THỰC TẾ ẢO VR TRONG DU LỊCH: ĐỘT PHÁ MỚI TRONG KỶ NGUYÊN DU LỊCH 4.0

5/5 - (2 bình chọn)

Làm thế nào để đi du lịch mà không cần phải rời nhà? Đây chắc chắn là điều mà nhiều người rất quan tâm hiện nay. Khi bạn phải đối diện với một lịch trình công việc dày đặc. Thậm chí là vấn đề sức khỏe, dịch bệnh cũng là rào cản lớn. Bạn đừng vội buồn nhé! Với công nghệ thực tế ảo VR, chúng ta sẽ có được những trải nghiệm thú vị. Bạn dễ dàng đặt chân đến bất cứ địa điểm nào mình muốn dù trong nước hay trên thế giới. Đặc biệt là có thể tương tác trực tiếp vào không gian ở đó. Những năm gần đây du lịch thực tế ảo được xem là đột phá mới cho ngành du lịch. Bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thực tế ảo VR trong du lịch nhé.

Thực tế ảo VR trong du lịch mang đến sự đột phá mới trong kỷ nguyên du lịch 4.0

Thực tế ảo trong du lịch là gì

Chất lượng cuộc sống nâng cao, nhu cầu của con người cũng ngày càng lớn hơn. Cho nên không chỉ mua sắm, du lịch…cũng yêu cầu chất lượng, chuyên nghiệp. Ngoài các thông tin trên mạng xã hội, tivi hay tờ rời… Họ còn mong muốn có được những trải nghiệm chân thật nhất tại các địa điểm tham quan mọi lúc, mọi nơi. Do đó dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo số hóa hiện đại, du lịch thực tế ảo đã ra đời. Vậy thực tế ảo trong du lịch là gì?

Để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người xem, bước đầu của du lịch thực tế ảo hay du lịch 4.0 chính là số hóa không gian thực. Công việc này cần đến rất nhiều thời gian. Tất cả mọi địa điểm du lịch sẽ được xây dựng lại với độ chính xác cao, sai số chưa đến 1%.

Sau khi quá trình số hóa đã hoàn thành các dữ liệu thu thập đi vào xử lý và đưa lên môi trường 3D thực tế ảo. Thông qua các thiết bị điện tử như kính thực tế ảo, máy tính hay di động… khách hàng sẽ tận hưởng một chuyến đi du lịch y như thật. Cảm giác vô cùng tuyệt vời.

Đọc thêm:  Du lịch thực tế ảo vòng quanh thế giới, tại sao không?

Thực tế ảo VR trong du lịch hay du lịch 4.0 chính mang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ

 

Sự khác biệt giữa du lịch thực tế ảo với du lịch truyền thống ra sao

Nếu như trước đây du lịch chủ yếu thông qua báo chí, truyền hình hay mạng xã hội thì giờ đây đã khác. Đồng thời phải đến tận nơi mới tận mắt chứng kiến, khám phá cảnh đẹp. Nhưng với VR giờ đây bạn sẽ cách đi du lịch mới. Công nghệ này có nhiều ưu điểm cho nên được khách hàng quan tâm và lựa chọn. Dựa vào sự hỗ trợ của kính VR hoặc các thiết bị AR, người dùng sẽ có được các trải nghiệm toàn diện nhất về địa điểm mà mình muốn đến.

Tiết kiệm thời gian

Du lịch thực tế thường làm bạn rất nhiều thời gian để chuẩn bị, lên kế hoạch. Không những vậy cần tạm gác công việc để có thể bắt đầu chuyến đi. Hiểu được rào cản này, du lịch 4.0 với thực tế ảo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng. Chỉ cần bạn tận dụng khoảng thời gian trống, mọi địa điểm bạn cần đến sẽ xuất hiện ngay lập tức trước mắt của bạn. Nhờ đó không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Tiết kiệm chi phí

Bất cứ ai cũng muốn dành cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Hay đặt chân đến địa điểm du lịch nước ngoài mà mình mơ ước. Nhưng tài chính là vấn đề bạn cần cân nhắc. Vậy bạn đã thực sự rủng rỉnh? Thay vì mất nhiều chi phí để đặt chỗ, mua vé máy bay… chỉ cần bạn dùng đến “tấm visa” công nghệ VR là có thể trải nghiệm. Chi phí để đến Paris hay Luân Đôn đều rẻ và nhanh hơn qua công nghệ ảo. Và có được những trải nghiệm y như bạn đang ở đó một cách chân thật.

Sức khỏe

Lựa chọn du lịch 4.0 vô cùng tiện lợi. Dù bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe đều không phải quá lo lắng. Bởi nhờ công nghệ VR 360 độ, chi tiết ở mọi góc nhìn. Nhờ đó chúng ta không phải đi ra ngoài nhưng vẫn đến được nơi mình muốn khám phá.

Thích ứng với thời đại du lịch 4.0

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty du lịch. Và tình hình dịch covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn. Sự đổi mới là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp tồn tại. Ngoài cách quản lý, áp dụng các giải pháp thực tế ảo trong marketing hay tour tham quan thực tế ảo rất cần thiết. Công nghệ mới tạo nên sự khác biệt so với du lịch truyền thống trước đây. Ngoài ra còn thích ứng với thời đại 4.0 hiệu quả. Kết nối với khách hàng nhanh chóng và mang đến cho họ những trải nghiệm thú vị từ đặt tour, thanh toán cho đến tham quan.

Thực tế ảo VR giúp doanh nghiệp thhích ứng với thời đại du lịch 4.0

Du lịch thực tế ảo VR mang đến cơ hội thúc đẩy ngành du lịch

Hiện nay du lịch thực tế ảo được nhiều người biết đến. Tuy nhiên vẫn có một số ý kiến cho rằng du lịch thực tế sẽ có cảm giác thú vị hơn nhiều. Vậy các công ty du lịch có nên áp dụng không?

  • VR với hình ảnh, video 360 độ cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác “ở đó”. Ngoài không gian ảo được xây dựng như thật qua phần mềm ứng dụng, du lịch thực tế ảo rất tiện lợi, chi phí thấp. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ tránh được các rủi ro không đáng tiếc.
  • Công nghệ VR vô cùng thích hợp cho cho cả hai đối tượng du lịch tại nhà/du lịch thực tế. Việc số hóa không gian cũng như các địa điểm tham quan mang đến những thông tin hữu ích. Từ đó khách hàng có thể đưa ra đánh giá, quyết định của mình nhanh chóng hơn.
  • Đứng giữa hàng loạt các công ty du lịch, nếu doanh nghiệp bạn nhanh chóng sử dụng công nghệ VR sẽ tạo được sức cạnh tranh. Đây cũng là cách để bạn tạo nên thương hiệu và tương tác với khách hàng nhiều hơn.

Cuộc chạy đua ứng dụng thực tế ảo VR vào du lịch đã và đang diễn ra. Sự nắm bắt và nhanh chóng áp dụng sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế. Do đó nếu bạn không muốn tụt lại hãy liên hệ ngay với VRPlus. Với kinh nghiệm cùng đội ngũ IT giàu kinh nghiệm. Chúng tôi ngoài mang đến các giải pháp thực tế ảo trong marketing còn đi cùng chi phí tối ưu nhất. Cam kết giúp khách hàng của bạn hài lòng về tất cả mọi trải nghiệm sau chuyến đi du lịch ảo.

 

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

479 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

291 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

177 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS