Tăng trải nghiệm khách hàng B2B với ảnh chụp sản phẩm 360 độ

5/5 - (1 bình chọn)

Ảnh sản phẩm 360 cho doanh nghiệp B2B còn còn mới lạ mà đã được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Đặc biệt, với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong ngành điện, họ đã áp dụng ảnh chụp sản phẩm 360 độ nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp đã tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như giảm số lượng hàng bị trả lại. Hình ảnh sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng khi mua sắm trực tuyến, hãy cùng tìm hiểu 4 ưu điểm của ảnh chụp 360 độ với doanh nghiệp B2B

1. Cung cấp ảnh sản phẩm 360 cho doanh nghiệp B2B tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Trong thế giới thương mại điện tử, khách hàng yêu cầu xem chi tiết sản phẩm một cách chân thực và có thể tương tác trực tuyến. 60% người tiêu dùng không muốn phải tương tác với nhân viên bán hàng để tìm hiểu thông tin sản phẩm. Ngoài ra, 75% người tiêu dùng cho biết chất lượng hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến. Vì vậy, các nhãn hàng cần phải cung cấp cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm ảo hiệu quả để cải thiện quá trình mua sắm trực tuyến, đặc biệt là khi khách hàng sử dụng các thiết bị di động.

Hình ảnh sản phẩm 360 cho doanh nghiệp b2b

Hình ảnh sản phẩm 360 cho doanh nghiệp b2b

Để đáp ứng nhu cầu của đơn vị B2B, công ty Siemens đã tham gia vào một dự án chụp ảnh sản phẩm 360 độ. Họ đã chụp ảnh sản phẩm từ cầu dao đến công tắc điện và gửi đến nhiều nhà phân phối cũng như bán lẻ, bao gồm Home Depot, Lowe’s, Grainger và Allied Electronics & Automation. Để làm cho quá trình này trơn tru hơn, họ đã hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh 360 độ để thực hiện các công đoạn chụp ảnh và đồng bộ nội dung hình ảnh.

2. Trở thành người tiên phong trong chiến lược kỹ thuật số và tạo ra sự khác biệt

Chúng ta đều biết rằng xây dựng một thương hiệu mạnh là điều cần thiết để tồn tại trong thế giới thương mại điện tử. Trong đó, hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Nhưng làm thế nào để bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt?

Các đơn vị tiên phong như Allied Electronics & Automation, Siemens, Schneider Electronics và Southwire đang dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số B2B bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Bằng cách tạo ra những hình ảnh sản phẩm chính xác, có tính thuyết phục cao, họ tạo ra sự khác biệt trong sự cạnh tranh và số hóa cho doanh nghiệp của mình. Từ đó giúp họ vượt qua đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Theo Frost & Sullivan, trải nghiệm khách hàng sẽ trở thành yếu tố khác biệt của mọi thương hiệu. Thậm chí chúng còn quan trọng hơn cả giá thành sản phẩm.

3. Xây dựng thư viện sản phẩm đầy đủ và linh hoạt rất cần thiết cho quá trình đồng bộ hóa

Để đồng bộ hóa việc bán sản phẩm của bạn với các nhà phân phối và bán lẻ, cần có một thư viện sản phẩm tin cậy và có khả năng mở rộng. Tuy nhiên, nhu cầu về nội dung sản phẩm là vô tận và khó để đáp ứng yêu cầu khác nhau của các đối tác.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chụp ảnh sản phẩm, phương pháp tốt nhất là chỉ “chạm vào sản phẩm một lần” – tức là lấy sản phẩm ra khỏi kho hoặc giá kệ – để thu thập nhiều dữ liệu nhất có thể vào thời điểm đó. Điều này không chỉ bao gồm việc chụp ảnh tĩnh và quay video mà còn bao gồm các thông tin về sản phẩm như trọng lượng và kích thước.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ sở hữu và có thể sử dụng chúng bất cứ nơi nào cần: danh mục sản phẩm, tiếp thị, thương mại điện tử và các kênh bán hàng khác… mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Từ đó, việc tải chúng lên nền tảng Quản lý sẽ trở nên đơn giản, giúp cho việc đồng bộ hóa với các đối tác bán lẻ của bạn trở nên dễ dàng hơn.

4. Ảnh sản phẩm 360 cho doanh nghiệp B2B tạo nội dung sản phẩm đồng nhất, chính xác ngay từ đầu

Các công ty hiện cũng đang phải đối mặt với sự thay đổi mang tính thế hệ trong lực lượng lao động của mình. Một số người gặp khó khăn trong lần đầu tiên đặt hàng các bộ phận và sản phẩm phù hợp. Các nhà đổi mới trong ngành đang xây dựng các công cụ tìm kiếm trực quan thông minh bằng cách sử dụng ảnh chụp sản phẩm và nội dung do người tiêu dùng tạo ra để nhanh chóng mở rộng quy mô và đào tạo các thuật toán máy học về phân loại hình ảnh.

Khách hàng muốn có trải nghiệm giống như khi mua sắm trực tiếp hoặc tương tác với nhân viên bán hàng trực tuyến. Với các sản phẩm nhỏ của các nhà sản xuất B2B, chẳng hạn như bộ kết nối và cảm biến, khách hàng mong muốn có thể phóng to và xem tất cả các mặt của một sản phẩm để đảm bảo rằng họ đặt mua đúng sản phẩm mà mình cần.

VR PLUS đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 uy tín

Để tạo ra được một phòng trưng bày thực tế ảo có đầy đủ tính năng, độ chân thực cao và thu hút khách hàng rất cầu kì. Điều này đòi hỏi đơn vị thiết kế phải thật chuyên nghiệp, chỉn chu, chính xác tới từng công đoạn nhỏ nhất.

Hiện tại, ở Việt Nam nổi bật nhất là VR PLUS được đánh giá là đơn vị có kiến thức và kĩ thuật chuyên sâu trong lĩnh vực này. VR PLUS đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu lớn trong việc cung cấp dịch vụ chụp ảnh sản phẩm 360 độ.

Với phương châm hoạt động Chuyên nghiệp – Nhanh chóng – Tận tình, VR PLUS luôn làm hài lòng 100% khách hàng. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn thật chi tiết các giải pháp phù hợp với ý tưởng, mục đích của khách hàng.

VR PLUS luôn đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

1268 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1144 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1089 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

940 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

863 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS