Tại sao nên dùng Tour tham quan thực tế ảo trong bán lẻ ?

5/5 - (3 bình chọn)

Khi khách hàng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trực tuyến, các nhà bán lẻ truyền thống đang phải đối mặt với một sự sụt giảm doanh thu tại cửa hàng vật lý. Trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và internet trong thời đại 4.0 thì Tour tham quan thực tế ảo (Virtual Tour 360) chính là giải pháp tối ưu nhất dành cho các thương hiệu bán lẻ. Ứng dụng Virtual Tour 360 giúp cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

1. Tour tham quan thực tế ảo là gì?

Tour tham quan thực tế ảo là giải pháp kỹ thuật số cho phép bạn khám phá một địa điểm, khu vực mà không cần đến trực tiếp. Một chuyến tham quan ảo mô phỏng lại một địa điểm có thật bằng cách sử dụng hình ảnh 360 hoặc video 360. Ngoài ra còn những yếu tố khác như âm thanh cũng góp một phần tạo nên sự sống động cho trải nghiệm của bạn.

VR TOUR - Virtual Walker Whisky Boutique thực hiện bởi VR PLUS

VR TOUR 360 – Virtual Tour của Walker Whisky Boutique thực hiện bởi VR PLUS

Phía sau của Virtual Tour 360 có sự góp mặt của công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Qua đó hình ảnh được cung cấp chính xác và chân thực cho phép bạn quan sát xung quanh mọi góc độ, hình dung được kích thước, tình trạng của không gian.

Sự xuất hiện của Virtual Tour 360 mở ra hàng loạt cơ hội mới cho nhiều lĩnh vực như giáo dục, nhà hàng khách sạn, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ. Có thể nói rằng tiềm năng phát triển của công nghệ thực tế ảo trong bán lẻ là điều không thể bàn cãi, nhưng chúng ta vẫn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng đến lợi ích và thách thức của Virtual tour 360 trước khi đưa vào sử dụng.

2. Lợi ích của Tour tham quan thực tế ảo cho ngành bán lẻ

2.1 Tăng tỳ lệ giữ chân khách hàng truy cập web và thu hút nhiều khách hàng 

Một số lợi ích của Virtual Tour 360 đó là khả năng tăng lượng truy cập vào trang web và thu hút khách hàng. Dạng Tour tham quan thực tế ảo này tạo ra sự mới mẻ cho khách hàng so với phương thức truyền thống. Virtual Tour 360 thường được các thương hiệu bán lẻ ứng dụng để tạo ra phòng trưng bày ảo giống với cửa hàng vật lý trên web của thương hiệu.

Tour tham quan thực tế ảo trở nên thu hút hơn bởi các thiết kế mô hình 3D và các hoạt động ưu đãi giảm giá được truyền tải qua phòng trưng bày ảo. Qua đó gian hàng ảo có thể tăng tỷ lệ giữ chân của khách hàng truy cập vào trang web. Ngoài ra khả năng hiển thị trực tuyến sẽ được cải thiện trên thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

2.2 Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Lợi ích tiếp theo mà Virtual tour 360 mang đến là tăng trải nghiệm cho khách hàng. Trước đây, khi mua sắm trực tuyến người mua không được tận mắt thử và kiểm tra mặt hàng trước khi mua. Từ đó khách hàng có tâm lý lo lắng, đắn đo khi mua hàng. Với tour tham quan thực tế ảo, trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng đã nâng một tầm cao mới.

Người mua không chỉ có thể xem hình, video về sản phẩm trong môi trường ảo mà còn được trải nghiệm nhìn ngắm sản phẩm từ mọi góc độ.

Virtual tour 360 – cửa hàng bán lẻ của tập đoàn SUNHOUSE thực hiện bởi VR PLUS

Việc cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời luôn có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Đây chính là chìa khóa giúp các cửa hàng tăng doanh số và khiến khách hàng tiếp tục ủng hộ mua hàng.

2.3 Thúc đẩy sự tương tác và kết nối tốt hơn với khách hàng

Tour tham quan thực tế ảo được xem là tính năng hữu ích nhất trong bán lẻ. Tạo ra sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu trở mạnh mẽ hơn. Với Virtual Tour 360, khách hàng có thể cảm nhận được văn hoá và bản sắc của thương hiệu dù cho bạn ở bất kỳ đâu. Khách hàng sẽ chìm đắm trong không gian đó với một cảm giác chân thực nhất. Từ đó tăng sự kết nối giữa khách hàng và các thương hiệu bán lẻ.

2.4 Tiết kiệm chi phí

Những cửa hàng vật lý, thường đòi hỏi chi phí khá lớn cho việc thuê mặt bằng, chi phí cho nhân viên và các chi phí khác. Phòng trưng bày ảo hoạt động hiệu quả, dễ dàng, không tốn kém khi đi vào hoạt động. Chính vì lý do đó cửa hàng ảo sẽ giúp cho bạn có được lợi nhuận không chỉ lơn hơn mà còn nhanh hơn.

3. Thách thức của Tour tham quan thực tế ảo trong ngành bán lẻ

Tour tham quan thực tế ảo cho thấy các vấn đề và thách thức mà các thương hiệu bán lẻ cần vượt qua để giảm thiểu rào cản mua sắm của khách hàng.

3.1 Các phòng trưng bày ảo bị giảm nhu cầu khi thị trường mở lại sau dịch

Khi Covid-19 bùng phát, các cửa hàng vật lý đều đóng cửa và các kênh mua sắm trực tuyến lại phát triển mạnh mẽ và chiếm ưu thế. Nhiều phòng trưng bày ảo được các thương hiệu bán lẻ xây dựng để hỗ trợ cho việc mua sắm trực tuyến và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Và sau khi thị trường mở lại, nhu cầu xây dựng showroom 360 có phần bị giảm đi, do các thương hiệu tin rằng thói quen sẽ trở lại như cũ với các địa điểm bán hàng vật lý. Tuy nhiên ở đâu đó, các thương hiệu cũng nhận ra rằng, nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng là luôn phát triển, ngày một nâng cao và phức tạp hơn. Do vậy để giữ gìn khả năng cạnh tranh, các thương hiệu đi trước vẫn sẽ luôn có lợi thếvượt trội trước đối thủ của mình.

3.2 Chi phí Kính thực tế ảo còn cao, và gây khó chịu khi sử dụng lâu

Kính thực tế ảo (VR headset) là sản phẩm công nghệ cho phép khách hàng sử dụng để nâng cao tính chân thực khi trải nghiệm tour tham quan hay showroom thực tế ảo. Tuy nhiên giá của kính còn cao cho đại đa số người dùng, và nó cũng dễ gây chóng mặt nếu được sử dụng lâu, hoặc không quen tương tác với các môi trường 3D. Hiện tại các đơn vị phát triển kính VR đều đang nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra các đột phá cho sản phẩm, đảm bảo khả năng tương tác chân thực cũng như sự dễ chịu cho người dùng.

 

Biết được trở ngại của các thương hiệu bán lẻ đối với Kính thực tế ảo, để mang đến sự tiện lợi cho người dùng, các dự án VR PLUS từng thiết kế cho khách hàng mang đến 90% cảm xúc chân thật khi trải nghiệm VR tour trên các thiết bị di động thông minh, cũng như qua màn hình máy tính thông thường.

Nếu bạn cũng đang đi tìm một giải pháp tương tự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS