TRIỂN LÃM ẢO – XU HƯỚNG KỈ NGUYÊN SỐ

5/5 - (3 bình chọn)

Ngày nay, các nhà truyền thống, triển lãm ảo đang trở nên cực kỳ phổ biến và đã trở thành một phần không thể thiếu của mọi doanh nghiệp trên toàn thế giới – một xu hướng mới của kỉ nguyên số. Công nghệ mới này sẽ giải quyết các bài toán hiện hữu giúp các doanh nghiệp kết nối mọi người trên thế giới trở nên đơn giản và sống động hơn bao giờ hết. 

Bài viết sau của VR PLUS sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về xu hướng triển lãm thực tế ảo đang phát triển mạnh tại các doanh nghiệp Việt Nam.

1. Triển lãm ảo là gì?

Triển lãm, phòng truyền thống ảo là hình thức triển lãm dựa vào nền tảng trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác như các sự kiện thực tế qua các thiết bị thông minh. Dựa trên bản đồ hoặc phối cảnh tổng quan, sau khi lựa chọn được khu vực tham quan mong muốn, người xem có thể tìm hiểu chi tiết khu vực mà mình hứng thú trải nghiệm. Tại đây khách tham quan có thể di chuyển, phóng to, thu nhỏ, xoay quanh hiện vật,  đọc hoặc nghe diễn giải, thậm chí có thể tương tác, hiểu thêm về các sản phẩm của doanh nghiệp thông qua nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh triển lãm ảo, hay phòng truyền thống ảo, nhiều doanh nghiệp còn đang ứng dụng giải pháp showroom ảo (showroom 360) nhằm nâng cấp hành trình trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng.

Trải nghiệm triển lãm ảo VNPT Vinaphone

2. Lợi ích khi sử dụng phòng truyền thống ảo, triển lãm ảo

Như chúng ta đều biết, mức độ tương tác đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ sự kiện, triển lãm nào cho dù đó là “thực” hay “ảo”. Với công nghệ thực tế ảo, người tham gia sẽ có thêm những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, chân thực ngay trong quá trình tham quan của mình. Qua đó, sẽ cải thiện được hiệu quả tương tác với người xem, cũng như hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

i. Về hiệu quả đối với người xem

  • Tiện lợi: không gian trưng bày ảo  cho phép mọi người tham quan từ bất cứ đâu, bất kì thời gian nào, không cần cài đặt, chỉ cần một chiếc smartphone.
  • Trải nghiệm không gian chân thực: Công nghệ thực tế ảo giúp những người mua sắm dễ dàng tìm thấy sản phẩm, khu vực họ muốn. Người xem không chỉ quan sát được tổng quan từ xa, trên cao hay cận cảnh mà còn có thể trải nghiệm được nhiều nội dung khác nhau, nhiều dự án khác nhau, với nhiều góc độ:
    • Góc nhìn toàn cảnh 360 độ với hình ảnh tổng quan, chân thực với sa bàn ảo. Được tạo nên từ những hình ảnh 360 độ được chụp bằng flycam hay các bản vẽ sketchup. 
    • Quan sát chi tiết từng vị trí khác nhau trong không gian triển lãm, và có thể thưởng thức tác phẩm nghệ thuật dưới nhiều góc độ khác nhau chỉ bằng vài click chuột đơn giản. Sơ đồ mặt bằng di chuyển (Floorplan) cho phép người tham dự truy cập vào tất cả các gian hàng của các nhà triển lãm và quyết định nơi họ muốn đầu tư thời gian của mình.
Hiển thị sơ đồ mặt bằng Hội nghị ASCI

Hiển thị sơ đồ mặt bằng Hội nghị ASCI

  • Cải thiện mức độ tương tác: Khi thiết lập triển lãm ảo, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tích hợp những tính năng giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.
    • Tour Guide – tạo nhân viên ảo để giới thiệu, hướng dẫn và thuyết minh, cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, những điểm nổi bật mà doanh nghiệp muốn đưa đến khách hàng.
    • Live Guide Tour – khách hàng hoàn toàn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên thông qua Tour, giúp khách hàng có trải nghiệm sản phẩm chân thật như được nhân viên hướng dẫn theo cách truyền thống
    • Các tính năng khác: thăm dò ý kiến trực tiếp, khảo sát, Hỏi & Đáp, trò chơi hóa, gian hàng ảnh, cuộc thi, v.v. giúp thu hút những người tham dự ảo trong suốt quá trình.
Tour Guide trong triển lãm ảo

Tour Guide trong triển lãm ảo của Marriott

ii. Về hiệu quả đối với doanh nghiệp

  • Nâng tầm thương hiệu:
Các doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế riêng và tùy chỉnh theo từng sự kiện, triển lãm, tạo dấu ấn khó quên đối với người xem.Để tăng tính trải nghiệm cho khách tham quan, ban tổ chức có thể lựa chọn các phân khu cho đại sảnh sự kiện với nhiều tính năng khác nhau: khu lễ tân, khu vực treo banner, booth thông tin, sơ đồ sự kiện,…
Không gian hội thảo, tọa đàm và không gian trưng bày sản phẩm được tách biệt theo mô phỏng không gian thực tế. Mỗi khu vực đều đem đến những trải nghiệm chân thực như triển lãm offline: từ check-in cho đến tham quan gian hàng, tham dự hội thảo, đăng ký giao thương,…
Phân bố từng khu vực trong triển lãm ảo

Phân bố từng khu vực trong triển lãm ảo của Vinaphone

  • Tiết kiệm chi phí:

Hệ thống trưng bày sẽ cực kỳ phong phú, xem nhiều ngày không hết với đầy đủ các kịch bản tham quan, nghiên cứu mà không cần có chi phí bảo vệ, nhân sự hay mặt bằng. 

  • Dễ dàng phân tích được hành vi khách hàng:
Nhà tổ chức có thể theo dõi và đánh giá được tương tác của khách tham quan dễ dàng, tiện lợi nhờ bộ công cụ có sẵn trong nền tảng. Một số thông số được thể hiện như:
    • Xem xét thống kê chuyên sâu về khách truy cập tiềm năng của bạn
    • Theo dõi, thống kê sản phẩm được khách hàng quan tâm nhất
    • Thu thập phản hồi sau sự kiện thông qua các cuộc khảo sát

Những số liệu này rất hữu ích trong việc đánh giá cả số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Chúng có thể giúp cải thiện nội dung cho triển lãm tiếp theo bằng cách hiển thị cho bạn những gì hiệu quả và những gì không. Mà thực tế cho thấy, các số liệu này khó có thể thu thập được trong triển lãm offline truyền thống.

  • Mở rộng khách hàng tiềm năng:

Triển lãm ảo rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng tiềm năng cả trong và ngoài nước. Các bên liên quan quan trọng không thể tham dự triển lãm để giao tiếp trực tiếp giờ đây có thể dễ dàng đăng nhập và bắt đầu tương tác với nhau một cách dễ dàng nhờ các tính năng tương tác trực tiếp. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được những khách hàng, nhà tài trợ tiềm năng.

3. Triển lãm ảo – xu hướng tất yếu hiện nay

Chính sự tiện lợi cũng như độ chân thực, chi tiết của triển lãm, phòng truyền thống ảo khiến đây không chỉ là một công cụ mang tính giải trí, trải nghiệm mà còn là một trong những phương thức tiếp cận tới nhiều đối tượng. Với ứng dụng VR, bạn có thể biến bảo tàng hoặc triển lãm tổ chức văn hóa của mình thành một triển lãm đáng nhớ lưu lại trong tâm trí của người tham gia. Qua những lợi ích mang lại, việc triển lãm, phòng truyền thống ảo trở thành xu hướng mới trong kỉ nguyên số là một điều tất yếu. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tổ chức triển lãm ảo hay xây dựng phòng truyền thống cho riêng doanh nghiệp bạn, VR PLUS – công ty tiên phong trong công nghệ  thực tế ảo – sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này cùng với chi phí tối ưu nhất.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1382 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1305 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1124 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1071 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

914 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS