SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ AR ĐỂ CHỈ ĐƯỜNG VÀ NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

5/5 - (1 bình chọn)

Ứng dụng thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ mới mang tính đột phá được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có ứng dụng chỉ đường. Sử dụng công nghệ AR để chỉ đường được áp dụng tại nhiều nước, mang đến hiệu quả vượt trội. Hãy cùng VRPLUS tìm hiểu về ứng dụng này sau đây!

Công nghệ AR là gì?

Tại sao sử dụng công nghệ AR để chỉ đường mang lại nhiều lợi ích? Trước khi phân tích những lợi ích mà công nghệ này mang lại, chúng ta cần tìm hiểu công nghệ AR thực chất là gì?

Ứng dụng thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) là một công nghệ kết hợp thực tế ảo (Virtual Reality) và thực tế tăng cường (Augmented Reality) để tạo ra một môi trường ảo, thường được sử dụng trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và kính AR.

Trong AR, các đối tượng ảo được tạo ra để xuất hiện trong môi trường thực tế, được hiển thị trên màn hình của thiết bị di động và kính AR, kết hợp với hình ảnh thực tế được chụp qua camera của thiết bị. Các đối tượng ảo này có thể bao gồm vật phẩm, nhân vật hoặc các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ.

Những ứng dụng phổ biến của AR

Công nghệ AR đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, với nhiều ứng dụng được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, y tế đến giải trí và thương mại điện tử. 

  • Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của công nghệ AR hiện nay là trong lĩnh vực giáo dục, giúp học sinh và sinh viên trực quan hóa kiến thức và tăng cường sự hiểu biết về các chủ đề khó hiểu.
  • Ứng dụng AR trong lĩnh vực y tế có thể được sử dụng để đào tạo các bác sĩ và y tá. Họ có thể sử dụng AR để xem mô hình 3D của các bộ phận cơ thể và tìm hiểu về các vấn đề y tế khác nhau. 
  • Trong lĩnh vực sản xuất, AR có thể được sử dụng để hỗ trợ công nhân trong việc thực hiện các công việc khó khăn hoặc nguy hiểm.
  • Ngoài ra, công nghệ AR cũng được sử dụng rộng rãi trong ngành giải trí, như trò chơi điện tử và phim ảnh. Ví dụ, trò chơi Pokémon Go đã sử dụng công nghệ AR để tạo ra một trò chơi phiêu lưu độc đáo cho người chơi.
  • Công nghệ AR cũng được sử dụng trong thương mại điện tử để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ, ứng dụng IKEA Place cho phép người dùng chèn các sản phẩm nội thất vào không gian sống của mình để biết được chúng sẽ như thế nào trong thực tế.
  • Ngoài ra, công nghệ AR cũng có thể được sử dụng để giúp người khuyết tật hoặc người cao tuổi tránh các tai nạn hoặc khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Ví dụ về việc sử dụng công nghệ AR để chỉ đường

Các ứng dụng điều hướng triển khai AR sử dụng một số thông tin đầu vào như vị trí của người dùng thông qua GPS, phép đo camera ban đầu và vị trí đối tượng. Nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng AR để cải thiện dịch vụ điều hướng của họ. Một số ví dụ:

Ứng dụng dẫn đường thực tế tăng cường MBUX của Mercedes 

Đây là một trong những ứng dụng AR thành công nhất trong điều hướng. Nó sử dụng AR để tải các hướng dẫn điều hướng được minh họa và dữ liệu giao thông lên các hình ảnh thời gian thực. Bản đồ cũng có các chi tiết như số nhà, tên đường và trạng thái đèn giao thông mà bạn có thể sử dụng để điều hướng hiệu quả. 

Chế độ xem trực tiếp trên Google

Google Live View đưa thông tin lên trên Google Maps. Nó giúp người dùng xác định vị trí và hỗ trợ định hướng. Chế độ này cũng cho phép bạn xác định các mốc thông qua điều hướng đa phương thức. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Live View để chia sẻ vị trí và bản địa hóa toàn cầu .  

ARCity (một phần của ARKit)

Sản phẩm iOS này đơn giản hóa việc điều hướng đô thị cho các ứng dụng của Apple thông qua AR. Nó có 3 chế độ, bản đồ tăng cường, điều hướng thực tế và định vị trực quan đô thị. Ngoài ra, ứng dụng còn tích hợp la bàn và cho phép người dùng tìm các tuyến đường ngắn nhất.

Lợi ích của việc sử dụng công nghệ AR để chỉ đường

Nhằm nâng cao tính ứng dụng của sản phẩm trong đời sống, hiện nay, việc sử dụng công nghệ AR để chỉ đường đã chứng minh được giá trị thực tế. Khi kết hợp với dịch vụ chỉ đường, AR có thể cung cấp cho người dùng rất nhiều lợi ích.

Dẫn đường chính xác

AR có thể giúp người dùng tìm đường một cách chính xác hơn bằng cách hiển thị hướng dẫn trực quan trên màn hình thiết bị di động hoặc kính AR.

Để sử dụng công nghệ AR để chỉ đường, người dùng cần một ứng dụng AR được tải xuống vào thiết bị di động. Khi người dùng cần tìm một địa điểm cụ thể, ứng dụng AR sẽ tạo ra một lớp thông tin ảo trên thế giới thực, bao gồm các chỉ dẫn và hình ảnh để giúp người dùng đi đúng hướng. Thông tin này sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của người dùng hoặc trên kính AR được đeo trên đầu.

Ví dụ, nếu người dùng đang đi trên một con phố mới, họ có thể sử dụng ứng dụng AR để tìm kiếm một nhà hàng gần đó. Ứng dụng sẽ sử dụng các cảm biến và định vị GPS để định vị vị trí của người dùng và hiển thị thông tin về nhà hàng trên màn hình thiết bị của họ. Khi người dùng di chuyển, các thông tin AR cũng sẽ cập nhật liên tục để hướng dẫn người dùng đến đúng địa điểm.

Sử dụng công nghệ AR để chỉ đường giúp người dùng tăng trải nghiệm thực tế

Sử dụng công nghệ AR để chỉ đường có thể giúp người dùng trải nghiệm thực tế tốt hơn. Thay vì chỉ cung cấp một bản đồ tĩnh, công nghệ AR có thể hiển thị thông tin trên màn hình điện thoại hoặc thiết bị thông minh khác, giúp người dùng có thể nhìn thấy hướng đi cần đi theo trực quan hơn. 

Ví dụ, ứng dụng Google Maps sử dụng AR để hiển thị đường đi trực quan hơn bằng cách đưa ra hình ảnh trên thực tế và hướng dẫn người dùng theo đúng hướng.

Tiết kiệm thời gian

Với AR, người dùng có thể tìm đường đến địa điểm một cách nhanh chóng hơn. Thay vì phải tìm kiếm trên bản đồ hoặc hỏi người khác, AR có thể hiển thị hướng dẫn trực quan ngay trên màn hình, giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Giúp người dùng tìm kiếm địa điểm dễ dàng hơn

Thêm vào đó, người dùng có thể tìm kiếm địa điểm một cách dễ dàng hơn bằng cách chỉ đơn giản là quét mã QR hoặc tìm kiếm trên ứng dụng AR. Ví dụ, một số nhà hàng hoặc cửa hàng có thể đặt mã QR trên cửa hoặc bảng thông tin để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và chỉ đường đến địa điểm đó.

Su-dung-cong-nghe-AR-de-chi-duong

Sử dụng công nghệ AR để chỉ đường giúp tăng cường tính năng tương tác

AR có thể tăng cường tính năng tương tác giữa người dùng và môi trường. Ví dụ, khi bạn đến một bảo tàng, AR có thể hiển thị thông tin về các hiện vật hoặc kiến trúc phẩm và giúp bạn tương tác với chúng một cách trực quan và thú vị.

Ví dụ về việc sử dụng công nghệ AR để chỉ đường là ứng dụng Google Maps AR. Ứng dụng này sử dụng camera trên điện thoại để hiển thị hình ảnh thực tế trước mặt và chỉ dẫn người dùng đến địa điểm mà họ cần đến bằng cách hiển thị hướng dẫn trực quan trên màn hình.

Có thể bạn quan tâm:

Công ty nào cung cấp dịch vụ công nghệ AR chỉ đường tốt nhất?

Hiện nay, công nghệ AR đang có những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Nhiều công ty cho ra mắt dịch vụ sử dụng công nghệ AR để chỉ đường, trong đó có VRPLUS. VRPLUS được xem là một trong những công ty có chuyên môn hàng đầu trong việc phát triển và cho ra đời thực tế ảo tăng cường dựa trên ứng dụng (chuyển đổi ứng dụng AR thành trợ lý AR trong nhà) và thực tế ảo tăng cường dựa trên web (chuyển đổi AR gốc thành web AR). VRPLUS giúp các doanh nghiệp vươn xa hơn và đem lại lợi nhuận doanh số gấp nhiều lần so với mong đợi ban đầu.

Có thể thấy rằng, công nghẹ AR để chỉ đường là một sáng tạo đỉnh cao trong việc phát triển các doanh nghiệp trong tương lai. Dù bạn ở bất cứ ngành nghề gì, sử dụng AR indoor đúng cách và có chiến lược phát triển đúng hướng có thể giúp bạn gắn kết chặt chẽ với khách hàng, đem bạn đến với đối tượng khách hàng tiềm năng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam. 

Theo dõi Fanpage của VRPlus để biết thêm thông tin chi tiết

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1360 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1288 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1117 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1057 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

900 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS