Sự đột phát của AR trong ngành thời trang

5/5 - (2 bình chọn)

Ứng dụng AR trong ngành thời trang đang dần được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư nhiều hơn. Không thể phủ nhận Thời trang & Làm đẹp là một trong những ngành đổi mới và phát triển, chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số khi những ứng dụng thực tế ảo đang gặt hái được nhiều thành tựu lớn.

Vào năm 2022, hơn 120.000 cửa hàng đang sử dụng thực tế tăng cường. Các thương hiệu thời trang và các nhà bán lẻ đang tận dụng tiềm năng của AR để nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Công nghệ này sẽ thúc đẩy chuyển đổi bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm sống động và được cá nhân hóa hoàn toàn. Những tiến bộ công nghệ trong thực tế tăng cường (AR) mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thực tế tăng cường AR trong ngành thời trang là gì?

Thực tế tăng cường AR trong ngành thời trang đang thay đổi cách các doanh nghiệp thu hút các khách hàng tiềm năng. Công nghệ này cho phép người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm một cách thoải mái dù ở bất kì nơi nào. AR có thể giúp người tiêu dùng hiểu sản phẩm hơn và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng dễ dàng hơn. Thực tế tăng cường AR dẫn đến sự hài lòng sau khi mua hàng, tăng lòng trung thành và mức độ tương tác với thương hiệu.

Thực tế tăng cường AR trong ngành thời trang

Thực tế tăng cường AR trong ngành thời trang

“Tôi nghĩ rằng sẽ không có một ngành công nghiệp hay một khu vực nào hông bị ảnh hưởng bởi công nghệ thực tế ảo”, Tim Cook – Giám đốc điều hành của Apple nhận định về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo AR trong công cuộc nâng tầm trải nghiệm mua sắm và những sàn diễn thời trang hiện đại. Những tích hợp trong công nghệ AR đã vượt khỏi phạm vi trực tuyến thuần túy, được ứng dụng tại các cửa hàng, địa điểm mua sắm và các trung tâm thương mại nhằm đưa đến một trải nghiệm mua sắm không gián đoạn, không chờ đợi, không tốn nhiều công sức. Công nghệ AR đã không chỉ dừng ở mức kỳ vọng nữa, mà đã chứng minh được tính hiệu quả khi tăng cường khả năng tiếp thị, đem lại thành quả là doanh thu thực tế. Dù là thị trường trực tuyến hay ngoại tuyến, ngành bán lẻ thời trang luôn cố gắng ứng dụng những công nghệ được đánh giá là xu hướng mới nhất.

Sự khác biệt thực tế ảo tăng cường so với thực tế ảo

Các thuật ngữ Thực tế tăng cường (AR) và Thực tế ảo (VR) được sử dụng thay thế cho nhau. Cả hai đều mang đến những trải nghiệm hình ảnh phong phú với âm thanh và video 3D chất lượng cao.

Thực tế ảo (VR)

Công nghệ thực tế ảo cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số thay thế hoàn toàn môi trường thế giới thực. Trải nghiệm thị giác, thính giác và đôi khi là các giác quan khác thông qua thiết bị kỹ thuật số thường là tai nghe. Ứng dụng trong công nghệ nhằm mục đích mô phỏng lại thế giới thực. Máy tính làm nhiệm vụ mô phỏng vật thể sống động nhằm biến những trải nghiệm ảo “thật” hơn bao giờ hết.

Thực tế tăng cường (AR)

Thực tế tăng cường là công nghệ tạo ra những hình ảnh kỹ thuật số có khả năng hiển thị ngay trong thế giới thật. Mang đến trải nghiệm AR không chỉ giới hạn ở tai nghe. AR có thể triển khai được cả trên các thiết bị thông minh như điện thoại, máy chiếu và cả phần cứng không chuyên dụng.

Xu hướng ứng dụng AR cho ngành thời trang

AR là một cách mới để trải nghiệm sản phẩm và “mở đường” cho sự tiến bộ kỹ thuật số trong thế giới thời trang. Lợi ích mang lại không chỉ giới hạn ở bán lẻ trực tuyến. Thực tế tăng cường cũng nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng cho người tiêu dùng.

Các nhà lãnh đạo toàn cầu như Zara và Nike là một ví dụ tuyệt vời và là nguồn động lực cho các thương hiệu khác xây dựng các chiến dịch và chiến lược AR nhằm “cách mạng hóa” cách người tiêu dùng mua sắm và tương tác. Nhà bán lẻ toàn cầu Zara đã triển khai AR để giới thiệu bộ sưu tập hoàn toàn mới của mình tại cửa hàng, nơi cung cấp một sàn diễn trực tiếp. Nike đã tận dụng AR để tạo ra trải nghiệm “tương tác xã hội” cho người hâm mộ của mình. Thông qua “SNKRS Stash” thử nghiệm của họ ở Los Angeles, khi thực hiện xong nhiệm vụ thông qua các gợi ý, khách hàng sẽ được sử dụng phiên bản giới hạn và những đôi giày độc quyền. Bên cạnh đấy thương hiệu Converse đã ứng dụng thực tế tăng cường để tạo ra trải nghiệm mua sắm mới lạ cho khách hàng của họ. Bằng cách hướng điện thoại vào chân, khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp thông qua ứng dụng mà không cần đến cửa hàng.

AR đã và đang đem lại nhiều trải nghiệm mới, phục vụ cho các tín đồ thời trang và đem lại làn gió thay đổi cho các nhà kinh doanh. Bán lẻ thời trang là một ngành năng động và luôn cập nhật công nghệ mới nhất  và cũng là điều cần thiết để tiến về phía trước trong tương lai. Thực tế tăng cường tạo ra sự tiện lợi và giúp đẩy nhanh trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Lợi ích của việc ứng dụng AR trong ngành thời trang

Ngành công nghiệp thời trang đã tạo ra một cơn bão bởi sự ra đời của công nghệ thực thế ảo. AR đã trở nên phổ biến với các ông lớn trong ngành, có thể tạo không gian cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu một cách độc đáo.

Tăng doanh thu

Các doanh nghiệp, thương hiệu thời trang được hưởng lợi từ việc tăng doanh thu. Ứng dụng AR cũng là một cơ hội tuyệt vời để các công ty cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác và chuyên sâu nhất về sản phẩm. Trải nghiệm sống động là cách để thu hút khách hàng đến với các showroom thời trang. AR không chỉ giới hạn ở các cửa hàng trực tuyến. Các thương hiệu có thể sử dụng công nghệ trong cửa hàng của mình để nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Trải nghiệm cảm giác mua hàng mới lạ

Trải nghiệm “đắm chìm” khơi gợi cảm xúc là một yếu tố quan trọng trong quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Theo một nghiên cứu cho rằng, 47% người tiêu dùng thừa nhận công nghệ nhập vai khiến họ cảm thấy kết nối hơn với sản phẩm khi mua sắm trực tuyến. Thay vì phải tưởng tượng sản phẩm sẽ trông như thế nào, thực tế tăng cường trong thời trang cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm tận mắt trong môi trường kỹ thuật số.

Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường cho ngành thời trang

Trải nghiệm mua hàng mới lạ

Tăng niềm tin của khách hàng

Để AR trở thành một công cụ tiếp thị thành công cho các thương hiệu thời trang thì nó phải được sử dụng nhiều hơn và thay vào đó nó nên được sử dụng để làm tăng giá trị cho chính sản phẩm. Khách hàng sẽ tin tưởng qua những trải nghiệm mua hàng thành công và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Ra mắt sản phẩm

Thực tế tăng cường có thể loại bỏ sự đơn điệu trong việc ra mắt sản phẩm. Ra mắt sản phẩm ảo là một ý tưởng mới mẻ giúp đưa trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng mà không cần bản demo nào. Thực tế ảo tăng cường cho các nhà bán lẻ thời trang là một giải pháp thay đổi “cuộc chơi” để thu hút khách hàng. Công nghệ này mang lại cho các công ty lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp trải nghiệm độc đáo và nhập vai cho khách hàng để tận mắt khám phá sản phẩm trong thế giới ảo. Mang đến người dùng cơ hội dùng thử sản phẩm trong sự thoải mái và giúp họ tự tin vào quyết định mua hàng của mình.

Xác định xu hướng mua hàng

Thực tế tăng cường có thể được các nhà tiếp thị sử dụng để tiến hành nghiên cứu thói quen mua sắm của khách hàng. Với công nghệ này cho phép các nhà bán lẻ thu thập thông tin có giá trị về sở thích và hành vi của khách hàng.

Công nghệ này có giá trị đối với các nhà bán lẻ vì họ có thể sử dụng nó để cải thiện chiến lược tiếp thị, điều này cho phép họ tạo ra các quảng cáo hiệu quả hơn, gây được tiếng vang tốt hơn với đối tượng mục tiêu.

Ngành công nghiệp thời trang – một trong những ngành năng động nhất thế giới, nó trải qua sự thay đổi liên tục qua nhiều thập kỉ. Có thể nói, thực tế ảo AR là một “làn gió mới” , với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, chúng ta có quyền hy vọng vào một sự đột phá mới trong ngành thời trang.

Nếu thương hiệu của bạn có ý định sử dụng thực tế tăng cường để nâng cao dòng sản phẩm của mình, điều quan trọng là phải chọn đúng đối tác. VR PLUS đã thành công trong việc triển khai và phát triển công nghệ AR và đưa thương hiệu của bạn vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

 Hãy liên hệ VR PLUS để được tư vấn thêm thông tin chi tiết! 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

442 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

363 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS