SỰ ĐỘT PHÁ CỦA GAME AR TRONG MARKETING

5/5 - (1 bình chọn)

Sự phát triển của những công nghệ mới đã và đang trở thành làn sóng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, thương hiệu. Một trong số đó là công nghệ thực tế ảo ( Virtual Reality – VR ) và công nghệ thực tế tăng cường ( Augmented Reality – AR ) đã được ứng dụng rộng rãi, đa dạng các lĩnh vực. Các sản phẩm của AR hay VR đều rất phong phú, đặc biệt phải kể đến game AR khi ứng dụng vào ngành marketing và dự đoán trong tương lai công nghệ này sẽ vô cùng phát triển. Hãy cùng VR Plus tìm hiểu sự chuyển mình đột phá của game AR trong thời đại mới nhé ! 

Làn sóng game AR ngày càng phát triển và trở thành một công cụ đắc lực trong lĩnh vực marketing

Làn sóng game AR ngày càng phát triển và trở thành một công cụ đắc lực trong lĩnh vực marketing

1. AR là gì? Game AR trong marketing là gì?

Công nghệ thực tế tăng cường – AR là sự kết hợp của thế giới thực với các yếu tố ảo. Người dùng có thể nhìn thấy và tương tác với các chi tiết ảo trong bối cảnh thực như thể chúng đang thật sự tồn tại ngoài đời thông qua các thiết bị công nghệ như máy tính hay điện thoại thông minh. Công nghệ này thường được dùng cho mục đích mô phỏng nhằm giúp người dùng đưa ra quyết định tốt hơn trong thế giới thực bởi ưu điểm lớn nhất của AR là tạo ra những trải nghiệm vô cùng chân thực và đáng giá. 

Công nghệ AR khi nhìn qua thiết bị điện thoại

Công nghệ AR khi nhìn qua thiết bị điện thoại

Game AR là các trò chơi được tạo ra từ công nghệ thực tế tăng cường. Đặc điểm của game AR chính là người dùng không cần phải mua các thiệt bị hỗ trợ như kính, tai nghe,… như công nghệ VR mà có thể trực tiếp sử dụng thông qua các thiết bị điện tử sẵn có như điện thoại, máy tính bảng,… Người dùng hoàn toàn có thể quan sát thế giới thật trong quá trình chơi game mà không gây cảm giác sợ hãi, chóng mặt hay nguy hiểm nào. 

Nhắc về game AR thì không thể không nhắc đến Pokemon GO – một trò chơi thực tế tăng cường từng làm mưa làm gió, trở thành hiện tượng toàn cầu vào năm 2016. Sau ba tháng ra mắt, game trở nên phổ biến đến mức, tính trong nhóm 20 game Android đứng đầu, Pokemon GO chiếm đến 45% thời lượng người dùng bỏ ra để chơi game Android và thu về 207 triệu USD chỉ trong một tháng đầu tiên. Điều này đã chứng minh sức nóng của công nghệ AR thực sự đã và đang ngày càng lan tỏa.

2. Một số chiến dịch game AR trong marketing thành công

2.1 Game AR của Netflix

Netflix là một công ty được thành lập từ năm 1997 có trụ sở tại Los Gatos, California chuyên về dịch vụ truyền dữ liệu video trên toàn cầu và có trả phí. Những năm gần đây, Netflix đã có những bước tiến lớn không chỉ dừng ở việc làm phim mà còn lấn sân sang ngành công nghiệp game.

Game AR giả lập nhiều cảnh trong phim giúp Netflix thu hút được nhiều đối tượng

Game AR giả lập nhiều cảnh trong phim giúp Netflix thu hút được nhiều đối tượng

Để giới thiệu mùa mới của series đình đám “Stranger Things”, Netflix đã có hàng loạt những hoạt động quảng cáo ấn tượng và thú vị. Đặc biệt là thông qua filter ứng dụng AR tái hiện những khung cảnh giả lập có trong phim, người dùng có thể khám phá bất cứ nơi nào mà mình tò mò bởi hình ảnh và không gian hiển thị vô cùng chân thật, tạo cảm giác cho người dùng như thể họ chính là một phần của thế giới Stranger Things. Nhằm tăng thêm tính sống động cho trải nghiệm, Netflix tích hợp thêm nhiều trò chơi tương tác, vừa phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng vừa thành công “úp mở” về nhiều tình tiết hấp dẫn trong bộ phim. 

2.2 Chơi game AR trên đường phố cùng thương hiệu Pepsi

Pepsi là một tập đoàn thực phẩm và đồ uống giải khát có gas hàng đầu trên thế giới. Với lượng tiêu thụ khủng hàng năm, Pepsi luôn có những chiến dịch marketing hết sức thú vị và được đông đảo người dùng quan tâm. Đặc biệt vào tháng 2 năm 2020, Pepsi đã thực hiện một ý tưởng DOOH táo bạo để quảng bá thức uống không đường và ít calo Pepsi Max. Chiến dịch marketing này hướng đến mục tiêu cung cấp trải nghiệm khó quên và tạo “cú hích” mạnh mẽ về mặt cảm xúc cho khách hàng như cách hương vị độc đáo của Pepsi Max có thể đem lại. Bắt đầu xuất phát từ thực tế rằng chờ xe buýt vốn là khoảng thời gian nhàm chán nhất đối với nhiều người, Pepsi đã đặt các biển quảng cáo DOOH tại một nhà chờ bus trên đường New Oxford ( London, Anh ). Tích hợp camera và công nghệ AR, biển quảng cáo mô phỏng một cửa sổ giả, nơi người dùng có thể “tận mục sở thị“ mọi sự kiện không tưởng nhất diễn ra trên đường phố. Một người bộ hành đột ngột bị tóm lấy bởi xúc tu khổng lồ của một con bạch tuộc ngoi lên từ miệng cống, một con hổ hoang dã thản nhiên dạo bước cùng nhiều người đi bộ trên vỉa hè, người ngoài hành tinh bất ngờ viếng thăm Trái Đất,… Tất cả đều diễn ra đầy kịch tính và lý thú qua “lăng kính“ của tấm biển quảng cáo của Pepsi nhờ công nghệ AR khiến cho những người đợi xe bus hay chỉ đi bộ qua cũng cảm thấy hấp dẫn và như được chơi game trên đường phố.

Có thể bạn quan tâm : AR trong lĩnh vực tài chính

3. Những lợi ích của game AR trong Marketing

Game AR trong marketing thực sự đem lại một số lợi ích to lớn mà bạn không thể tìm thấy ở các phương pháp marketing truyền thông khác. Nếu có thể khai thác lợi thế của game AR vào tiếp thị thì bạn sẽ đi trước đối thủ một bước và tạo tiếng vang lớn tại thị trường mục tiêu.

3.1 Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Việc ứng dụng Game AR trong marketing sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Bởi AR có tính tương tác cao nên khi khách hàng được chơi những trò chơi thực hiện bằng công nghệ bắt mắt sẽ làm cho khách hàng muốn quay trở lại trải nghiệm nhiều hơn. Từ đó, thương hiệụ cũng thành công trong việc thu hút rộng rãi đối tượng quan tâm đến chiến dịch marketing của mình.

Game AR có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

Game AR có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng

3.2 Tăng độ nhận diện thương hiệu và lòng trung thành đối với thương hiệu 

Biên tập viên Sara Castellanos đến từ Wall Street Journal cho biết, AR “là một công cụ giúp trực quan hóa dữ liệu hiệu quả, vì nó tác động vào phần nhận thức trong não bộ, giúp con người hiểu các khái niệm phức tạp nhanh hơn.” Chính vì vậy game AR sẽ là một công cụ tuyệt vời trong chiến dịch marketing bởi nhờ những trò chơi thú vị được thực hiện từ công nghệ thực tế tăng cường mà hình ảnh của thương hiệu được người dùng biết đến nhiều hơn và trở thành khách hàng thân thiết. Các game AR cũng có thể lồng ghép các hình ảnh sản phẩm mới, demo sản phẩm, các hint về sản phẩm sắp ra mắt khiến người dùng tò mò và đón chờ để được trải nghiệm. 

3.3 Tăng doanh số bán hàng

Các game AR cũng có thể lồng ghép các hình ảnh sản phẩm mới, demo sản phẩm, các hint về sản phẩm sắp ra mắt khiến người dùng tò mò và đón chờ để được trải nghiệm. Từ đó, doanh số bán hàng và doanh thu của thương hiệu/doanh nghiệp tăng lên đáng kể khi có một chiến dịch marketing tốt.

4. Kết luận

Sự đột phá mạnh mẽ của game AR trong lĩnh vực marketing đã và đang giúp các thương hiệu/ doanh nghiệp tạo nên các chiến dịch tiếp thị hoàn hảo hơn, thu hút hơn. Qua đó thể hiện được sự chuyên nghiệp và luôn luôn cập nhật xu hướng, cải tiến công nghệ của các doanh nghiệp.

Sự phát triển của công nghệ sẽ mở ra một kỷ nguyên mới và đem đến cho người dùng những ứng dụng thú vị. Những dự án AR hiện đang được VR Plus áp dụng đã góp phần quan trọng trong quảng bá thương hiệu với các giải pháp marketing nổi bật. Liên hệ với chúng tôi ngay!

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1578 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1477 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1293 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1236 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

1066 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS