Thế giới ngày nay đã và đang chuyển mình mạnh mẽ cùng xu hướng chuyển đổi số bằng công nghệ VR 360. Nhiều ngành đang dần nhận thấy những cơ hội khác nhau mà nó mang lại. Đặc biệt ngành khách sạn, đã và đang sử dụng rất thành công công nghệ thực tế ảo như một công cụ tiếp thị hữu ích.
Trong bài viết này, hãy cùng VR PLUS tìm hiểu vì sao công nghệ thực tế ảo giúp ngành khách sạn thu hút về nhiều khách hàng hơn.
Công nghệ thực tế ảo thu hút khách hàng như thế nào?
Ngành khách sạn ngày càng nắm bắt được tiềm năng của thực tế ảo như một công cụ tiếp thị cung cấp cho khách hàng trải nghiệm độc đáo kích thích nhiều giác quan. Nhiều công ty khách sạn đang sử dụng VR 360 để nâng cấp nội dung trang web hiện tại của họ. Website 360 cho phép người xem dễ dàng tham quan kiến trúc, hình dung rõ cảnh quan, dịch vụ tại một không gian mô phỏng thực tế thông qua các thiết bị điện tử thông minh (tivi, máy tính, điện thoại thông tính, máy tính bảng, …). Từ đó thay đổi hành trình trải nghiệm của khách hàng, mang lại tác động cảm giác sâu sắc, thiết lập kết nối cảm xúc mạnh mẽ (emotional connection) giữa người dùng với sản phẩm và dịch vụ, giúp người xem có một cái nhìn trực quan nhất về dịch vụ mà mình sắp lựa chọn. Ngoài ra đây cũng là một phương thức để quảng bá hình ảnh và dịch vụ của khách sạn tới đông đảo người sử dùng.
Tất cả những điều này đã khẳng định rằng: Thực tế ảo thực sự có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị hữu ích để thu hút khách du lịch đến khách sạn.
Các ứng dụng thực tế ảo giúp thu hút khách hàng
Hình ảnh chất lượng cao
Website thực tế ảo kết hợp với ứng dụng Sa bàn ảo 360 sẽ đưa khách hàng của bạn cảm nhận toàn cảnh khách sạn cùng tiện nghi của nó một cách chân thực nhất ngay trên thiết bị điện tử thông minh. Khách hàng sẽ được đắm chìm vào những hình ảnh chụp 360 hoặc render 3D với chất lượng cao và phản ánh chân thực không gian của khách sạn thật. Cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan bao quát bên ngoài và bên trong của khách sạn: bắt đầu từ lễ tân đến các loại phòng khác nhau, và cả không gian hồ bơi, nhà hàng, phòng tập thể dục, quán cà phê….với chất lượng tiêu chuẩn là 8.000 và tối đa lên đến 20.000 điểm ảnh. Điều này giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn với sự lựa chọn của mình mang đến cho họ sự đảm bảo toàn diện. Hơn nữa, nếu khách hàng đang phân vân giữa các địa điểm khách sạn khác nhau thì địa điểm có thể ghé thăm đầu tiên với VR chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của họ!
Các yếu tố tương tác
Cơ hội kết hợp các tính năng tương tác là một trong những điều tốt nhất của thực tế ảo giúp thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn. Mỗi khách hàng đều có những nhu cầu và mong đợi của riêng mình. Tương tác là chìa khoá để họ thoả mãn điều đó. Với công nghệ VR 360, cho phép người xem có cái nhìn chi tiết toàn cảnh không gian khách sạn, hình dung cụ thể, dễ dàng tương tác, di chuyển, xoay không gian 360, phóng to, thu nhỏ,…
Hơn nữa, Bạn có thể tích hợp “video hướng dẫn” cụ thể vào website 360 để cung cấp thông tin khách hàng của bạn cần, để trả lời mọi loại câu hỏi trong đầu họ. Những video này có thể khác nhau về nhu cầu riêng của khách hàng và khách hàng tiềm năng mà bạn sẵn sàng tiếp cận.
Ngoài ra các yếu tố tương tác còn cho phép tích hợp thêm một số chức năng phục vụ khác hàng cảm thấy đặc sắc, thú vị hơn như hướng dẫn viên ảo, live guided tour,…
Trải nghiệm – đặt phòng – tham quan
Bằng cách triển khai một website thực tế ảo, bạn có thể thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp. Website 360 giúp trực quan hóa quy trình đặt phòng, cung cấp thông tin như tùy chọn phòng, giá cả, chiết khấu, lựa chọn thay thế phương tiện đi lại, v.v. cho phép khách hàng của bạn lên kế hoạch lưu trú của họ và giúp quá trình đặt phòng dễ dàng hơn cho họ.
Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm (theo mã căn hoặc bất kỳ thông tin nào của căn phòng) và định vị căn phòng trên website. Khách hàng cũng có thể biết được tình trạng căn phòng họ muốn đặt.
Hơn nữa, việc ứng dụng website 360 còn giúp cho những người lên kế hoạch tổ chức sự kiện (event planner). Họ có thể dễ dàng hình dung ra không gian họ muốn thực hiện, chia sẻ địa điểm dễ dàng với các bên liên quan. Điều này sẽ giúp khách hàng cũng như nhân viên khách sạn tiết kiệm thời gian, bỏ qua các bước rườm rà truyền thống: xem ảnh 2D, gọi điện, gửi mail ảnh chi tiết, thắc mắc về chi tiết nhỏ….
Tất nhiên, việc sử dụng thực tế cho công nghệ thực tế ảo không dừng lại khi khách hàng đã đặt phòng khách sạn. Các nhà quản trị khách sạn có thể tiếp tục sử dụng VR để cung cấp thông tin và cho phép khách hàng trải nghiệm các điểm tham quan gần đó khi họ đã đến, làm tăng thêm trải nghiệm khách sạn. Cung cấp cho họ một cái nhìn rộng hơn về thành phố và đất nước có thể đóng vai trò như một động lực cho việc đi du lịch, mang lại những kỷ niệm đẹp và có khả năng khuyến khích khách quay trở lại.
Lời kết – giá trị của VR trong khách sạn
VR có thể hữu ích trong một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh, nơi hành khách có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn. Công nghệ không chỉ giúp ích cho các chuỗi khách sạn lớn, tuy nhiên cũng có thể có lợi cho các công ty nhỏ hơn khác trong kinh doanh. Xét cho cùng, thực tế ảo – VR thực sự là công cụ tiếp thị sáng tạo, thu hút khách hàng hiệu quả trong ngành khách sạn.
Liên hệ với chúng tôi – VR PLUS để tạo ra Website thực tế ảo dành riêng cho doanh nghiệp của bạn!
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388