Tại sao nên sử dụng ảnh chụp 360 độ trên website?

5/5 - (1 bình chọn)

Nhiều doanh nghiệp thắc mắc tại sao nên sử dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website? Ảnh chụp sản phẩm 360 độ có gì khác biệt mà lại cạnh tranh được với ảnh chính diện thông thường? Cùng tìm hiểu!

Cách đây khoảng 1 thập kỷ, mua sắm trực tuyến chưa thể cạnh tranh được với trải nghiệm tại cửa hàng do thiếu sự trải nghiệm chắc chắn. Ngày nay, nhu cầu tiêu dùng cao hơn, người mua mong muốn vừa tiết kiệm thời gian lại vừa lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Chính vì thế, các khả năng đa phương tiện như ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên website được ưu tiên bởi tính trực quan cho phép người mua có thể trải nghiệm sản phẩm một cách chi tiết.

1. Quá trình chụp ảnh xoay 360 độ là gì?

Để tìm hiểu được lý do tại sao ảnh chụp sản phẩm trên website lại quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp trong tương lai, bạn hãy khám phá quá trình chụp ảnh xoay 360 độ và 3D.

Quá trình chụp ảnh xoay 360 độ là quá trình tạo ra hình ảnh. Thực tế đây là hình ảnh được mô phỏng không gian 3 chiều, có thể nhìn thấy từng góc độ chi tiết. Hình ảnh này cho phép người xem thấy được tất cả góc độ của sản phẩm từ một điểm nhìn cố định.

Setup chụp hình sản phẩm 360 độ trên website

Quá trình chụp ảnh sản phẩm 360 độ yêu cầu người làm phải có chuyên môn nhiếp ảnh và kỹ thuật

Để tạo ra hình ảnh sản phẩm 360 độ trên Website, người ta sử dụng một thiết bị chụp hình đặc biệt có khả năng quay quanh trục. Đây có thể là 1 chiếc tripod hoặc 1 chân máy ảnh xoay 360 độ. Thiết bị này được điều khiển để chụp nhiều bức ảnh từ các góc độ khác nhau của vật thể trong không gian, sau đó được tổng hợp lại tạo thành 1 spinset. Một spinset 360 độ trung bình sẽ có khoảng 24 ảnh tĩnh, mỗi ảnh chụp từ góc 15 độ trên một hàng.

Ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website yêu cầu sự kết hợp giữa phần mềm và phần cứng để tạo ra hình ảnh chất lượng cao.

2. Tại sao nên sử dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website

Dưới đây là các lý do bạn nên sử dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên website!

2.1. Ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

Người mua hàng ngày càng mong muốn có ảnh sản phẩm chi tiết bởi họ cần phải biết được họ mua cái gì, có đúng không. Một cuộc khảo sát cho thấy khách hàng mong đợi có khoảng 5-8 ảnh của mỗi sản phẩm trên 1 trang web.

Không chỉ vậy, việc thiếu thông tin trực quan có thể làm tỷ lệ từ chối nhận hàng gia tăng. Cuộc khảo sát trên cũng cho thấy có khoảng 70% người tiêu dùng rời khỏi web là do thiếu thông tin về hình ảnh trực quan.

Sử dụng ảnh chụp ảnh phẩm 360 độ trên website một cách chuyên nghiệp cho phép bạn đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng về mặt hình ảnh. Nếu không, việc bạn thuyết phục khách hàng hoặc chỉ cung cấp ảnh khi họ nhắn tin trực tiếp là mất thời gian và giảm hiệu suất.

2.2. Hình ảnh chuyên nghiệp tạo dựng niềm tin

Khách hàng mua sắm trên trang web là những người mua hàng thông minh. Họ không chỉ muốn hình ảnh, họ muốn hình ảnh đó phải thật chất lượng, phải nêu bật được những gì mà sản phẩm của bạn có.

Cả ảnh 3D và ảnh 360 độ đều là phương pháp chụp ảnh xoay

Chụp ảnh sản phẩm 360 độ đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về số lượng ảnh cũng như chi tiết ảnh

Khi bạn cung cấp ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website, bạn sẽ ngay lập tức có được lòng tin của người mua hàng. Hình ảnh chất lượng cao và đầy đủ sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng nhiều hơn hình ảnh chất lượng thấp. Để có được những bức hình đẹp và chân thật, bạn cần có những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với thiết bị chuyên nghiệp.

2.3. Ảnh chụp 360 độ trên Website cho phép bạn tạo ảnh tương tác

Trên thực tế, những trang web có sử dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ có thể cho phép bạn tạo một tính năng khác giúp tăng cường niềm tin của người mua: hình ảnh tương tác.

Thao tác với 1 hình ảnh, chẳng hạn như có thể xoay hoặc phóng to có thể cải thiện sự hiểu biết của khách hàng và đánh giá của họ về sản phẩm. Nói một cách dễ hiểu là sử dụng hình ảnh tương tác có thể giúp khách hàng tưởng tượng đơn giản hơn về việc họ đang cầm món đồ đó trên tay.

Sử dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên website tạo thành một “vòng xoay liền mạch”. Người mua hàng có thể tự do xoay, phóng to, thu nhỏ ở độ nét cao để xem từng chi tiết tương ứng. Mức độ trải nghiệm này tác động tích cực đến quyết định mua hàng của người mua bằng cách tăng trải nghiệm trực quan.

2.4. Bổ sung cho hình ảnh phong cách sống

Hãy tưởng tượng bạn đang mua một chiếc túi xách thời trang trực tuyến. Trong khi lướt, bạn vô tình bắt gặp hình ảnh một người mẫu cầm túi xách trên sàn runway, bạn nhấp vào. Sau đó bạn xem hình ảnh xoay 360 độ của sản phẩm, phóng to từng chi tiết của chiếc túi và quyết định ấn đặt mua.

Ảnh chụp sản phẩm 360 độ trên Website có thể bổ sung cho ảnh phong cách sống, giúp trang web của bạn vừa hấp dẫn vừa đáng tin cậy. Sự kết hợp chuyên nghiệp này có sức thuyết phục cao hơn vì chúng kể một câu chuyện rất thật.

2.5. Sử dụng ảnh chụp 360 độ trên website giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Trên thực tế, việc tự chụp ảnh sản phẩm để đăng lên trang web đòi hỏi bạn phải có trình độ nhất định về nhiếp ảnh. Việc sử dụng hình ảnh xoay 360 độ tại 1 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian quay chụp để dành cho việc kinh doanh. Thêm vào đó, hình ảnh của bạn sẽ được chuyên nghiệp hơn về cả tính chất và góc máy.

Việc sử dụng ảnh chụp 360 độ trên website giúp khách hàng có thể tự trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực nhất. Bạn có thể sẽ tiết kiệm được một phần chi phí chi trả cho nhân công và chi phí liên quan đến vận hành bộ máy kinh doanh.

2.6. Sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tập trung chuyên môn hóa

Đối với những nhà cung cấp sản phẩm hoặc nhà bán lẻ với hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm thì việc chụp ảnh từng sản phẩm với quy mô nội bộ là rất tốn thời gian. Bên cạnh đó, tính chuyên nghiệp của hình ảnh không có rất dễ làm sản phẩm của bạn dù tốt nhưng cũng khó mà lọt vào “mắt xanh” của người mua hàng.

Dịch vụ ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp

Sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian để tập trung chuyên môn hóa

Việc sử dụng dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp giúp bạn có được hình ảnh với chất lượng cao nhất, đủ số lượng và có thể đáp ứng nguyện vọng xem ảnh của khách hàng. Một cuộc khảo sát năm 2020 cho thấy, khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm nếu như sản phẩm đó có từ 5 – 8 ảnh trên website.

2.7. Sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp giúp hạn chế tỷ lệ trả hàng

Trả hàng là một trong những rủi ro bạn phải đối mặt khi bán hàng trên website, có thể sẽ cực kỳ tốn kém do doanh nghiệp. Với những hình ảnh chất lượng thấp, khách hàng có thể đắn đo suy nghĩ việc mua hàng, và rất nhanh sẽ thay đổi quyết định khi đã ấn đặt mua. Ước tính chi phí trả lại hàng có thể lên cao hơn nữa với các doanh nghiệp cung cấp hình ảnh có chất lượng thấp do sản phẩm nhận không đúng với ảnh sản phẩm.

Hình ảnh chuyên nghiệp, đặc biệt là ảnh chụp 360 độ trên website có thế giúp khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng khi mua hàng. Mong muốn được đáp ứng khi họ có thể nhìn chi tiết sản phẩm dễ dàng.

2.8. Sử dụng ảnh chụp 360 độ trên trang web tăng tỷ lệ chuyển đổi

Trên thực tế thì chưa có một nghiên cứu chính xác nào cho thấy con số chuyển đổi chính xác. Tuy nhiên, khi khảo sát với những nhà cung cấp có sử dụng ảnh sản phẩm 360 độ, họ cho biết mức độ chuyển đổi có thể tăng lên 30%, thậm chí có các doanh nghiệp còn có thể tăng tới hơn 80%.

Điều này xuất phát từ việc khách hàng có thể nhìn được chi tiết sản phẩm, cảm thấy an tâm hơn khi mua hàng và giảm tối đa nguy cơ hoàn hàng.

2.9. Tăng mức độ trung thành của khách hàng

Ảnh chụp 360 độ trên website có thể cung cấp một cách trực quan nhất thông tin của sản phẩm – điều mà có thể khách hàng sẽ bị đánh lừa khi mua hàng trực tuyến đơn giản. Với việc sử dụng ảnh chụp 360 độ, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng vào nhà bán hàng, từ đó nhanh chóng lấy được niềm tin của người tiêu dùng. Theo thống kê, có khoảng 30% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng mua hàng từ trang web mà họ đã mua trước đây nhiều lần. Đây chính là điểm khác biệt để giữ chân khách hàng cũ và tiếp tục thuyết phục khách hàng mới.

3. VR PLUS đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 trên Website

Để tạo ra được một phòng trưng bày thực tế ảo có đầy đủ tính năng, độ chân thực cao và thu hút khách hàng rất cầu kì. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế phải thật chuyên nghiệp, chỉn chu, chính xác tới từng công đoạn nhỏ nhất.

Hiện tại, ở Việt Nam nổi bật nhất là VR PLUS được đánh giá là đơn vị có kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực này. VR PLUS đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn như: Nutifood, Porsche, Janhome, Mighty Jaxx…

Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Nhanh chóng – Tận Tình, VR PLUS luôn làm hài lòng 100% khách hàng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn thật chi tiết các giải pháp phù hợp với ý tưởng, mục đích của khách hàng.

VR PLUS luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt !

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

939 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

855 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

783 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

720 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

704 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS