Tại sao các thương hiệu nên xây dựng showroom ảo?

5/5 - (6 bình chọn)

Mức độ thông tin được sử dụng và phụ thuộc vào cuộc sống hàng ngày đã tăng lên gấp bội. Khi công nghệ ngày càng mang đến nhiều thông tin hơn cho người tiêu dùng. Kỹ thuật số đã phát triển thành người bạn đồng hành kiên định của khách hàng, cung cấp câu trả lời cho mọi thứ, từ hướng dẫn tới các showroom 360 cho đến những câu hỏi ngớ ngẩn nhất.

Do, đó không có gì ngạc nhiên khi có đến 81% người việt có thói quen mua hàng trực tuyến hơn so với tại cửa hàng. Với cuộc sống bận rộn của người tiêu dùng, sự đa dạng sự tiện lợi của các sản phẩm có sẵn và khả năng dễ dàng so sánh có sản phẩm, thương hiệu và đánh giá sẽ tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn. Đặc biệt sự ra đời của COVID-19, khách hàng nhận ra rằng những lợi thế và sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến. Nó có thể được mở rộng cho nhiều hơn chỉ các danh mục sản phẩm thường được liên kết với “thêm vào giỏ hàng”, xu hướng này đã tăng cường trong năm qua. Đồ nội thất, thiết bị gia dụng và thậm chí cả ô tô, mà các chuyến đi mua hàng của khách hàng thường bắt đầu trực tuyến nhưng kết thúc tại một cửa hàng thực, đang được phát triển để cung cấp trải nghiệm mua hàng hoàn toàn kỹ thuật số.

Các thương hiệu trong các ngành đang chuyển sang công nghệ thực tế ảo để cung cấp trải nghiệm sống động và hấp dẫn cho tất cả các kênh kỹ thuật số của họ nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đáp ứng hoặc vượt qua nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Showroom 360 là một trong những giải pháp đang được các thương hiệu ứng dụng nhanh chóng. Vậy tại sao lại cần showroom ảo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Showroom 360 là gì?

Showroom ảo được xem là một không gian để khách hàng đắm chìm trong đó. Nó cho phép khách hàng truy cập trực quan 360 độ vào môi trường ảo và hiển thị sản phẩm 3D để có trải nghiệm thương hiệu sang trọng. Khách truy cập trực tuyến có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin sản phẩm và có thể giao tiếp với nhân viên bán hàng.

Showroom 3M- Toji Group thực hiện bởi VRPLUS

Showroom 3M- Toji Group thực hiện bởi VRPLUS

Họ có thể dễ dàng khám phá những gì họ đang tìm kiếm trong môi trường ảo nhờ các điểm đánh dấu và điểm phát sóng và trải nghiệm trực quan hấp dẫn khuyến khích họ khám phá nhiều hơn. Thậm chí tốt hơn, các thương hiệu có thể thiết lập một máy chủ ảo để chào đón khách tại cửa hàng ảo và tham quan.

Từ thời trang đến nội thất, phụ kiện đến ô tô bất kể ngành nào, các phòng trưng bày ảo có khả năng đặc biệt để nâng công ty của bạn lên một tầm cao mới với sự tham gia của người tiêu dùng nhiều hơn và doanh số bán hàng vượt bậc.

Khách hàng toàn cầu có thể tương tác với sản phẩm của bạn

Đưa cửa hàng của bạn trực tuyến để thu hút các đối tác, cộng sự và khách hàng của bạn trên toàn thế giới, cho dù công ty của bạn bán hàng hóa hay dịch vụ B2B, B2C. Bằng cách đưa hàng hóa của bạn lên shop ảo dựa trên website 360, bạn có thể tiếp cận đối tượng toàn cầu và thu hút khách hàng mới từ các khu vực địa lý khác. Mọi người từ các khu vực khác nhau trên thế giới có thể có trải nghiệm mua sắm thuận tiện và hấp dẫn bằng cách đến địa điểm trực tuyến này để khám phá nhiều loại sản phẩm của bạn trong một môi trường ảo hấp dẫn.

Cho phép khách hàng ghé thăm showroom 360 của bạn để xem các bản mô tả 3D của các sản phẩm được trưng bày. Họ có thể kiểm tra sản phẩm của bạn từ mọi phía và có quyền truy cập vào thông tin chi tiết của sản phẩm để có sự tương tác tốt hơn.

Áp dụng showroom 360 càng nhanh, thương hiệu của bạn càng được hưởng lợi nhiều hơn

Bạn có nhớ một thời mà các công ty thậm chí không có một website?

Trong khi các doanh nghiệp bắt đầu xây dựng kênh website của riêng mình thì những doanh nghiệp không tạo ra website nào đã bị tụt hậu phía sau rất nhiều. Giờ đây, Các doanh nghiệp hiện đang sử dụng các showroom ảo và trưng bày sản phẩm ảo để có được lợi thế so với các đối thủ của họ và những công ty không thực hiện chuyển đổi có nguy cơ bị tụt lại phía sau.

Tại sao các thương hiệu nên xây dựng showroom ảo?

Trải nghiệm Showroom 360 trên mọi thiết bị

Xu hướng thị trường là một sợi dây chung liên kết thương hiệu với khách hàng của bạn. Một xu hướng mới trong ngành là các Showroom 360, nơi cung cấp cho người tiêu dùng cách mua hàng thực tế và trải nghiệm người dùng hấp dẫn. Bạn không bao giờ có thể mong đợi để níu chân khách hàng của mình khi tất cả những người khác đang điều chỉnh theo xu hướng thị trường mới vì họ sẽ tiến xa hơn với một thương hiệu theo kịp thời đại.

Showroom 360 tiết kiệm chi phí

Hãy trung thực và nói rằng một cửa hàng ảo sẽ không thể thay thế cho một phòng trưng bày thực. Nhưng là một giải pháp dựa trên web, nó có những lợi thế riêng. Đối với các thương hiệu và công ty, phòng trưng bày ảo là một khoản đầu tư đáng giá vì chi phí bảo trì tối thiểu, bao gồm cả cập nhật sản phẩm. Giải pháp tiếp thị ảo này tiết kiệm chi phí và hiệu quả để mang lại giá trị to lớn cho các chiến thuật tiếp thị của bạn do một số lý do hữu ích để điều chỉnh nó cho mục đích tiếp thị

Đại dịch Covid 19 & thay đổi hành vi tiêu dùng

Sự bùng phát của đại dịch Covid 19 đã thay đổi cách người tiêu dùng và doanh nghiệp đối phó với thương hiệu. Sẽ là rủi ro cho khách hàng, cộng sự và người tiêu dùng của bạn khi bước ra ngoài để đến văn phòng hoặc phòng trưng bày của bạn. Nhưng trách nhiệm của bạn là phải liên lạc với họ và thông báo cho họ về các sản phẩm và bộ sưu tập mới.

Vậy nếu khách hàng không đến thăm showroom của bạn thì sao? Mang đến showroom 3D cho khách hàng để học có thể tận hưởng trải nghiệm mua hàng hoàn toàn khác.

Người tiêu dùng đang mở rộng việc sử dụng mua hàng trực tuyến và kỹ thuật số với các thương hiệu ưu thích của họ, đồng thời tính đến viộc giữ khoảng cách xã hội và mua sắm không tiếp xúc. Ngoài việc mua hàng, họ có thể khám phá nhiều trải nghiệm ảo đồng thời cũng gắn kết bản thân hơn với các thương hiệu mới nổi.

Sở thích của khách hàng đang chuyển sang khuynh hướng ảo hoá, do đó các thương hiệu và công ty nên sử dụng các showroom ảo 3D để thu hút khách hàng của họ một cách trọn vẹn nhằm phát triển mạnh mẽ.

Showroom trở nên Virtual, Viral

Với video 360, đồ hoạ thông tin và nội dung 3D sẽ khiến khách truy cập quan tâm trong thời gian dài hơn và giúp dễ dàng chuyển đổi chúng hơn, các cửa hàng ảo hứu hẹn sẽ cung cấp nhiều thứ hơn là chỉ mua sắm. Các nhà phát triển cung cấp nhiều lựa chọn thay thế để tương tác với nhóm bán hàng, bao gồm trò chuyện văn bản, âm thanh và video, để đảm bảo rằng khách hàng có được thông tin chi tiết về tất cả các sản phẩm họ mua. Điều này cho phép khách hàng thoải mái đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời cho những nghi vấn của họ.

Cửa hàng ảo thu hẹp khoảng cách giữa cửa hàng vật lý và cửa hàng trực tuyến, cho phép công ty tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn hơn trên toàn cầu. Hợp tác với các nhà phát triển hàng đầu và chứng kiếm được thương hiệu của bạn chạm đến được tầm cao mới.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

567 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

504 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

439 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

396 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

359 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS