VR đang thay đổi ngành tổ chức sự kiện như thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Như đã được biết đến Thực tế ảo (VR) là một công nghệ độc đáo. Nó khiến người dùng đắm chìm trong trải nghiệm, trái ngược với giao diện người dùng thông thường. Ngoài ra, VR nâng cao tính chân thực và khả năng cảm nhận của trải nghiệm. Nhờ VR, giờ đây có thể tương tác với môi trường 3D và bước vào một thế giới khác. Trò chơi VR và nội dung VR là hai lĩnh vực hiện đang thiết lập tốc độ.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp VR không chỉ dừng lại ở việc chơi game và giải trí. Nhiều lĩnh vực bổ sung đang sử dụng công nghệ VR. Khả năng nắm bắt các vật thể không tồn tại trong thế giới vật chất của chúng ta thật thú vị, nhưng những ứng dụng thực tế của nó mở ra những khả năng mà không công nghệ nào khác có được kể từ khi có internet. Ví dụ, màn hình VR rất cần thiết cho ngành quản lý sự kiện. VR đang hỗ trợ làm cho các sự kiện—dù là buổi hòa nhạc, triển lãm của công ty hay triển lãm—trở nên đáng nhớ và hấp dẫn hơn. Vì vậy, hãy đi sâu vào cách Thực tế ảo đang thay đổi ngành tổ chức sự kiện như thế nào.

Công dụng phổ biến của thực tế ảo trong các sự kiện

Một video quảng cáo hoặc tờ rơi dày đặc văn bản sẽ kém hiệu quả hơn nhiều trong việc thu hút sự chú ý của người xem so với hệ thống VR được tích hợp vào màn hình triển lãm. Người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị khi tìm hiểu thêm, tận hưởng trải nghiệm và tận mắt dùng thử các mặt hàng với màn hình hỗ trợ VR tương tác.

Gifting boutique do VRPLUS

Gifting boutique do VRPLUS thực hiện

Tiến hành các sự kiện ảo nhập vai

Tất nhiên, lợi thế vượt trội nhất của công nghệ VR  là tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp. Ngay cả khi có những lợi thế nhất định đối với các sự kiện trực tuyến, các sự kiện VR nhập vai sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Khả năng tương tác trong một thực tế là điều mà người dùng yêu thích 

Việc sử dụng VR tại các cuộc triển lãm mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Các sự kiện ảo không phản xã hội và xa lánh như các sự kiện dựa trên web bị đổ lỗi. Thay vào đó, giao tiếp theo thời gian thực do VR cung cấp có thể khuyến khích người tham gia cảm thấy được tham gia và kết nối nhiều hơn.

Chẳng hạn, bảo tàng Louver nổi tiếng đã tổ chức một sự kiện VR ở Paris cho buổi trình diễn Leonardo da Vinci khổng lồ của nó. Khách tham dự Sự kiện có thể xem xét các tác phẩm nghệ thuật thời Phục hưng nhờ thiết kế tương tác, hoạt ảnh và âm nhạc của Sự kiện. Đỉnh cao của sự kiện là trải nghiệm VR.

Kênh truyền thông tốt hơn 

Kết nối mạng rất quan trọng khi nói đến các sự kiện ảo. Theo báo cáo, một trong những lý do chính khiến mọi người đến các sự kiện là kết nối mạng. Với việc giới thiệu các dịch vụ như VRChat và tích hợp (nay là Meta) của Facebook với tai nghe Oculus, kết nối mạng ảo trong VR có thêm một lợi thế khiến nhiều người tham gia và thú vị hơn.

Các hoạt động kết nối mạng thông thường, chẳng hạn như kết nối mạng tốc độ và trò chơi giới thiệu, đã được chuyển đổi thành trải nghiệm VR tuần tự. Do đó, ngày càng có nhiều nhà hoạch định sự kiện không ngại sử dụng công nghệ VR để thêm một cấp độ khác cho mạng ảo.

Tham quan các địa điểm

Bạn đã bao giờ cân nhắc việc đi đâu đó mà không thực sự ở đó chưa? Sau đó, đó sẽ là địa điểm ảo của bạn. Các chuyến tham quan địa điểm ảo giúp tiết kiệm thời gian của người lập kế hoạch sự kiện, đặc biệt khi các sự kiện trực tiếp đang quay trở lại và các sự kiện kết hợp đang trở nên phổ biến hơn.

Các gian hàng của Gifting boutique

Các gian hàng của sự kiện VR Gifting boutique

Các chuyến thăm ảo cũng là một chiến lược tuyệt vời cho các giai đoạn khó khăn như đại dịch hiện nay, khi nhiều quốc gia đang đối phó với làn sóng lây nhiễm biến thể COVID-19. Các doanh nghiệp có thể tuân theo các nguyên tắc về khoảng cách xã hội và giữ an toàn khi sử dụng VR mà không bị mất thu nhập.

Lấy vị dụ như trường hợp của The Washington Post. Đối với những độc giả trực tuyến của họ, hãng tin Mỹ đã phát triển một chuyến đi bộ toàn diện về nghệ thuật đường phố ở Manhattan. Tại sao bạn không tham gia một chuyến tham quan bảo tàng ảo ngay bây giờ? Đây là một bảo tàng nghệ thuật ảo được tạo bằng giải pháp VR trực quan từ VNdirect.

Sự sẵn có của các chuyến tham quan 360 độ của nhiều khách sạn, công ty sự kiện và địa điểm hơn cho thấy rằng các chuyến thăm địa điểm VR sẽ tiếp tục lâu sau khi cuộc khủng hoảng lắng xuống. Nó thiết thực và thân thiện với môi trường, và bằng các giảm đi lại, nó có thể làm giảm lượng khí thải carbon của một sự kiện.

Ưu điểm của thực tế ảo cho triển lãm.

Trình diễn thời gian thực của sản phẩm

Các doanh nghiệp có cơ hội trưng bày nhiều loại sản phẩm, chức năng của chúng và lợi thế của người tiêu dùng tiềm năng bằng cách sử dụng VR tại Expos đồng thời tiết kiệm tiền và tài nguyên thuê không gian để trưng bày sản phẩm. Ý tưởng triển lãm VR cũng có thể rất hữu ích cho các ngành hàng công nghiệp và ô tô để trưng bày máy móc hoặc ô tô lớn mà không phải trả tiền vận chuyển.

Người tổ chức sự kiện cũng có thể cung cấp bản trình bày ảo về sản phẩm cho khán giả, cho phép họ sử dụng sản phẩm đó để thử nghiệm và quyết định xem có mua sản phẩm đó hay không. Nó áp dụng cho cả sự kiện ảo và vật lý.

Đánh giá địa điểm

Mành hình sự kiện ảo tồn tại lâu hơn so với hiện tại các triển lãm thương mại truyền thống. Triển lãm thương mại thực tế chỉ có thể kéo dài một hoặc hai ngày, trong khi triển lãm thương mại trực tuyến có thể kéo dài bao lâu theo tùy ý muốn của nhà tổ chức. Kết quả là khách hàng gắn bó với cơ sở trong một thời gian dài. Các sự kiện thương mại trên đất liền thường bị lãng quên sau khi chúng kết thúc. Mặt khác, người tham sự tại các triển lãm thương mại ảo có thể có quyền truy cập theo yêu cầu vào cùng một dữ liệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu. NHững người tham dự tại các triển lãm thương mại ảo có thể có quyền truy cập theo yêu cầu vào cùng một dữ liệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn phát hành các ứng dụng hỗ trợ VR để khách hàng có thể dễ dàng truy cập hàng hoá của họ mọi lúc mọi nơi. Các ứng dụng hỗ trợ VR có thể dễ dàng truy cập sản phẩm mọi lúc mọi nơi.

Tăng doanh số bán hàng

Trải nghiệm thực tế nhất về hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp qua VR. Sau khi nhìn thấy sản phẩm trong thực tế ảo, khách truy cập có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm đó ngoài đời thực hơn. Do đó, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn mà bạn có thể biến thành khách hàng.

Khách hàng của bạn sẽ hiểu điều gì khi bước vào thế giới ảo nếu bạn tiến hành trải nghiệm VR trong một cuộc triển lãm. Nó cắt giảm lượng thời gian cần thiết để hiểu cách các mục được hiển thị hoạt động và cách chúng được thiết lập. Và thay vì bối rối trước thông tin, các cá nhân có thể dành nhiều thời gian hơn để thưởng thức các món đồ.

Góp phần bảo vệ môi trường.

Một lợi thế bổ sung của màn hình thực tế ảo là nó có thể truy cập được từ bất kỳ vị trí nào trên trái đất. Nó ngụ ý rằng các dịch vụ hoặc hàng hoá của bạn sẽ có khách hàng toàn cầu mà không cần phải bỏ ra nhiều tiền để đi triển lãm thương mại quốc tế.

Điểm mấu chốt

Các sự kiện VR đã nhận được sự chú ý của giới truyền thông, mặc dù thực tế là những người sáng tạo vẫn đang làm việc trên thành phần hoàn toàn nhập vai.Vì vậy, cho dù bạn ủng hộ VR hay chống lại nó, nó nhất định sẽ hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài ra, khi công nghệ VR trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngoài ra, khi công nghệ VR trở nên hợp lý hơn, nó chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong tương lai. Do đó, tốt hơn là nắm lấy nó càng sớm càng tốt hơn là chống lại nó. Và có vẻ như ngành kinh doanh sự kiện đã vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, có vẻ như hoạt động kinh doanh sự kiện VR phát triển hoàn toàn, cần hai điều: hỗ trợ cho các công nghệ khác, chẳng hạn như việc áp dụng 5G trên toàn cầu và những bộ óc sáng tạo có thể tận dụng các khả năng khác nhau của VR để đưa ra các phương pháp mới để nâng cao trải nghiệm sự kiện.

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

658 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

622 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

574 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

515 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS