Những năm gần đây, thực tế ảo đã phát triển lên một mức độ tuyệt vời. Với lợi thế công nghệ và tính ứng dụng cao, Thực tế ảo đã có mặt trong hầu hết vào các lĩnh vực như giáo dục, y tế, bất động sản… Và ngành thời trang cũng vậy, công nghệ AR / VR đã mang lại rất nhiều đột phá cho ngành công nghiệp thời trang. Khi đi mua sắm, công đoạn thử quần áo là rất quan trọng để khách hàng chọn mua sản phẩm. Nhưng đó cũng là trở ngại khi khách muốn thử số lượng lớn. Với sự trợ giúp của Gương Thực tế ảo VR khách hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một bộ đồ thực sự phù hợp cho mình một cách tiện lợi nhất.
Hình ảnh minh họa ứng dụng lĩnh vực thời trang trong thực tế ảo
1. Tiết kiệm thời gian và tăng tương tác trải nghiệm
Thay vì phải lựa chọn, mặc thử rất nhiều bộ đồ tại cửa hàng rồi mới có thể chọn ra những bộ quần áo ưng ý nhất cho mình thì khách hàng có thể thực hiện một điều rất đơn giản, đó là đứng trước gương thực tế ảo và tương tác lựa chọn bằng những nút bấm, vuốt màn hình. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả nhà bán lẻ, nhân viên cửa hàng và người mua.
Khách hàng chủ động lựa chọn thay đổi màu sắc của cùng một dáng áo trên gương VR thực tế ảo
Giải pháp này rất thân thiện với khách hàng, tạo sự hứng thú, thu hút đám đông và cũng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng với những tính năng mới. Cùng với đó là việc tiết kiệm thời gian hơn trong việc xem trang phục với nhiều góc độ khác nhau. Khách hàng có thể dễ dàng xem và thay những bộ trang phục mà mình yêu thích thông qua gương thực tế ảo trước.
Sự tương tác của khách hàng chính là tăng thời gian một người mua ở lại cửa hàng và để làm được điều đó thì các doanh nghiệp thời trang cần đưa ra những trải nghiệm đáng nhớ. Một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng thành công sẽ khiến họ quay trở lại cửa hàng và giới thiệu với nhiều người bạn khác nữa.
2. Tích hợp xem giá, cho đồ vào giỏ hàng và thanh toán
Không chỉ đơn giản là thay đồ, các sản phẩm còn được tích hợp tổng hợp đầy đủ cả các thông tin mà khách hàng quan tâm như chất liệu, màu sắc, giá cả ngay trên gương VR. Do đó, người dùng có thể thực sự chủ động hiểu được về sản phẩm và yên tâm tương tác cho sản phẩm vào rỏ hàng để tiến tới quá trình thanh toán. Chính vì vậy mà cả khách hàng lẫn nhân viên tư vấn đều rất hài lòng.
Hình ảnh khách hàng đang thay đồ trước gương thực tế ảo có sự hỗ trợ của nhân viên.
3. Quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp
Gương VR sẽ giúp khách hàng thấy trang phục của họ một cách thoải mái theo mọi cách họ muốn. Khách hàng cũng có thể thấy mọi thông tin, thương hiệu của bộ trang phục mà họ đang tìm hiểu qua một cái vuốt màn hình. Bên cạnh việc tìm kiếm bộ trang phục ưng ý, khách hàng cũng có thể coi việc này như một chuyến thăm quan nhỏ để hiểu hơn về thương hiệu, cửa hàng của bạn.
Việc sử dụng Công nghệ AR hoặc VR trong lĩnh vực thời trang sẽ giúp khách hàng của bạn tin tưởng hơn và gián tiếp giúp phát triển công ty, thương hiệu của bạn. Công nghệ thực tế ảo cũng rất cần thiết vì nó sẽ giúp thương hiệu của bạn đi trước trong cuộc chạy đua với các thương hiệu khác.Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất có thể để có một cửa hàng “thực tế ảo” cho thương hiệu của mình nhé.
Thời trang thực tế ảo làm gia tăng khả năng phát triển cho doanh nghiệp
Ngoài ra, với mục tiêu thay đổi trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu và uy tín cho đối tác, VRPlus đã và đang hỗ trợ tổ chức sự kiện thực tế ảo cho nhiều doanh nghiệp. Thông tin chi tiết xem tại đây.
—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:
- Thực tế ảo thay đổi hành trình trải nghiệm khách hàng, nâng cấp và chuyển đổi sales hiệu quả
- Ứng dụng Thực tế ảo trong các hoạt động sales & marketing
- Ứng dụng Sa bàn ảo VR 360 nhằm chuyển đổi, nâng cao hiệu quả bán và giới thiệu sản phẩm Bất động sản, du lịch & nghỉ dưỡng
- Ứng dụng thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR) trong bán lẻ, thương mại điện tử (virtual commerce, vcommerce, vretail)
- Email: hello@vrplus.vn
- Hotline: (+84) 963.186.388