Ứng dụng Thực tế ảo trong Kinh doanh

5/5 - (1 bình chọn)

Trong các bộ phim, chương trình truyền hình hay các hình thức truyền thông phổ biến khác, VR thường được mô tả như một công cụ giải trí cho người giàu. Tuy nhiên, đây là một định kiến ​​rất lỗi thời, vì chiếc kính VR phổ biến nhất (Oculus/Meta Quest 2) chỉ có giá 399 USD và hơn một phần ba chi tiêu toàn cầu cho công nghệ nhập vai đã đến từ các doanh nghiệp. Sự thật là VR đã được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi và bạn thậm chí có thể nói rằng nó đang cách mạng hóa trong nhiều quy trình kinh doanh. Đây là một phần lý do tại sao các dịch vụ phát triển giải pháp VR lại trở nên được săn đón như vậy. Để hiểu đầy đủ về vai trò của VR trong thế giới kinh doanh, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn trong bài viết này nhé.

thực tế ảo trong kinh doanh

Thực tế ảo có thể được ứng dụng trong nhiều mảng công việc cũng như kinh doanh của doanh nghiệp

 

I. Các ứng dụng thực tế ảo chính trong kinh doanh là gì?

Lựa chọn triển khai thực tế ảo cho doanh nghiệp luôn đi kèm với một cân nhắc khác – nhân viên / khách hàng của bạn sẽ sử dụng nó để làm gì? Rõ ràng, bạn muốn nhận được một số giá trị kinh doanh từ khoản đầu tư và để làm được điều này, bạn sẽ cần phải làm nhiều hơn là chỉ tìm hiểu cách VR hoạt động và mua một số kính VR. Bạn cũng sẽ cần một ứng dụng phù hợp sẽ thực hiện các chức năng cần thiết của bạn. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của công nghệ này:

1. Giải pháp đào tạo
Thực tế ảo tăng cường trong các hoạt động liên quan đến An toàn

Thực tế ảo tăng cường trong các hoạt động liên quan đến An toàn

Đào tạo thực tế ảo cho phép bạn dạy cho nhân viên các kỹ năng, quy trình và kiến ​​thức cần thiết ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Mô phỏng đào tạo có thể mô phỏng tất cả các thiết bị và máy móc liên quan đến quy trình làm việc và đôi khi là các ký tự do máy tính hướng dẫn mà bạn tương tác.

Nhiều quy trình và tình huống làm việc có thể được mô phỏng theo cách này với bộ điều khiển VR hoặc găng tay xúc giác và bạn không cần phải đặt bất kỳ ai vào rủi ro. Đào tạo VR giúp bạn cắt giảm chi phí thiết bị đào tạo và làm cho nền giáo dục trở nên an toàn và phổ biến nhất có thể.

2. Công cụ phát triển / thiết kế
Ứng dụng VR trong thiết kế

Ứng dụng VR trong thiết kế

Các mô hình và thiết kế 3D thường được sử dụng trong quá trình phát triển sản phẩm và quy trình, nhưng VR bổ sung thêm một lớp tương tác mới của sự đắm chìm và hiện thực cho chúng. Bây giờ, bạn có thể thấy một món đồ sẽ trông như thế nào và nó sẽ hoạt động như thế nào trong một môi trường sống động như thật, hãy chạm vào và tương tác với nó.

Bạn cũng có thể thiết kế các bộ phận và chi tiết khác nhau bên trong ứng dụng. Góc nhìn vô hạn và kích thước khổng lồ tiềm ẩn của nội dung kỹ thuật số là những điểm mạnh mà bạn đơn giản không có được khi làm việc trên giấy hoặc phần mềm 3D tiêu chuẩn.

3. Công cụ thuyết trình / bán hàng

Sử dụng công nghệ thực tế ảo trong kinh doanh là một phương thức cực kỳ sáng tạo nhằm thiết lập các tương tác độc đáo giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Ví dụ: một số thương hiệu đã triển khai trình cấu hình sản phẩm VR trên trang web của họ để cho phép khách hàng tạo bản dựng và thiết kế sản phẩm của riêng họ. Các giải pháp khác ở tầm cỡ này cũng cho phép tương tác rất cá nhân và chi tiết với một sản phẩm mang lại hiệu quả tương đương với việc bạn cầm nó trên tay.

Thực tế ảo ứng dụng trong Mảng bán và giới thiệu sản phẩm và thiết kế nội thất

4. Công cụ làm việc nhóm

Hình đại diện ảo và livestream 360 cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn bất kỳ cuộc gọi điện video hoặc hội nghị nào. Ví dụ, một số công ty sử dụng các cuộc họp thực tế ảo để mô phỏng môi trường làm việc khi nhiều nhân viên đi vắng hoặc không thể tham dự trực tiếp vì những lý do khác.

5. Giải pháp chăm sóc khách hàng

Đôi khi, một ứng dụng thực tế ảo được cung cấp như một phần của dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Ví dụ: một số khách hàng có thể sử dụng các chuyến tham quan ảo để khám phá một địa điểm mà họ có thể ghé thăm hoặc mua / thuê.

Tour BDS thực tế ảo – Grand Manhattan Sài Gòn

II. Cách VR tạo ra giá trị kinh doanh

Đây là một chủ đề được nhiều người quan tâm trong thế giới kinh doanh, vì không công ty nào muốn đầu tư mù quáng với kết quả xiên xẹo và không thể đoán trước. Chúng tôi đã có rất nhiều khách hàng liên hệ với chúng tôi với những mối quan tâm như vậy, và góc nhìn của chúng tôi được trình bày khéo léo trong clip dưới đây:

  • VR có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ của doanh nghiệp, một số nhiệm vụ mũi nhọn như bán hàng, tiếp thị và những nhiệm vụ khác trên quy mô tái cấu trúc một tổ chức.
  • Khi VR được sử dụng trong đào tạo và huấn luỵen nhân viên, nó có thể thay thế hoàn toàn các bài giảng và đào tạo thực hành với các giảng viên được chỉ định.
  • Sử dụng giải pháp ảo giúp giảm thiểu rủi ro mà người lao động phải chịu trong các công tác liên quan tới an toàn (sản xuất, xây dựng …) và rất thuận tiện về mặt chuẩn bị.
  • Hầu hết các ứng dụng VR dành cho doanh nghiệp mô phỏng hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm tình huống công việc, do đó, quá trình phát triển có thể khá lâu nếu không được tư vấn và lên kế hoạch hiệu quả.
  • Mức độ đắm chìm do VR cung cấp có thể loại bỏ hoặc giảm nhu cầu trưng bày sản phẩm ở dạng vật lý – người tiêu dùng có thể nhận được các tương tác kỹ thuật số hữu ích.
  • Nhiều trường hợp sử dụng VR thậm chí còn chưa được hình dung hay phát kiến ra, điểm tích cực là phần cứng và phần mềm của các thiết bị thì ngày càng tốt hơn mỗi năm.

 

III. Cách bắt đầu với ứng dụng VR của riêng bạn

Mọi ứng dụng Thực tế ảo trong kinh doanh thành công đều bắt đầu bằng một ý tưởng – phần mềm sẽ hoàn thành các mục tiêu kinh doanh như thế nào? Ngay cả khi bạn không chắc rằng ý tưởng này có thể được thực hiện đúng cách, tại sao không tìm hiểu? Hãy để các chuyên gia của VR PLUS tư vấn giúp bạn hoặc bất kỳ nhà cung cấp nào khác có thể cung cấp các giải pháp kinh doanh thực tế ảo.

Chúng tôi sẽ sẵn lòng thảo luận về ý tưởng của bạn, thực hiện ước tính và cho bạn biết cách mọi thứ có thể trở thành hiện thực. Với kinh nghiệm 05 năm tư vấn và phát triển sản phẩm VR, nhóm của chúng tôi sẵn sàng giải quyết ngay cả những dự án tham vọng nhất. Bạn có thể tin tưởng vào việc chúng tôi sử dụng sự nhạy bén trong kinh doanh và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để đưa ra một kế hoạch phát triển hiệu quả và hoàn thành đúng thời hạn.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

443 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

364 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS