải sử dụng một lực lượng lao động lớn tại cửa hàng, giảm số lượng sản phẩm trưng bày mẫu và các thương hiệu có thể duy trì kết nối tốt hơn với người tiêu dùng.

Sự xuất hiện của showroom ảo trong ngành mỹ phẩm đã tạo ra một bước ngoặt lớn đối với các doanh nghiệp trong việc cải thiện hoạt động bán hàng. Showroom ảo chắc chắn là tương lai của thị trường bán lẻ!

2. Một số showroom ảo nổi tiếng

i. Lancôme

Nhãn hiệu chăm sóc da và làm đẹp cao cấp Lancôme thuộc sở hữu của L’Oréal ra mắt cửa hàng ảo đầu tiên tại Singapore vào năm 2020. Lancôme muốn cung cấp trải nghiệm mua sắm 3D ‘đắm chìm’ trong một không gian ảo để đưa cửa hàng đến gần hơn với người mua sắm từ sự thoải mái ngay tại nhà. Mỗi khách truy cập có thể đổi bộ dụng cụ dùng thử Lancôme Advanced Génifique kéo dài bảy ngày tại cửa hàng hàng đầu ảo – nằm thông qua một URL toàn cầu đã nhấp qua năm vùng tính cách khám phá. Các chủ đề được thiết kế để khuyến khích khách hàng khám phá điểm mạnh của họ như một phần của chiến dịch #LiveYourStrength và quảng bá huyết thanh Lancôme Advanced Genifique của họ. 

Trải nghiệm showroom ảo của Lancôme

Trải nghiệm showroom ảo của Lancôme

ii. Kylie cosmetics

Kylie Virtual World 360 độ đã kết hợp khả năng khám phá nhiều phòng sản phẩm, mua sắm, xem video hướng dẫn và thử dòng son Matte nổi tiếng của hãng. Thế giới ảo của Kylie đưa khách hàng tới 1 thế giới lạ, khám phá trên điện thoại thông minh của họ chỉ bằng những lần “chạm” – nhanh chóng và dễ dàng. Và chỉ trong vài tuần đầu tiên ra mắt, Kylie Virtual World đã cung cấp 25.500 khách truy cập duy nhất, với 10% tổng số người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ!! 

iii. Dior

Cửa hàng ảo Dior Maison đưa bạn dạo qua khung cảnh tuyệt vời nằm ở 52 Avenue des Champs-Elysées ở quận 8 của Paris. Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản vào không gian ảo của Maison Christian Dior, bạn có thể khám phá các chi tiết cụ thể của sản phẩm và giá của nó trước khi bạn có thể thêm nó vào giỏ hàng của mình. Thậm chí để mô phỏng chân thực hơn cảm giác ghé thăm cửa hàng, Dior Beauty cũng sẽ thay đổi nội thất cửa hàng theo mùa, ví dụ, hoa nở sẽ được đặt vào mùa xuân. 

Hay trong lần hợp tác với Harrods, showroom ảo của Dior Beauty ‘Atelier of Dreams’ đã làm nổi bật bộ sưu tập mỹ phẩm và nước hoa của Dior, được đặt trong khung cảnh khu vườn mùa đôngg đầy mê hoặc trước sự kết hợp của không gian sang trọng cùng không khí giáng sinh. Cửa hàng trong một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn mới. 

iv. Giorgio Armani 

Giorgio Armani Germany đã mở cửa hàng làm đẹp ảo của mình với phiên bản giáng sinh năm 2021. Cửa hàng ảo được hướng dẫn bởi một hình đại diện ảo của người nổi tiếng – Carmen Kroll. Cửa hàng ảo 3D mô phỏng một cửa hàng thực sự với các tùy chọn tương tác, đặt mua sản phẩm, ngoài ra còn có gian hàng selfie ảo, nơi người dùng có thể chụp ảnh bản thân để gửi cho những người thân yêu của họ dưới dạng thiệp Giáng sinh và thử trang điểm ảo để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với chính mình. 

v. Tatcha X SpaceNK

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp SpaceNK đã hợp tác với Tatcha ra mắt một loạt sản phẩm mới. Phòng trưng bày pop-up vật lý ở Covent Garden, London sẽ chỉ tồn tại trong vài ngày, vì vậy họ đã tạo ra một bản sao kỹ thuật số. Showroom ảo này sẽ hỗ trợ việc ra mắt bằng cách thu hút khách hàng từ các quốc gia khác, tạo cơ hội cho họ ghé thăm và gia tăng lượng truy cập ngay cả sau khi phòng trưng bày vật lý của nó đã bị gỡ bỏ.

Lời kết 

Tầm quan trọng của showroom ảo trong ngành mỹ phẩm không gì có thể phủ nhận. Trong thời đại này, sự đổi mới, giá trị và chất lượng là những yếu tố không thể thiếu để tác động đến việc mua hàng của người tiêu dùng và các thương hiệu phải thay đổi phù hợp hoặc bị tụt lại phía sau. 

VR PLUS sẽ luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những lời khuyên và giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm thông tin chi tiết!

 

 

 

 

 

 

 

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1777 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1587 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1393 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1370 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Diễn họa 3D là thuật ngữ khá quen thuộc được ứng dụng nhiều trong các ngành Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất,...Nó thể hiện ý tưởng thiết kế bằng những hình ảnh 3D, mô phỏng hiện thực ảo...

1160 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS