Các cửa hàng thực tế ảo đang thay đổi ngành thiết bị điện tử

5/5 - (1 bình chọn)

Mua hàng ngoại tuyến và trực tuyến là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Cửa hàng thực tế ảo được thiết lập để biến đổi hoàn toàn trải nghiệm mua sắm và thay đổi thị trường. Với sự trợ giúp trực quan và sống động từ showroom ảo – một điểm đến thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu về thông tin sản phẩm và “đãi ngộ” thị giác sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua hàng tốt hơn. Nó tạo ra một môi trường mới và thú vị, hiện đại hóa trải nghiệm mua sắm thế kỷ 21 và mang lại sự độc đáo cho các sản phẩm đặc biệt là đối với ngành điện tử.

Có cách nào để kết hợp cả mua sắm tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến với nhau để phù hợp với xu hướng công nghệ toàn cầu và nhu cầu thị trường không? Showroom ảo có thể trở thành lựa chọn hàng đầu trong trường hợp này.

Cửa hàng ảo cho ngành điện tử là gì?

Showroom ảo là một giải pháp B2B cho các thương hiệu và các nhà bán lẻ ngành điện tử, tạo ra trải nghiệm ảo bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo(AI), ARQ cũng như các công nghệ và phần mềm khác, cho phép khách hàng xem các sản phẩm điện tử theo một cách nhập vai. Nói một cách đơn giản, cửa hàng ảo là một môi trường VR được dàn dựng với các mô hình 3D, cho phép hiển thị các sản phẩm điện tử cho nhiều người mua cùng một lúc.

Cửa hàng thực tế ảo cho ngành thương mại điện tử

Cửa hàng thực tế ảo giải pháp cho ngành thương mại điện tử.

Các loại cửa hàng thực tế ảo

Một số công nghệ kỹ thuật số và phần mềm được sử dụng để xây dựng phòng trưng bày ảo. Các công nghệ sống động cụ thể là AR, VR và WebAR là những công nghệ phổ biến nhất, cho phép xem hình ảnh 3D và 360 độ sống động. Tùy thuộc vào các công nghệ được sử dụng, showroom ảo ngành điện tử cho phép khách hàng kiểm tra và xem xét các sản phẩm ở dạng 3D một cách chân thật nhất.

Phòng trưng bày ảo AR

Công nghệ AR có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho các showroom ảo ngành thiết bị điện tử hiện nay vì nó giúp tăng cường thực tế kỹ thuật số mà không cần các thiết bị đặc biệt. Với AR, thông tin và đối tượng về sản phẩm được “phủ” lên trong thế giới thực. Có thể nói đây là một lựa chọn lý tưởng cho các cửa hàng thực sự và những nhà bán lẻ muốn để khách hàng dùng thử sản phẩm và xem liệu chúng có phù hợp với không gian của họ hay không.

Phòng trưng bày ảo VR

Không giống với AR, công nghệ VR cho phép khách hàng tạo một phòng trưng bày ảo kỹ thuật số để mua sắm từ xa với sự trợ giúp của tai nghe VR hoặc kính thông minh. Trải nghiệm phong phú với video và âm thanh động giúp khách hàng hoàn toàn tương tác và trải nghiệm các sản phẩm điện tử theo cách mới và sáng tạo nhất mà không cần phải đi bất cứ đâu.

Phòng trưng bày web ảo

Phòng trưng bày kỹ thuật số web là nơi lý tưởng cho những ai muốn sử dụng AR nhưng không muốn tạo ứng dụng cho việc đó. Công nghệ WebAR cho phép khách hàng của mình trải nghiệm các tính năng thực tế tăng cường mà không cần đi bất cứ đâu.

Phòng trưng bày ảo hoạt động như thế nào?

Có thể nói cửa hàng ảo là một công cụ tuyệt vời cho phép phát triển thương hiệu của mình ở nhiều cấp độ:

  • Làm tăng tốc độ gia nhập thị trường của thương hiệu.
  • Lên kế hoạch cho các sản phẩm có trong cửa hàng ảo.
  • Quản lý và tùy chỉnh ứng dụng thông qua bảng điều khiển.
  • Thu thập và phân tích dữ liệu.
  • Thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tạo môi trường 3D xây dựng thương hiệu.
  • Tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Một cửa hàng thực tế ảo sẽ tạo cho các thương hiệu nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Ngày nay, các doanh nghiệp cần phải sáng tạo vượt bậc để được chú ý, làm cho nội dung và hình ảnh của thương hiệu cũng như sản phẩm trở nên lan truyền và tạo được tiếng vang. Và đây là lúc phòng trưng bày ảo mang lại sự tiện ích cho các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ.

Cửa hàng thực tế ảo ngành thiết bị điện tử

Cửa hàng ảo là một công cụ tuyệt vời để phát triển thương hiệu.

Làm thế ngành thiết bị điện tử có thể thu lợi từ phòng trưng bày ảo?

Phòng trưng bày ảo là một lựa chọn lý tưởng để xây dựng trải nghiệm mua sắm thú vị bằng cách làm nổi bật sản phẩm vì chúng giúp giới thiệu tốt hơn các sản phẩm điện tử cùng với các tính năng và chi tiết. Để tăng vẻ đẹp và thiết kế của sản phẩm cũng như làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng, các thương hiệu có thể sử dụng thêm hiệu ứng âm thanh và tùy chọn ánh sáng khác nhau.

LG Electronics đã ra mắt một cửa hàng thực tế ảo đầu tiên với tên gọi là LG HVAC Virtual Experience nhằm cung cấp cho khách hàng một danh mục khủng lồ về các sản phẩm của thương hiệu. Nó cũng sẽ giúp khách hàng có thể nghiên cứu các chi tiết công nghệ mà họ sử dụng trong sản xuất, chẳng hạn như: cách không khi di chuyển trong điều hòa. Ngoài ra Dyson sử dụng một showroom ảo giới thiệu các sản phẩm để tiếp thị và mô tả công nghệ đằng sau nó.

Các cửa hàng ảo có thể giới thiệu các sản phẩm của ngành thiết bị điện tử với sự thúc đẩy bổ sung cần thiết để người mua mua hàng. Nó cung cấp cho khách hàng sự thoải mái khi trải nghiệm mua hàng, phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa, chủ nghĩa thử nghiệm, yếu tố đáng kinh ngạc, hình dung và khả năng thử sản phẩm trước khi mua. Tận dụng những gì tốt nhất từ cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống, đồng thời tạo ra cơ hội cho các nhà bán lẻ tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí.

Lợi ích của cửa hàng thực tế ảo của ngành thiết bị điện tử.

Cửa hàng VR của ngành thiết bị điện tử đánh dấu một sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới. Đối với các doanh nghiệp, đó là cơ hội để vượt qua giới hạn về thời gian, không gian và mở được những cửa hàng mà họ chỉ có thể tưởng tượng. Bên cạnh đó, do môi trường ảo không giới hạn, các nhà bán lẻ ngành thiết bị điện tử có thể định vị được các sản phẩm tùy thích trong cửa hàng ảo của mình. Việc phát triển ứng dụng AR cũng mang lại lợi nhuận vì nó giúp tăng doanh thu bán hàng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm dù ở bất kỳ nơi đâu và giảm chi phí không cần thuê nhân viên.

Những lợi ích của một showroom ảo mang lại cho ngành thiết bị điện tử không chỉ dừng ở đó:

  • Khiến khách hàng cảm thấy thích thú và muốn tương tác với sản phẩm.
  • Mở rộng không gian vật lý với không gian ảo.
  • Giảm chi phí bảo trì showroom.
  • Hỗ trợ và nâng cấp việc mua sắm lên một tầm cao mới.
  • Giải thích thông tin một cách hấp dẫn
  • Cung cấp quyền truy cập không giới hạn.
  • Biến việc mua sắm thành giải trí và dễ dàng hơn.
  • Làm cho phòng trưng bày ảo và sản phẩm của thương hiệu có thể truy cập 24/7.

Trong khi một số doanh nghiệp và các nhà bán lẻ đang loay hoay và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, một số doanh nghiệp đã biến showroom của mình thành một cửa hàng bán hàng 24 giờ bằng cách sử dụng các phòng trưng bày ảo. Khách hàng có thể ghé thăm cửa hàng từ xa, bất cứ lúc nào họ muốn và đặt mua sản phẩm trong khi ngồi thoải mái ở nhà.

Có thể nói cửa hàng thực tế ảo đối với ngành thiết bị điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp gần như chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều các khách hàng tiềm năng hơn. Mục tiêu cuối cùng của các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Hãy tạo ra một chuyến tham quan cửa hàng thực tế ảo của riêng bạn ngay bây giờ bằng cách liên hệ với VR PLUS!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1776 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1587 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1393 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1370 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Diễn họa 3D là thuật ngữ khá quen thuộc được ứng dụng nhiều trong các ngành Xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất,...Nó thể hiện ý tưởng thiết kế bằng những hình ảnh 3D, mô phỏng hiện thực ảo...

1160 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS