Top 3 showroom ảo ấn tượng nhất năm 2022

5/5 - (6 bình chọn)

Khi nhắc đến công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), chắc hẳn những định nghĩa này không còn quá xa lạ với nhiều người, khi mà việc ứng dụng những công nghệ này đã đi sâu vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Là ứng dụng nổi bật khi có thể phát huy tối đa lợi thế mà công nghệ kỹ thuật số mang lại, showroom ảo đã và đang chứng minh vì sao đây chính là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Không ít thương hiệu đã cố bắt kịp với xu thế hiện nay, với sự ra đời của số lượng lớn các showroom ảo với nhiều hình thức, thiết kế đa dạng.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng VR PLUS liệt kê top 3 showroom ảo ấn tượng nhất năm 2022, đồng thời phân tích định hướng cho các doanh nghiệp để bắt kịp xu hướng này.

Showroom ảo của KIA

KIA là thương hiệu sản xuất ô tô nổi tiếng đã và đang phát triển rất tốt showroom ảo cho riêng mình. KIA đang hướng tới việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của mình cho khách hàng dưới dạng số hóa.

Giới thiệu về KIA

Được thành lập từ năm 1944, trải qua gần 80 năm phát triển, KIA đã khẳng định vị thế của mình khi trở thành hãng xe có giá trị thương hiệu lớn thứ 5 châu Á và hạng 13 thế giới (2020). KIA là từ được ghép bởi 2 ký tự của, trong đó, “KI” có nghĩa là sự tăng trưởng, “A” là chữ trong Châu Á. KIA có ý nghĩa là sự tăng trưởng vươn tầm châu Á.

Trên thị trường thế giới, KIA đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, cạnh tranh sòng phẳng với những hãng xe nổi tiếng của Châu Âu. Theo số liệu của Statista, doanh thu của KIA toàn cầu năm 2021 đạt 61 tỷ USD, hơn 18% so với năm 2020.

Tính riêng ở Việt Nam, bên cạnh Toyota của Nhật Bản, KIA chính là thương hiệu Châu Á được phần đông người Việt biết đến. Với chất lượng xe phù hợp, giá thành phải chăng, các xe đến từ thương hiệu KIA đã được đón nhận và đạt được những con số ấn tượng. Vào năm 2021, KIA đã bán tổng cộng 45.532 xe tại Việt Nam trong năm 2021, tăng 6.352 xe tương đương 16% so với năm 2020. Bên cạnh đó, KIA có hơn 60 điểm bán hàng đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu mua sắm và sửa chữa ngày một tăng của khách hàng.

Tham quan không gian showroom ảo của KIA

Được tích hợp ngay trên website, showroom ảo của KIA có thể dễ dàng truy cập từ các thiết bị có kết nối internet. Không gian showroom được thể hiện vô cùng chân thực và sống động với sự hỗ trợ của công nghệ VR. Trong showroom, khách hàng có thể tự do lựa chọn, khám phá các mẫu xe mà mình mong muốn với các thao tác đơn giản.

Điểm nổi bật của showroom ảo KIA

Showroom ảo của KIA được thiết kế để mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi, thoải mái ngay tại ngôi nhà của mình.

Bố cục đẹp mắt

Với thiết kế chân thực, bố cục đẹp mắt, phòng trưng bày ảo KIA khiến khách truy cập cảm thấy như đang đến trực tiếp đại lý ngoài đời thực. Khi bước vào phòng trưng bày, khách hàng có thể dễ dàng xem qua các mẫu xe mà mình mong muốn.

Top 3 showroom ảo ấn tượng - KIA

Top 3 showroom ảo ấn tượng – Showroom ảo KIA

Khả năng tùy chỉnh

Bên trong showroom ảo, khách truy cập có thể tùy chỉnh mẫu mã, màu sắc những chiếc xe mình yêu thích và quan sát những chi tiết phức tạp của chúng.

Khả năng tùy chỉnh của showroom ảo KIA

Khả năng tùy chỉnh của showroom ảo KIA

Cung cấp thông tin theo yêu cầu

Ngoài có cái nhìn đầy đủ về từng loại xe, khách truy cập được cung cấp đầy đủ thông tin của chiếc xe khi tương tác vào các điểm có sẵn trên màn hình

Thông tin chiếc xe được cung cấp đầy đủ

Thông tin chiếc xe được cung cấp đầy đủ

Thao tác mua hàng đơn giản

Chỉ cần nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu, khách hàng có thể dễ dàng đặt mua xe mà không cần đến trực tiếp đại lý.

Thao tác mua xe đơn giản

Thao tác mua xe đơn giản

Showroom ảo của IKEA

Nằm trong top 3 showroom ảo ấn tượng nhất, showroom ảo của IKEA chắc hẳn có nhiều điểm khác biệt vượt trội so với các phòng trưng bày ảo khác. Với cách khám phá và hình dung mới, IKEA mở ra tâm trí và ngôi nhà của khách hàng những khả năng mới cùng trải nghiệm đắm chìm trong thế giới thực tế ảo.

Giới thiệu về IKEA

IKEA được thành lập bởi Ingvar Kamprad vào năm 1943 và đi vào hoạt động như một công ty kinh doanh danh mục đặt hàng qua thư tại thị trấn rừng núi Älmhult, Thụy Điển. Ngày nay, IKEA đã trở thành là một thương hiệu bán lẻ nội thất nổi tiếng với với 392 cửa hàng tại 48 quốc gia, rải rác khắp các châu lục. Trong nhiều năm, thương hiệu nội thất này luôn nằm trong top 50 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.

Các sản phẩm của IKEA chủ trương được thiết kế theo lối đơn giản, phù hợp với tinh thần của hãng nội thất số 1 thế giới: Design for everyone”. Ngoài ra, IKEA còn có các dòng sản phẩm cao cấp nhưng vẫn tập trung chính vào sản phẩm có thể chạm đến tất cả người tiêu dùng. Hiện tại, IKEA có tới hơn 12.000 dòng sản phẩm mà khách hàng lựa chọn.

Tham quan không gian showroom ảo của IKEA

IKEA mang lại cho khách hàng quá trình mua sắm đồ nội thất tại chính ngôi nhà của mình với trải nghiệm siêu thực bởi việc áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR). Việc tích hợp này biến việc mua sắm qua trang web thông thường thành một chuyến thăm ảo với những trải nghiệm trực quan và cảm xúc vượt trội.

Điểm nổi bật của showroom ảo IKEA

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lựa chọn showroom ảo của IKEA vào trong top 3 showroom ảo ấn tượng nhất. Đây là showroom ảo cung cấp cho khách hàng trải nghiệm vượt trội, với những tính năng vượt xa so với những showroom ảo khác.

Thông qua giao diện người dùng, khách truy cập có thể thử sử dụng các sản phẩm nội thất khác nhau, thay đổi màu sắc sản phẩm hoặc màu tường, thậm chí là thay đổi cấu trúc và hình thức căn phòng như mong muốn. Bên cạnh đó, họ có thể thay đổi thời gian và thời tiết và thiết lập ánh sáng cho không gian mình đang trải nghiệm.

Khả năng tùy chỉnh trong showroom ảo

Khách hàng có thể chia sẻ mẫu thiết kế về sản phẩm nội thất và căn phòng của họ cho những khách hàng khác thông qua mạng xã hội. Với việc tích hợp thương mại điện tử, hình ảnh có độ chi tiết cao và tương tác thời gian thực, đây sẽ là trải nghiệm hấp dẫn và có giá trị trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng. Showroom ảo là một phần quan trọng không chỉ trong chiến lược đa kênh của IKEA mà còn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bán hàng của thương hiệu nội thất này.

Showroom ảo IKEA tích hợp thương mại điện tử

Showroom ảo IKEA tích hợp thương mại điện tử

Showroom ảo của NUTIFOOD

Để kịp thời nắm bắt xu thế trong thời đại kỹ thuật số, NUTIFOOD cùng VR PLUS hợp tác cho ra đời và phát triển showroom 3D sử dụng công nghệ VR Tour 360 trên website bán hàng.

Giới thiệu về NUTIFOOD

Được thành lập từ năm 2000, NUTIFOOD có tiền thân là Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, NUTIFOOD đã trở thành thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam với thành tích chiếm 22% thị phần, nhận danh hiệu Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam từ Hiệp hội sữa Việt Nam vào năm 2020.

Hiện nay, NUTIFOOD đưa ra thị trường Việt Nam với những sản phẩm quen thuộc như Nuti IQ, NuVita, Enplus, DiabetCare, PediaPlus, Slimmax,.. Bên cạnh đó, thương hiệu sữa này luôn là nhà tài trợ chính cho nhiều hoạt động xã hội, phong trào truyền thông, các Hội nghị chuyên đề về sức khỏe của Ngành Y tế Việt Nam.

Tham quan không gian ảo của NUTIFOOD

Không gian showroom ảo của NUTIFOOD được thể hiện vô cùng chân thực và sống động bằng việc ứng dụng công nghệ VR để xây dựng từng bối cảnh 3D. Trong không gian này, khách hàng có thể lựa chọn, tự do khám phá các gian hàng trưng bày sản phẩm sữa NUTIFOOD. Tại đó, khách hàng có thể thao tác dễ dàng để trải nghiệm toàn bộ không gian showroom.

Điểm nổi bật của showroom ảo NUTIFOOD

Khác với các trang web thông thường, trong showroom 3D của NUTIFOOD, khách truy cập có thể thoải mái lựa chọn và tương tác với sản phẩm được trưng bày trên gian hàng ảo. Chỉ với một cú click chuột hay chạm nhẹ vào màn hình, người mua có thể xem được hình ảnh 360 của sản phẩm cũng như thông tin chi tiết về sản phẩm đấy. Giờ đây, khách hàng có thể dễ dàng mua được sản phẩm mà không bị giới hạn không gian hay thời gian.

Top 3 showroom ảo ấn tượng - Nutifood

Dễ dàng mua sắm sản phẩm

Trong từng gian hàng trưng bày ảo, sẽ luôn có một người tiếp thị ảo xuất hiện giới thiệu về sản phẩm của NUTIFOOD. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy như đang mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, không còn cảm giác bối rối trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng song ngữ Anh-Việt được tích hợp hỗ trợ cho khách hàng ngoại quốc tìm hiểu và mua sản phẩm.

Người tiếp thị ảo hỗ trợ khách mua hàng

Người tiếp thị ảo hỗ trợ khách mua hàng

Liệu doanh nghiệp của bạn có thể bắt kịp xu thế hiện nay?

Tại thị trường Việt Nam nói chung, số lượng đơn vị đón đầu và bắt kịp xu hướng sử dụng showroom ảo trong bán hàng vẫn còn khá ít. Tuy chúng tôi đã liệt kê ra top 3 showroom ảo ấn tượng nhất năm 2022, nhưng con số này vẫn còn khá khiêm tốn so với các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay. Nếu không nhanh chóng nhìn nhận ra tiềm năng của ứng dụng công nghệ này, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ bị bỏ lại trong dòng chảy phát triển ngày càng nhanh của thời đại kỹ thuật số.

Để có những bước tiến cải thiện nếu muốn đáp ứng nhu cầu và nhận lại giá trị từ khách hàng, showroom ảo chắc chắn là công cụ cần thiết cho các nhà bán lẻ hiện nay. Ứng dụng công nghệ VR vào trong bán hàng có khả năng tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, giúp chuyển đổi lượt truy cập, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp bán lẻ và đang mong muốn tìm kiếm một giải pháp ứng dụng showroom thực tế ảo thì hãy liên hệ với VR PLUS để được hỗ trợ nhé!!!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

425 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

386 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

354 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS