Mang trải nghiệm thực tế ảo đến với khách hàng

5/5 - (5 bình chọn)

Trên thị trường, các nhà bán lẻ không chỉ cạnh tranh về khách hàng mà còn về hình ảnh và vị thế trên thị trường. Một số thương hiệu đang cố gắng theo kịp bằng cách cho khách hàng của mình trải nghiệm thực tế ảo khi mua sắm. Xã hội ngày càng phát triền, người tiêu dùng sẽ có những đòi hỏi yêu cầu cao hơn về trình bày và quảng bá sản phẩm, các doanh nghiệp tìm cách đáp ứng những nhu cầu này một cách hiệu quả nhất có thể. Thực tế tăng cường trở thành người thay đổi cuộc chơi và dẫn đầu các chiến dịch bán lẻ. Thực tế ảo thúc đẩy sự đổi mới và có mặt khắp nơi trên các nền tảng kỹ thuật số.

Các nhà bán lẻ và các thương hiệu nhanh chóng cập nhật xu hướng và áp dụng nó vào trong mô hình kinh doanh của mình, nhằm mục đích mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Không thể phủ nhận được những lợi ích mà thực tế ảo tăng cường mang lại cho các doanh nghiệp, chính vì vậy mà nó được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề. Các phòng trưng bày ảo có thể được biến thành một trải nghiệm rất đặc biệt mang đến không gian triển lãm không giới hạn và vô số các tùy chọn thiết kế. Với sự trợ giúp của thực tế tăng cường AR các sản phẩm được trưng bày một cách sống động mang đến cho khách hàng một cảm giác chân thực nhất khi mua sắm.

Trải nghiệm thực tế ảo đối với ngành thời trang

Thế giới thời gian luôn cập nhật xu hướng và đang thay đổi hàng ngày với một thế hệ người tiêu dùng mới quyết định các nguyên tắc. Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhu cầu cao về các hình thức mua sắm mới thay vì những trải nghiệm mua sắm nguyên sơ trước đây. Các thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách cho phép họ bước vào một thế thế giới hoàn toàn khác chỉ với một cú nhấp chuột. Biến môi trường xung quanh thành một phòng trưng bày kỹ thuật số, việc xem chi tiết các sản phẩm hay thử trang phục giờ đây khách hàng hoàn toàn có thể thử tại nhà mà không cần đến các cửa hàng nhờ thực tế ảo.

Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường đối với khách hàng

Showroom ảo của H&M

Các nhà bán lẻ đang sử dụng các showroom ảo như một người bạn đồng hành trong công cuộc tiếp thị, có thể nói thực tế tăng cường đang rất phổ biến trong ngành thời trang hiện nay. Giờ đây, các nhà thiết kế và nhà sản xuất có thể quảng bá bộ sưu tập mới nhất theo một cách riêng nhất. Khách hàng tự do khám phá toàn bộ bộ sưu tập và vui vẻ mua những món đồ mà mình thích mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức.

Các cửa hàng ảo đưa trải nghiệm mua sắm của khách hàng “đi từng bước một” cho phép khách hàng thử những bộ quần áo đã chọn và tìm quần áo theo danh mục, phân loại chúng theo mức giá. Công nghệ này tạo ra một điều thú vị và thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.

Trải nghiệm thực tế ảo đối với các thương hiệu giày

Các thương hiệu giày dép đang dần chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm các công nghệ xu hướng khác nhau như thực tế ảo và thực tế tăng cường. Họ tập trung nhiều vào việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng. Công nghệ thực tế ảo cho bạn cảm giác gần như là thật, nhìn thấy các chi tiết và chiếc giày di chuyển theo từng chuyển động của đôi chân. Một đôi giày thể thao sẽ là thứ không thể thiếu của bạn đi phối đồ nhưng một đôi giày thể thao kỹ thuật số sẽ còn đưa nó “đi xa” hơn nữa.

Trải nghiệm tour showroom ảo của Adidas:

Thực tế ảo cho phép khách hàng đắm chìm trong thế giới kỹ thuật số. Hầu hết các ứng dụng AR cho ngành công nghiệp giày dép liên quan đến khái niệm “thử ảo” cho phép người dùng xe giày sẽ vừa với chân họ như thế nào trước khi họ mua hoặc chỉ là nhìn thấy hay là chạm vào đôi giày đó thực tế. Có thể dễ dang thấy được công nghệ AR được ứng dụng khá hiệu quả giúp tỷ lệ tương tác tăng, lòng trung thành với thương hiệu cũng tăng lên, do đó thúc đấy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Trải nghiệm thực tế ảo đối với ngành làm đẹp

Các thương hiệu ngày nay đa số sẽ ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và đổi mới kỹ thuật số. Những lợi ích mà thực tế ảo mang lại hoàn toàn phù hợp với ngành làm đẹp. Do đó, chúng ta đang chứng kiến sự bùng nổ của các giải pháp được ứng dụng trong ngành làm đẹp được cung cấp bởi thực tế ảo – nhân tố thay đổi cuộc chơi. Công nghệ này đang dần chứng minh được sự phổ biến và thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp vì nó mang đến cho người mua hàng trải nghiệm cá nhân hóa, nhằm mục đích làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng và ít tốt công sức hơn bao giờ hết.

Những trải nghiệm kỹ thuật số hiện đang trở thành một tiêu chuẩn mà người mua sắm ngày nay đòi hỏi rất cao và buộc các thương hiệu cần phải theo kịp. Với VR việc trưng bày một bộ sưu tập nước hoa, son,.. mang một “làn gió” mới, sẽ đưa khách hàng đi sâu vào bên trong hình ảnh thương hiệu và hiểu rõ sản phẩm hơn. Có thể nói do đại dịch COVID – 19, thực tế ảo đã xâm nhập vào thế giới chăm sóc da, trang điểm và chăm sóc tóc với nỗ lực làm cho việc mua sắm trong bối cảnh bùng phát toàn cầu trở nên an toàn hơn. Do đó, những gì bắt đầu như một giải pháp tạm thời cho một sự kiện chưa từng có trên thế giới, giờ đây đã trở thành “trụ cột” chính của hoạt động mua sắm làm đẹp. Tương lai của việc mua sắm làm đẹp không phải là hướng đến một cửa hàng bán lẻ mà nhiều hơn là để khách hàng có được một trải nghiệm chất lượng trực tiếp thoải mái dù ở bất kỳ nơi đâu.

Trải nghiệm showroom ảo đối với khách hàng

Showroom ảo của ByondXR

Trải nghiệm thực tế ảo đối với các cửa hàng nội thất

“Ngôi nhà là nơi phản ánh tâm hồn của chúng ta” – Không dễ dàng để đo lường mọi thứ một cách hoàn hảo và sắp xếp nội thất trở nên phù hợp với ngôi nhà. Chính vì vậy mà thực tế ảo  “ra đời” tập chung vào các giải pháp kỹ thuật số, sắp đặt nội thất trong không gian của riêng bạn. Các thương hiệu đang tận dụng VR để hoàn thành một số thiết kế phức tạp để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của họ.

Trải nghiệm thực tế ảo tăng cường

Showroom ảo của Janhome do VR PLUS thực hiện

Thực tế ảo đang chứng tỏ là một người thay đổi cuộc chơi trong ngành nội thất. Các nhà bán lẻ đồ nội thất đang sử dụng dịch vụ AR để tạo danh mục sản phẩm ảo, cho phép khách hàng của họ kiểm tra và dùng thử các sản phẩm trực tuyến, có những trải nghiệm mua sắm tương tác nhiều hơn. Khách hàng bắt đầu với việc chọn các mẫu đồ nội thất AR mà họ thích và thay đổi màu sắc, chất liệu. Sau đó, họ hướng điện thoại thông minh vào bất cứ góc nào trong phòng. Khách hàng có thể dễ dàng xoay và di chuyển nó để tìm vị trí hoàn hảo cho nó.

Mang đến cho mọi người khả năng mua sắm nhanh chóng và thoải mái, các thương hiệu đồ nội thất có thể thu hút khách hàng mới sau lần mua hàng đầu tiên. Đó là lý do tại sao, các công ty lớn như IKEA, Wayfair, Target, Amazon chuyển sang AR, từ đó mở rộng lượng khách hàng vốn đã rất lớn của họ.

Ứng dụng thực tế tảo đến quá trình đưa ra quyết định

Các ứng dụng thực tế ảo thân thiện và sống động ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người dùng. Ứng dụng VR giới thiệu các mô hình sản phẩm 3D với chất lượng chân thực. Bằng cách này, người mua hàng có thể đảm bảo rằng họ cảm thấy an tâm với quyết định mua hàng của mình. Thông qua các chiến dịch ảo và các phòng trưng bày ảo, mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu sẽ trở nên chặt chẽ hơn đưa trải nghiệm mua hàng lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Các ứng dụng thực tế ảo cung cấp cho doanh nghiệp những lựa chọn tốt nhất để tận dụng tối đa kênh bán hàng. VR sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng chất lượng với khả năng hiển thị cao hơn, thu hút các khách hàng tiềm năng tốt hơn. VR sẽ trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến quyết định mua hàng của khách hàng trong tương lai. Thực tế được trải nghiệm tốt hơn khi nó được tăng cường.

Tiềm năng của một phòng trưng bày ảo như một công cụ tiếp thị và bán hàng. Thực tế ảo được áp dụng khá phổ biến trong các lĩnh vực, giúp toàn bộ quá trình mua sắm trở nên hấp dẫn và cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, thực tế ảo VR sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các chiến dịch quảng bá sản phẩm và tạo ra tiếng vang để thương hiệu có thể dễ dàng nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Các bạn có hào hứng khi thử các công nghệ thực tế ảo trong doanh nghiệp của mình không? Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!

 

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

443 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

364 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS