5 ứng dụng của thực tế ảo trong bất động sản

Rate this post

Bạn đã bao giờ mua hoặc bán một bất động sản chưa? Khi đó, bạn sẽ hiểu thị trường bất động sản ngày nay hoạt động như thế nào. Ngành bất động sản đã và đang bị biến đổi bởi công nghệ thực tế ảo. Sức mạnh của công nghệ thực tế ảo trong bất động sản có thể giúp các đại lý bất động sản phát triển doanh nghiệp của họ, thu hút nhiều khách hàng hơn và cung cấp các dịch vụ cao cấp.

Bởi vì 44% khách hàng bắt đầu tìm kiếm bất động sản trên internet, các nhà môi giới phải nắm bắt công nghệ này ngay hôm nay. Bằng cách đưa người mua tiềm năng vào môi trường ba chiều ảo, mô phỏng không gian của các tòa nhà hoặc sản phẩm, giúp chúng trở nên hữu hình.

Excited smiling businesswoman wearing virtual reality glasses, happy woman exploring augmented world, interacting with digital interface while standing near big window of modern office, copy space

Vào đầu những năm 1980, kính VR lần đầu tiên được sử dụng trong ngành giải trí. Dựa vào sức mạnh của máy tính và dữ liệu hình ảnh 3D từ máy ảnh và máy quét (scan 3D) mới có thể giả lập được môi trường thực tế hoặc gần như thật.

Thực tế ảo là việc sử dụng công nghệ để tạo ra hình ảnh hoặc môi trường ba chiều có thể được tương tác. VR cung cấp cho người dùng trải nghiệm giả lập có thể giống hoặc hoàn toàn khác với thực tế.

Thực tế ảo trong bất động sản

Thông qua các chuyến tham quan ảo (VRTour)dàn dựng ảo (Virtual Staging), Thực tế ảo (VR)Thực tế ảo tăng cường (AR) đang đạt được sức hút trong ngành bất động sản. Các công cụ Thực tế ảo giờ đây chỉ mới trở nên phổ biến như một công cụ truyền thông và tiếp thị hiệu quả trong ngành bất động sản.

Ngày càng nhiều tiền hơn đang được đầu tư vào công nghệ VR và AR, mang đến khả năng tác động đáng kể đến ngành bất động sản. Các chuyến tham quan ảo (VRTour)dàn dựng ảo (Virtual Staging) có thể mang lại lợi ích cho cả người mua và nhà phát triển tiềm năng.

Do đó, những người chơi bất động sản muốn dẫn đầu đối thủ nên nghĩ đến việc tung ra trải nghiệm thực tế ảo. Thực tế ảo đặc biệt hữu ích trong ngành xây dựng và bất động sản.

Địa điểm xây dựng ảo không yêu cầu các kế hoạch và bản vẽ vật lý cho các mục đích kiến ​​trúc và kỹ thuật. Bạn có thể sử dụng VR để chỉnh sửa, thu nhỏ, phóng to và trải nghiệm các đối tượng theo mọi hướng trong một mô hình ảo. Việc sử dụng công nghệ có thể cực kỳ có lợi ngay cả đối với các nhà môi giới.

Dự án sa bàn ảo Cullinan Hòa Bình Resort thực hiện bởi VRPLUS

Dự án sa bàn ảo Cullinan Hòa Bình Resort thực hiện bởi VRPLUS

Sử dụng VR trong bất động sản

Vì nội dung được cung cấp bởi VR mang tính nhập vai và thực tế hơn nên các thiết bị này đang trở nên phổ biến hơn. VR chủ yếu được sử dụng cho các mục đích thương mại và thực tế. Do đó, nó mở ra nhiều cơ hội cho công nghệ trong kinh doanh bất động sản, bên cạnh việc xử lý việc kiểm tra niêm yết, thương lượng giá và trực tiếp đến thăm bất động sản.

Bởi vì bất động sản là một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la, nó phải áp dụng các phương pháp cung cấp trải nghiệm tích cực và thu hút khách hàng tiềm năng đầu tư số tiền khó kiếm được của họ vào ngôi nhà hoặc dự án mơ ước của họ. Chúng tôi đã liệt kê một số ứng dụng của Thực tế ảo trong ngành Bất động sản dưới đây:

Showroom ảo

Khách hàng thường xem xét một số tài sản trước khi quyết định một. Việc đi xem tài sản không chỉ mất thời gian mà còn tốn kém trong trường hợp này.

Công nghệ VR giúp giải quyết những vấn đề này bằng cách cho phép hàng triệu người hầu như đến thăm các tài sản mà không cần rời khỏi nhà của họ. Chỉ cần đeo kính VR để tận hưởng các hướng dẫn viên ảo giới thiệu về đặc tính của bất động sản trong không gian ba chiều, và những hình ảnh sống động.

Có hai loại tham quan ảo 3D: Tham quan có hướng dẫn viên ảo và Tham quan tương tác.

Các chuyến tham quan có hướng dẫn viên ảo tương tự như các video quảng cáo truyền thống ở chỗ chúng hoàn toàn ảo hoặc ở dạng video 360 độ (được coi là một loại VR).

Việc tạo các chuyến tham quan nhà ảo tương tác khó hơn, nhưng chúng tương tác hơn các chuyến tham quan ảo 3D có hướng dẫn và cho phép bạn hiển thị các thuộc tính hiệu quả hơn.

Mô phỏng kiến ​​trúc

Tiếp thị một bất động sản chưa được xây dựng luôn là điều khó khăn đối với các nhà phát triển và đại lý bất động sản. Bạn rất có thể đã nhìn thấy các mô hình ba chiều lớn của một ngôi nhà hoặc khu phố mới. Những mô hình này hỗ trợ người mua tiềm năng hình dung kiến ​​trúc tương lai của ngôi nhà của họ.

Khi nói đến nội thất của các tòa nhà mới này, các đại lý bất động sản thường chọn cách thiết lập các phòng trưng bày lớn với đầy đủ các mô hình căn hộ mẫu quy mô. Không cần phải nói, những chiến lược tiếp thị này đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể.

Vấn đề này có thể được giải quyết một cách hiệu quả bằng cách sử dụng thực tế ảo để cho phép những người mua nhà tiềm năng kiểm tra cẩn thận cả bên ngoài và bên trong của các bất động sản chưa xây.

Hình ảnh kiến ​​trúc đã trở nên giá cả phải chăng và phong phú hơn nhiều do kết quả của VR. Các đại lý bất động sản có thể sử dụng công nghệ thực tế ảo để hiển thị cả bên ngoài và bên trong của các bất động sản chưa hoàn thiện để khách hàng có thể hình dung rõ ràng về những gì được cung cấp.

Trực quan ảo và dàn dựng ảo (Virtual staging)

VR hỗ trợ trong việc bán tài sản đang xây dựng. Các nhà tiếp thị thường gặp nhiều khó khăn khi tiếp thị những thứ chưa được phát triển. Họ phải vật lộn với việc quảng cáo trong các lĩnh vực như nhà ở, hiện đang được xây dựng.

Kết quả là họ không tạo được niềm tin cho người mua do thiếu đối tượng thực tế để họ xem và quyết định. Ngoài ra, việc thiếu đồ nội thất và phụ kiện, cũng như những bức tường nhợt nhạt, có thể làm giảm đáng kể cơ hội bán được hàng.

New Home Office: Modern Interior Designer Uses Augmented Reality Software on Digital Tablet Computer to Choose 3D Furniture for His Cozy Home Office Studio. VFX Special Effects

Tuy nhiên, thực tế ảo cho tiếp thị bất động sản cho phép người ta nhìn thấy diện mạo tương lai của các thiết kế bên ngoài và thậm chí cả nội thất, cho họ ý tưởng về ngôi nhà của họ sẽ trông như thế nào khi nó được xây dựng hoàn chỉnh.

Thực tế ảo dành cho các đại lý bất động sản làm việc với các nhà thiết kế nội thất để hiển thị các thuộc tính nâng cao, được gọi là dàn dựng. Việc bán nhà trở nên dễ dàng hơn nhiều khi chúng đã được dàn dựng.

Hướng dẫn ảo cho người thuê

Các đại lý bất động sản và chủ nhà phải thường xuyên liên lạc với người thuê. Đây có thể là một vấn đề đối với các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn. Công nghệ thực tế ảo cho phép chủ nhà giao tiếp với người thuê hiệu quả hơn. Người thuê có thể trải nghiệm các chuyến tham quan ảo 3D bằng cách chỉ cần đeo kính VR .

Các chuyến tham quan bất động sản 3D hỗ trợ người thuê hiểu cách thức hoạt động của các dịch vụ tiện ích tại bất động sản, cho phép họ tránh các vấn đề và liên hệ không cần thiết với chủ nhà. Do tỷ lệ doanh thu cao trong ngành cho thuê kỳ nghỉ, ứng dụng công nghệ VR này đặc biệt hữu ích.

Hướng dẫn ảo cho người thuê cải thiện trải nghiệm của khách hàng và mang lại lợi ích cho cả khách (những người có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị) và chủ nhà (những người không còn phải đích thân hướng dẫn điểm số của khách một cách thường xuyên).

V- Commerce

Thiết kế Nội thất Ảo, ngoài việc hỗ trợ tạo ấn tượng tốt ban đầu, có thể là một thành phần của thương mại ảo (v-commerce). Việc phân chia tài sản bao gồm một tùy chọn bổ sung, trong đó người môi giới có thể dễ dàng đưa vào tùy chọn mua với bất kỳ phần tử nào khi sắp xếp tài sản hoặc trong chuyến tham quan ảo (VRtour).

Điều này cho phép khách hàng cá nhân hóa các không gian theo sở thích của họ. Điều này cho phép khách hàng thay đổi màu sắc của đồ nội thất, chọn đèn chiếu sáng khác hoặc hoàn toàn tùy chỉnh theo ý thích của họ.

Điều này sẽ không chỉ làm cho chuyến tham quan ảo đến bất động sản hấp dẫn hơn mà còn cho phép khách hàng của họ hình dung xem bất động sản sẽ trông như thế nào sau khi họ thực hiện các tùy chỉnh khi chuyển đến.

Lợi ích của VR trong bất động sản

Thực tế ảo mang lại nhiều lợi ích cho ngành Bất động sản , một vài trong số đó đã được nêu bật ở đây:

Tiết kiệm thời gian – Sử dụng VR để giúp các đại lý bất động sản tiết kiệm thời gian, đặc biệt là đối với các bất động sản ở xa, có thể cực kỳ hữu ích. Công nghệ này có thể được sử dụng để xem tài sản ở nước ngoài hoặc ở các vùng nông thôn, hẻo lánh.

Để cung cấp cho họ một cái nhìn 3D rõ ràng về từng phòng. VR tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các đại lý bất động sản mà nếu không thì có thể dành cho việc lên lịch mở nhà, thu hút khách hàng mới hoặc giữ chân khách hàng trung thành!

Giao tiếp trực tuyến được cải thiện – Khách hàng có thể nhận xét về bất kỳ khía cạnh nào của tài sản trong VR, điều này cho phép tương tác trực tuyến tốt hơn.

Biến Ảo thành Hiện thực – Bạn có thể sử dụng chuyến tham quan ảo để hướng dẫn những người mua tiềm năng qua một bất động sản và cho họ thấy dự án sẽ như thế nào khi hoàn thành.

Giảm chi phí – Cung cấp cho người môi giới quyền truy cập vào các chuyến tham quan giúp họ tiết kiệm thời gian và cho phép họ hoàn thành nhiều việc hơn trong ngày làm việc.

Các dịch vụ bất động sản có thể không cần phải đầu tư vào các tài liệu tiếp thị và quảng cáo bổ sung nếu họ có thể chỉ cần cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên này. Mặc dù việc tạo ra một mô phỏng ảo đòi hỏi một khoản đầu tư nhất định, nhưng chi phí được bù đắp bằng khoản tiết kiệm có thể nhận được từ việc sử dụng nó.

Thiên nhiên đắm chìm – Rất ít công nghệ có thể nhập vai như thực tế ảo, có thể đặt bạn vào vị trí của một người đang đi dạo quanh một tòa nhà.

Chủ nghĩa hiện thực, vật lý quen thuộc và các yếu tố tương tác đều kết hợp với nhau để tạo ra trải nghiệm thực sự nhập vai. Bạn sẽ không thể đạt được hiệu ứng này nếu chỉ sử dụng video, ảnh hoặc các tài liệu quảng cáo lỗi thời khác.

Kết luận

Thực tế ảo đang cách mạng hóa bất động sản vì sự tiện lợi cũng như lợi ích tiết kiệm chi phí của nó. Người mua tiềm năng có thể trải nghiệm một khu vực sử dụng công nghệ VR và AR mà không cần phải đi đến nơi nghỉ và tham quan không gian với các đại lý bất động sản.

Công nghệ thực tế ảo mang lại lợi ích cho người lao động trong giai đoạn phát triển cũng như trong giai đoạn trước khi phát hành. Hạn chế chính của công nghệ VR là thiếu sự nhận thức chung của cộng đồng.

Kết quả là, thực tế tăng cường, sử dụng một thiết bị như iPad để hiển thị hình ảnh không gian, là một cách thức thú vị để tạo ra đột phá ngành bất động sản. Cho đến thời điểm đó, công nghệ thực tế tăng cường (AR) vẫn là một lĩnh vực được những người chơi bất động sản đặc biệt yêu thích.

Hãy liên hệ VRPlus ngay hôm nay để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm nhé!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

480 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

292 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

227 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

215 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

177 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS