VR trong bất động sản – Một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Theo Andrew Carnegie, một trong những người giàu nhất đầu thế kỷ 20, “90% tất cả các triệu phú giàu lên đều nhờ sở hữu bất động sản”. Có rất nhiều sự thật trong tuyên bố đó, cho dù đồng tình nhiều hơn là phản bác thì chúng tôi sẽ muốn sử dụng từ “giao dịch” hơn là “sở hữu”.  Thực sự các giao dịch bất động sản vẫn luôn là một trong những sự dịch chuyển tiền tệ đáng kể ở trong mỗi nền kinh tế. Và ở đâu có số tiền lớn, ở đó cũng sẽ có sự cạnh tranh lớn. Cho dù bạn mới tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản hay một người kỳ cựu trong ngành, là chủ đầu tư hay một môi giới nhà đất, bài viết này nhằm chỉ cho bạn cách đi trước đối thủ cạnh tranh và cải thiện đáng kể doanh số bán hàng của bạn với VR (Virtual Reality – Thực tế ảo) trong bất động sản (BDS).

 

1. THỰC TẾ ẢO (VR) TRONG BẤT ĐỘNG SẢN CÓ NGHĨA LÀ GÌ? 

Tất cả trải nghiệm VR có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả trong quá trình thiết kế, bán và cho thuê các loại sản phẩm và dịch vụ bất động sản. Giải pháp thực tế ảo còn được ứng dụng trong chiến lược Sales & Marketing của sản phẩm BDS hay doanh nghiệp, nhằm rút ngắn hành trỉnh trải nghiệm khách hàng (shorten customer journey), tối ưu hóa marketing và nâng cao hiệu quả bán hàng (enhanced closing ratio). Bất động sản ở đây có thể nhìn rộng ra các mảng như:

  • Bất động sản Nhà ở (residential = chung cư, biệt thự, shophouse)
  • Bất động sản Du lịch (hospitality = khách sạn, resort, home stay)
  • Bất động sản Văn phòng, Cho thuê (office leasing, shopping malls)
  • Bất động sản Khu công nghiệp (industrial zones, đất nền KCN)

Chúng ta sẽ xem xét những cách thực tế mà các công ty, chủ đầu tư và đại lý phân phối bất động sản có thể sử dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

2. CÁC CHUYẾN THAM QUAN ẢO CÓ THỂ THAY ĐỔI CUỘC CHƠI ĐỐI VỚI BẤT ĐỘNG SẢN?

Các chuyến tham quan ảo (VR Tour) thường được dùng để giới thiệu hay hướng dẫn người xem (audiences) qua mô phỏng 3D (hay 360 độ) về một địa điểm trong môi trường ảo. Chúng ngày càng trở nên phổ biến trong đại dịch COVID, cũng giống như nhiều công nghệ khác tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý công việc hay giao dịch từ xa. Và tương tự như nhiều giải pháp khác, mọi người thích thú vơi thực tế ảo. Và có vẻ như công nghệ này sẽ tiếp tục tồn tại, phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao của người tiêu dùng.

Vậy tại sao tại sao VR Tour trong bất động sản lại phổ biến và lợi ích của chúng là gì?

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Cả bạn và người mua hay khách hàng tiềm năng đều không phải đến thăm thực tế tài sản đang được bán và giới thiệu. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng tiềm năng cùng có thể tham quan một khu bất động sản qua không gian thực tế ảo cùng một lúc, giúp tối ưu hóa chi phí môi giới. Và mỗi người trong số họ có thể xem một phiên bản được trang bị khác nhau, tức là được tinh gọn và  tùy biến theo từng nhóm khách hàng.
  • Thuận tiện hơn trong giao dịch bất động sản: Thay vì dành cả ngày lái xe quanh thành phố để xem ba địa điểm khác nhau, với VR Tour thực tế ảo, họ có thể xem cả ba địa điểm trong vòng chưa đầy một giờ
  • Chân thực và tinh tế: Tour thực tế ảo với công nghệ 3D rendering, Ảnh/ Video 360, giúp mỗi dự án được hình tượng hóa một cách hoàn hảo nhất. Chủ đầu tư cũng như nhà phân phối có thể dễ dàng trình diễn các yếu tố nổi bật của khu bất động sản như các không gian tự nhiên, các tiện ích cộng đồng, các khu sinh hoạt phức hợp. Bên cạnh đó Thực tế ảo cũng là phương thức giúp việc hiện thực hóa các không gian nội thất hay kiến trúc được chính xác nhất. Đây là các yếu tố kết nối cảm xúc không thể thiếu trong mỗi hành trình trải nghiệm khách hàng trước khi ra quyết định đầu tư.
Thực tế ảo giúp đổi sales & nâng cao hiệu quả marketing

Thực tế ảo giúp đổi sales & nâng cao hiệu quả marketing

  • Chốt sales hiệu quả: VR Tour hoàn toàn được xây dựng theo từng nhu cầu dự án khác nhau. Từ việc tối ưu hóa giao diện UI (theo chuẩn thương hiệu của dự án), đến các yếu tố trải nghiệm khách hàng (UX) cũng luôn được quan tâm. Bởi lẽ điều quan trọng nhất của một công cụ bán hàng, đó chính là việc tích hợp hiệu quả nhất các điểm chạm cảm xúc tới nhà đầu tư tiềm năng cùng với các CTA (call to action) và các lời đề nghị hấp dẫn, nhằm chuyển đổi sales hiệu quả và tự nhiên. “Khách hàng luôn muốn được mua hàng, chứ không muốn bị bán hàng”.
  • Gia tăng hiệu quả đầu tư và gọi vốn: Các dự án BDS thường cần chạy chiến dịch marketing và thậm chí bán hàng nhiều tháng trước khi dự án có thể hoàn thành hay chậm chí là khởi công. Một công cụ thực tế ảo giúp chủ đầu tư dễ dàng gọi vốn, kêu gọi cổ đông hay bán hàng cho các khách hàng lớn ở giai đoạn sớm.
  • Làm gia tăng sự quan tâm của khách hàng: Tập khách hàng lớn của thị trường bất động sản đang ngày một trẻ hóa, có thể nói chủ yếu là thế hệ Gen Y và Z. Đây là nhóm yêu thích công nghệ mới và một cách tự nhiên bị thu hút bởi chúng. Sử dụng điều này làm lợi thế của bạn để xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín và tích cực. Hiệu quả này cũng làm giảm chi phí marketing cho mỗi dự án phân phối bất động sản.

 

3. CÁC TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA VR TOUR TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Ngoài các chức năng như một Tour thực tế ảo thông thường, riêng với ứng dụng bất động sản đặc biệt là với các dự án có số lượng căn và diện tích lớn (có thể từ 5 ngàn tới trên 20 ngàn căn hộ) có thể ứng dụng tốt các tính năng sau:

  • Tìm kiếm nâng cao: chức năng giúp môi giới hay nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm nhanh nhất căn hộ mình mong muốn, theo loại căn hộ, khoảng giá, theo hướng cửa, góc sáng hay các nhu cầu tùy chỉnh khác.
  • Sa bàn ảo 3D/ 360: Sa bàn ảo giúp nhà đầu tư một cách dễ dàng nhất hình dung được quy mô và các không gian chính của dự án. Tính năng này không chỉ giúp khách hàng có góc nhìn tổng thể nhất của dự án, mà còn giúp chủ đầu tư nêu bật và hình tượng hóa được các điểm mạnh (USP = unique selling points) của dự án hiệu quả nhất.
  • Tùy biến trang trí nội thất: Ngày nay rất nhiều khách hàng mong muốn lựa chọn luôn được cách mà mình sẽ hoàn thiện nội thất sau khi mua nhà. Trong trường hợp này, lợi thế của VR trong bất động sản là rấ rõ ràng. Thay vì mất công và thời gian thiết kế, bạn có thể dễ dàng tạo ra một trang trí nội thất quyến rũ như ý với một vài cú nhấp chuột.

 

4. CHỐT SALES HIỆU QUẢ VỚI VR TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Nếu bạn là chủ đầu tư, đại lý hay nhà môi giới bất động sản; kiến ​​trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên biến Thực tế ảo trở thành một phần công việc của mình. Các lợi ích rất rõ ràng và bao gồm tiết kiệm thời gian và tiền bạc, gia tăng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của dự án, giảm chi phí marketing và quan trọng nhất là chốt sales hiệu quả. VR trong lĩnh vực bất động sản giúp cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa rất quan trọng và đã trở thành thị hiếu đối với rất nhiều khách hàng.

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

 

Theo báo cáo của The Close, 45% nhà môi giới bất động sản nói rằng các đại lý của họ nhận thấy “theo kịp công nghệ” là một thách thức lớn. Chúng tôi ở đây để thay đổi điều đó. Các chuyên gia tư vấn của VR PLUS luôn sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức, giải pháp và giúp bạn tìm ra cách VR có thể được ứng dụng vào việc thay đổi hiệu quả sales và marketing cho sản phẩm Bất đông sản của mình. Doanh nghiệp đi tiên phong luôn có lợi thế cạnh tranh lớn trong thị trường này, đặt lịch với VR PLUS để được tư vấn ngay nhé!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

563 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

491 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

428 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

388 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

355 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS