Tham quan thực tế ảo thay đổi ngành bất động sản như thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Công nghệ mới đang ngày càng phát triển và liên tục thay đổi bộ mặt của các ngành công nghiệp. Trong lĩnh vực bất động sản, những phát triển công nghệ gần đây nhất là các chuyến tham quan ảo và thực tế ảo. Sức mạnh của công nghệ VR có thể giúp các doanh nghiệp bất động sản phát triển kinh doanh, có thêm khách hàng và cung cấp các dịch vụ cao cấp nhất.

Theo một cuộc khảo sát, 77% người Mỹ muốn có thể tham gia các chuyến tham quan ngôi nhà VR trước khi thực sự đến thăm những ngôi nhà tương lai. Hầu hết khách hàng khi tìm hiểu một dự án nhà đất đều phải ghé thăm rất nhiều lần trước khi đưa ra quyết định. Thực tế ảo thực sự có thể cắt giảm thời gian và mang đến một trải nghiệm “khác lạ” cho khách hàng.

Mục đích chính của chuyến tham quan thực tế ảo là gì?

Mục đích chính của các chuyến tham quan ảo là cung cấp cho những khách hàng tiềm năng cái nhìn chi tiết về một dự án bất động sản. Qua đó người mua có thể thu hẹp tốt hơn các dự án đáp ứng được tiêu chí của họ. Bên cạnh đó giúp nhân viên kinh doanh bất động sản tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như tạo ấn tượng ngay lập tức với khách hàng.

Ứng dụng giải pháp tham quan thực tế ảo và sa bàn ảo vào BĐS

Dự án BĐS Masterise West Heights do VRPLUS thực hiện

Các tính năng cần có trong tour tham quan thực tế ảo

Các doanh nghiệp bất động sản bắt đầu sử dụng các chuyến tham quan thực tế ảo để thu hút nhiều người mua tiềm năng hơn, vượt qua các đối thủ cạnh tranh và chốt nhiều giao dịch bán hàng hơn.

Tương tác trong không gian ảo

Tính năng này sẽ cho phép khách hàng tiềm năng trải nghiệm và tương tác trong không gian thực tế ảo, chọn nơi di chuyển và nhấn vào các địa điểm muốn đến là đã có thể “lang thang” trong chính ngôi nhà ảo của mình.

Tham quan thực tế ảo có hướng dẫn

Khách hàng sẽ cảm thấy thú vị hơn khi không chỉ có thể xem video mà còn có thể truy cập hầu hết các thuộc tính như âm thanh nền, ảnh toàn cảnh 360 độ và giọng nói. Các chuyến tham quan ảo có hướng dẫn mang lại hiệu quả hơn về thời gian và cung cấp những trải nghiệm hấp dẫn, cho phép mọi người khám phá chi tiết sơ đồ xây dựng cũng như tất cả các thông tin cần thiết về dự án bất động sản.

Dàn dựng ảo

Các chuyến tham quan VR cho phép doanh nghiệp trang bị không gian sống và làm việc một cách dễ dàng. Nhờ dàn dựng ảo mà khách hàng có thể hiểu rõ các thuộc tính, chi tiết từng vật dụng, dụng cụ. Qua đó cũng sẽ có thể hình dung được ra ngôi nhà tương lai của mình. Doanh nghiệp sẽ cải thiện được doanh số bán hàng, cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng thông qua các dự án bất động sản sáng tạo khi ứng dụng các chuyến tham quan ảo.

Sa bàn ảo

Ứng dụng công nghệ sa bàn ảo trong bán hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dự án. Tích hợp công nghệ này vào trong các chuyến tham quan ảo, các doanh nghiệp có thể giới thiệu chi tiết về không gian ở bên trong và ngoài ngôi nhà, qua đó khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về dự án và chân thật nhất.

Ứng dụng giải pháp tham quan thực tế ảo và sa bàn ảo vào BĐS

Dự án BĐS Cullinan Hòa Bình Resort do VRPLUS thực hiện.

Các chuyến tham quan ảo mang lại cơ hội cho ngành bất động sản.

Nhờ thực tế ảo, khách hàng sẽ có được cảm giác họ đang thực sự hiện diện ở đó, từ đó tạo ra một mức độ kết nối cảm xúc nhất định.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Có thể nói khá tốn thời gian và tiền bạc để thu xếp một chuyến tham quan nhà. Đó là lý do tại sao việc kết hợp công nghệ thực tế ảo và cho phép khách hàng tự trải nghiệm một ngôi nhà ảo và cảnh quan xung quanh. Các nhân viên kinh doanh bất động sản cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Tạo cảm giác chân thật

Nhiều khách hàng sẽ cảm thấy khó tưởng tượng ra căn nhà của mình như thế nào nếu chỉ nhìn thông qua hình ảnh 2D. Tuy nhiên, một chuyến tham quan ảo sẽ cung cấp một cái nhìn thực tế hơn nhiều. Khách hàng có thể khám phá toàn bộ không gian 360 độ, điều này sẽ hiệu quả để tiếp thị một dự án bất động sản. Với giải pháp này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục và thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng.

Ứng dụng giải pháp tham quan thực tế ảo và sa bàn ảo vào BĐS

Dự án BĐS T&T Capella do VRPLUS thực hiện

Tạo sự khác biệt

Trên thị trường có vô vàn các dự án bất động sản lớn nhỏ, chính vậy việc tạo ra sự khác biệt là một điều cần thiết. Bên cạnh chú trọng và quan tâm đến chất lượng sản phẩm thì cách thức tiếp cận khách hàng cũng rất quan trọng. Khách hàng thường sẽ bị ấn tượng bởi những gì mới mẻ và có tính sáng tạo. Chính vì vậy với các chuyến tham quan ảo, doanh nghiệp có thể tạo được ấn tượng tốt và có cơ hội kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Doanh nghiệp bạn có đang tận dụng công nghệ tham quan thực tế ảo VR Tour trong kinh doanh bất động sản của mình không? Nếu không, thì có lẽ bạn đang đánh mất một số cơ hội kinh doanh tuyệt vời! VR360 đã nổi lên như một công cụ hiệu quả và mạnh mẽ cho thị trường toàn cầu vì khả năng tiếp cận và chi phí hợp lý của nó.

Hãy liên hệ với VRPLUS để được tư vấn rõ hơn nhé!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

569 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

505 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

442 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

361 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS