Thực tế ảo – VR360 và những lĩnh vực ứng dụng

Rate this post

Thực tế ảo – VR360 đã trở thành một phần không thể thiếu trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục và chăm sóc sức khỏe… Nó có thể tham gia vào trong các quy trình của công ty bạn  và mang lại nhiều lợi ích thực tế. Tuy nhiên, trước khi làm như vậy, bạn phải tìm hiểu một chút về Thực tế ảo – VR360 là gì và những người phát minh ra Thực tế ảo đã thay đổi thế giới như thế nào.

thực tế ảo trong thiết kế nội thất

thực tế ảo trong thiết kế nội thất

Thực tế ảo VR360 là gì?

Thực tế ảo VR360 là gì? Cách tốt nhất để hiểu VR là gì và ý nghĩa của thuật ngữ này là xem nó như một tập hợp các hình ảnh đồ họa được ghép lại với nhau và kết hợp công nghệ lập trình giúp tạo ra trải nghiệm thực tế ảo VR360 hoàn chỉnh. Để thấy rõ công nghệ thực tế ảo VR360 là gì và nó hoạt động như thế nào, người ta sẽ cần một bộ kính VR với khả năng tái hiện hình ảnh tuyệt vời và hệ thống âm thanh nổi mạnh mẽ. Kết quả là, người dùng cảm thấy như thể họ đã đến thăm một nơi khác, mặc dù họ chưa bao giờ thực sự rời khỏi nơi họ đang đứng. Trải nghiệm khó quên này là định nghĩa sát nhất của Thực tế ảo VR360.

Ứng dụng Thực tế ảo VR360 trong Bất động sản là gì?

Để thành công trong tiếp thị bất động sản, một nhân viên kinh doanh bất động sản phải biết rõ về cách sử dụng Thực tế ảo VR360 trong bất động sản. Trước hết, Thực tế ảo VR360 là một cách thuận tiện để hỗ trợ hoạt động bán hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng bất chấp những hạn chế và dãn cách xã hội mà chúng ta đã phải đối mặt trong vài năm qua. Bạn có thể sử dụng những ứng dụng thực tế ảo VR360 trong Bất động sản để cung cấp cho khách hàng của mình những thông tin đầy đủ nhất về bất động sản bạn đang bán mà thậm chí không cần phải đến tận nơi. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng thực tế ảo VR360 trong Bất động sản để tìm người mua tiềm năng hoặc nhà để bán và tăng khả năng hiển thị cho doanh nghiệp của bạn. Thực tế ảo VR360 trong Bất động sản cũng có thể trở thành một công cụ để bạn nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng trong bất động sản và tìm ra cách thức để bạn có thể rút ngắn và đơn giản hóa các quy trình kinh doanh phức tạp của mình.

Excited smiling businesswoman wearing virtual reality glasses, happy woman exploring augmented world, interacting with digital interface while standing near big window of modern office, copy space

Chuyến tham quan ảo (VRTour) một căn hộ là gì?

Các nhà môi giới, chủ nhà, người mua nhà tiềm năng và thậm chí cả những người thuê nhà tiềm năng ngày nay phải biết thế nào là chuyến tham quan ảo (VRTour) của một căn hộ. Nếu bạn là người mua nhà đang tìm kiếm một ngôi nhà mới, chuyến tham quan ảo (VRTour) căn hộ sẽ mang đến cho bạn cơ hội để tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn, cảm nhận bầu không khí của những nơi bạn quan tâm và thậm chí thử cảm giác của bạn trong các căn hộ khác nhau mà không phải đi các nơi khác nhau. Thực tế ảo VR360 trong bất động sản cũng đầy đủ như thực tế tại địa điểm được mô phỏng lại. Bạn thậm chí có thể sử dụng chế độ đo lường để tìm tất cả thông tin về kích thước thực của mọi thứ. Các nghiên cứu thị trường gần đây cho thấy chuyến tham quan căn hộ ảo 3D cho phép hầu hết những người mua tiềm năng có cái nhìn chi tiết một cách bình tĩnh và chu đáo hơn.

Chuyến tham quan ảo (VRTour) một căn biệt thự cao cấp là gì?

Chuyến tham quan căn biệt thự cao cấp ảo mới là khả năng sử dụng công nghệ VR để xem mọi phần của ngôi nhà từ các góc độ khác nhau và trong các ánh sáng khác nhau. Những người không biết chuyến tham quan ảo (VRTour) là gì có thể nghĩ rằng nó tương tự như việc xem qua một chuỗi các bức ảnh do một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thực hiện hoặc các bức ảnh toàn cảnh được tạo bởi công nghệ 3D. Ngược lại, đó là cơ hội để khách hàng nhìn thấy điều gì đó mà thực tế không bao giờ có được. Thay vì chỉ xem những những căn biệt thự hiện tại trông như thế nào, họ có thể có những chuyến tham quan những căn biệt thự sang trọng ảo vài tháng trước khi việc xây dựng của họ được hoàn thành và do đó, đưa ra quyết định hợp lý về khoản đầu tư của họ. Nếu bạn là một nhà môi giới đang tìm cách cung cấp dịch vụ tuyệt vời và hiệu quả, đã đến lúc học cách thực hiệnchuyến tham quan ảo (VRTour) về những căn biệt thự hạng sang.

Tuy vậy vẫn còn rất nhiều những lĩnh vực khác mà công nghệ thực tế ảo có thể tham gia vào

Thực tế ảo trong y học

Có nhiều cách khác nhau để áp dụng Thực tế ảo trong y học. Trong mười năm qua, môi trường ảo đã trở nên phổ biến được sử dụng trong các quá trình đào tạo cho các bác sĩ, cho phép họ thực hành phẫu thuật mà không gây ảnh hưởng xấu cho bệnh nhân. Mối liên hệ giữa Thực tế ảo trong y học và phẫu thuật này đã cho phép hàng triệu bác sĩ trên khắp thế giới tìm ra cách hiệu quả và an toàn để được đào tạo thực tế và phù hợp cho đào tạo y tế. VR hiện cũng được ứng dụng trong vật lý trị liệu và tâm lý trị liệu để giúp bệnh nhân thư giãn. Nói chung, giá trị của Thực tế ảo trong thị trường y tế và chăm sóc sức khỏe là một tiềm năng lớn và được đánh giá cao.

Thực tế ảo trong giáo dục

Như đã đề cập ở trên, Thực tế ảo trong đào tạo y khoa giúp sinh viên nhìn thấy các vật thể không thực sự ở phía trước của họ và tương tác với môi trường ảo. Cách tiếp cận tương tự có thể được áp dụng trong các loại hình học tập nhập vai khác: học cách lái xe hoặc điều khiển máy bay, học cách chữa bệnh cho động vật, sửa chữa các máy móc và thực tế ảo trong đào tạo điều dưỡng. Chúng ta cần hiểu rằng thực tế ảo trong giáo dục không làm mất đi nhu cầu tương tác với đối tượng thực tế, mà nó giúp cho mọi môn học sẽ trở nên dễ tiếp cận và toàn diện hơn. Ứng dụng Thực tế ảo trong giáo dục khó có thể thay thế các phương pháp mà nhân loại đã phát triển trong quá khứ. Mặc dù vậy, giáo dục ảo thông qua công nghệ VR có thể nâng cao hiểu biết của chúng ta về ý nghĩa của việc học.

Thực tế ảo trong kinh doanh

Tác động chính của Thực tế ảo trong kinh doanh là nó tác động đến quá trình nhận thức của não và tạo ra các ý tưởng và khái niệm mà không cần thiết phải làm việc với các đối tượng vật lý. Với Thực tế ảo, các ý tưởng kinh doanh tốt sẽ mang lại thành công cho bạn. Kính thực tế ảo cũng có thể được sử dụng trong đào tạo kinh doanh như một chiến lược giáo dục.

Thực tế ảo trong bất động sản

Liệt kê tất cả những lợi ích của Thực tế ảo trong bất động sản có vẻ như là một nhiệm vụ quá khó để đạt được trong một vài câu. Nó có thể được thể hiện dưới dạng dàn dựng ảo (Visual Staging), danh sách các chuyến tham quan (VRTour) có hướng dẫn viên ảo, dùng cho mục đích tiếp thị và đào tạo nhân viên. Một ứng dụng tốt của thực tế ảo trong bất động sản có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ mà họ nhận được.

Chuyến tham quan ảo (VRTour) hoạt động như thế nào?

Nếu bạn quan tâm đến cách hoạt động của các chuyến tham quan ảo, trước hết, bạn phải hiểu mục đích chính của chuyến tham quan trực tiếp, đó là cho khách hàng thấy một số không gian và để họ tương tác với nó. Môi trường do máy tính tạo ra cũng làm như vậy, nhưng nó cho phép bạn tránh những phiền phức khó chịu khi phải lái xe hàng trăm km để đến một nơi nào đó.

Các chuyến tham quan căn hộ ảo hoạt động như thế nào? Về cơ bản, một chuyến tham quan ảo là tổng hợp các hình ảnh toàn cảnh 360 độ tạo cảm giác thực sự đang ở một địa điểm cụ thể. Sẽ cần có thời gian và một chút thực hành để học cách thực hiện các chuyến tham quan ảo (VRTour) cho bất động sản nhưng hệ thống thực tế ảo là chìa khóa cho một kết quả mỹ mãn.

VR hữu ích cho bất động sản như thế nào?

Nếu bạn làm việc trong ngành này, chắc chắn điều quan trọng là phải tìm hiểu những lợi ích mà công nghệ VR giúp bất động sản như thế nào. Về cơ bản, môi trường ảo mang lại cho người ta cơ hội tạo các chuyến tham quan ảo (VRTour) và hình ảnh dàn dựng tuyệt đẹp mà không cần đầu tư vào ngôi nhà hoặc căn hộ. Do đó, nó làm giảm chi phí và giúp bạn chốt giao dịch hiệu quả hơn. Lý do khác tại sao VR hữu ích cho việc bán bất động sản là nó giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều người mua nhà hơn.

Tại sao Chuyến tham quan Ảo (VRTour) lại quan trọng?

Việc triển khai các chuyến tham quan ảo (VRTour) vào quy trình bán hàng của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn được nhận biết một cách nổi bật trong tâm trí khách hàng và nếu bạn muốn giành được khách hàng trong thị trường cạnh tranh này. Nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng có nhiều khả năng đồng ý với các chuyến tham quan ảo (VRTour) hơn nếu họ có thể làm điều đó trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ với kính thực tế ảo. VR cũng cung cấp cho các nhà môi giới một loạt các công cụ mạnh mẽ mà họ có thể sử dụng để đảm bảo rằng buổi trình bày của họ đặc biệt thú vị. Các chi tiết cảm xúc nhỏ như hoa lá, động vật hoặc hiệu ứng âm thanh tạo ra một bầu không khí đặc biệt và thu hút những người mua tiềm năng. Một thế giới ảo sẽ làm cho việc này trở nên đơn giản và tiết kiệm chi phí.

Các chủ nhà cũng được hưởng lợi từ điều này khi họ không còn phải căng thẳng về việc liên tục giữ tài sản của họ trong tình trạng tốt và sạch sẽ cho người mua xem.

Chuyến tham quan ảo (VRTour) có đáng giá không?

Có rất nhiều lý do khiến công nghệ VR trở nên hữu ích. Trước hết, Thực tế ảo là cách show off bất động sản một cách hiệu quả nhất. Thứ hai, chúng tiết kiệm chi phí. Thứ ba, chúng rất đáng tin cậy. Cuối cùng, chúng giúp trang web của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Ưu và nhược điểm của Thực tế ảo

Hãy để chúng tôi xem xét kỹ hơn một số ưu điểm và nhược điểm của Thực tế ảo có thể thuyết phục bạn áp dụng nó hoặc bỏ qua ý tưởng này.

Ưu điểm của Thực tế ảo là gì

Thực tế ảo có nhiều lợi thế có thể áp dụng cho bạn bất kể bạn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nào. Một trong những lợi ích hàng đầu của VR là nó cung cấp rất nhiều công cụ để cải thiện trang web của bạn. Một số ưu điểm của thực tế ảo trong bất động sản là nó tối ưu hóa các quy trình và hiệu quả chi phí, thu hút khách hàng và giúp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Lợi ích chính của thực tế ảo trong giáo dục là nó cung cấp một cấp độ cao hơn của môi trường mô phỏng hiện thực và cho phép người học đào tạo mọi lúc mọi nơi.

Nhược điểm của Thực tế ảo là gì?

Tuy thực tế ảo có vẻ thuận tiện, nhưng có một số nhược điểm của thực tế ảo mà bạn sẽ cần phải tính đến. Nhược điểm chính của thực tế ảo là nó thường yêu cầu thiết bị cụ thể và không mang lại lợi ích cao cho các dự án nhỏ. Tuy nhiên, danh sách những ưu điểm của thực tế ảo lại lấn át những tiêu cực của thực tế ảo.

Chi phí cho một chuyến tham quan ảo VR360 là bao nhiêu?

Khi nói đến giá của một chuyến tham quan ảo VR 360 cho bất động sản, nó phụ thuộc rất nhiều vàocác yêu cầu cụ thể của bạn. Có thể có một mức chênh giá lớn giữa hai dự án nếu chúng khác nhau về quy mô hoặc độ phức tạp. Do đó, chi phí chuyến tham quan ảo VR 360 cho bất động sản của một căn hộ nhỏ thường sẽ rẻ hơn nhiều so với giá cho một ngôi nhà năm phòng ngủ. Để tìm ra chi phí cho một chuyến chuyến tham quan ảo VR 360 cho bất động sản là bao nhiêu, bạn phải xem xét tất cả các yếu tố này và nói chuyện với một chuyên gia.

Hãy liên hệ với VRPlus ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

178 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS