Showroom 360 là gì? Điểm khác biệt với showroom truyền thống

5/5 - (1 bình chọn)

Showroom 360 đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Đây là nơi các doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Nếu để mở một showroom hoàng tráng cũng mất khá nhiều chi phí, thời gian và nhân sự. Thì showroom 360 sẽ giúp tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp. Đặc biệt, đây là một phương án tối ưu cho các doanh nghiệp trong mùa dịch.

Vậy showroom 360 là gì? Ưu điểm của siêu phẩm này là gì? Chúng ta hãy cùng VRPLUS.VN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Showroom 360 mang lại trải nghiệm siêu thực

Showroom 360 mang lại trải nghiệm siêu thực

Đọc thêm: CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO CHO ĐỒ GIA DỤNG

Showroom 360 là gì?

Showroom 360 hay còn gọi là showroom thực tế ảo. Đây là một phòng trưng bày bằng công nghệ, khách hàng xem qua online.

Tất cả các chi tiết của phòng đến toàn cảnh đều được thiết kế và dựng sẵn mô hình 3D. Các nhà thiết kế tạo nên bằng các giải pháp công nghệ thực tế ảo, VR Tour và triển khai trên nền tảng website.

Đây là một giải pháp thực tế ảo mang lại cảm giác siêu thực cho khách hàng khi thăm quan showroom. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín và nâng cao sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Khác với showroom truyền thống, khách hàng phải tới tận nơi mới có thể xem được sản phẩm. Còn showroom thực tế ảo sẽ giúp khách hàng xem được mọi lúc, mọi nơi, hình ảnh sắc nét chân thực 100%.
Chính vì thế, showroom thực tế ảo đang là giải pháp hot được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Giải pháp này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng.
Showroom 360 giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm

Showroom 360 giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm

Showroom 360 được xây dựng trên nền tảng gì?

Hiện nay, các doanh nghiệp đang xây dựng các showroom ảo trên nền tảng như sau:

  • Không gian ảo 3D được xây dựng kết hợp với công nghệ thực tế ảo VR theo yêu cầu. Điều này sẽ giúp khách tham quan, lựa chọn qua các thiết bị thực tế ảo như kính VR, máy tính, control…
  • Các giải pháp VR360 có thể tích hợp sử dụng trên các màn hình lớn, màn hình tivi, LED…Để user có thể tương tác hoặc gián tiếp
  • Trên các app cũng được triển khai các thiết kế 3D phù hợp. Khách hàng chỉ cần cài app, sử dụng và trải nghiệm ngay trên các thiết bị di động.

Các showroom ảo khá dễ dùng và thu hút được nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Đây là một giải pháp hút khách các doanh nghiệp nên chú trọng nhé.

Showroom thực tế ảo khách hàng ngắm nhìn trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực

Showroom thực tế ảo khách hàng ngắm nhìn trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực

Ưu điểm của Showroom 360

Hiện nay, nhiều công ty chú trọng về showroom thực tế ảo mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng. Sau đây là những ưu điểm của giải pháp này mang lại:

Trải nghiệm mua sắm siêu thực

Nếu như trước đây khi mua sắm trực tuyến, người mua không thể tận mắt thử, kiểm tra các mặt hàng cần mua. Thì các showroom ảo sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm mua sắm siêu thực như mua tại các cửa hàng.

Người mua lúc này không chỉ xem hình, video về sản phẩm mà còn được nhìn, ngắm, dùng thử từ nhiều góc khác nhau. Điều này sẽ mang lại cảm giác thích thú, hài lòng và thỏa mãn cho khách hàng.

Các showroom ảo siêu thực sẽ giúp việc mua sắm trực tuyến của khách hàng được nâng lên một tầm cao mới.

Tiết kiệm thời gian

Ưu điểm thứ hai cần phải nhắc tới đó là giúp khách hàng tiết kiệm khá nhiều thời gian mua sắm. Thay vì, khách hàng phải di chuyển tới cửa hàng để mua sắm thì bây giờ chỉ cần một cú click nhanh gọn.

Việc mua sắm trực tuyến qua các app sẽ giúp khách hàng có thể cùng lúc mua sắm của nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ là hạn chế khi mua trực tiếp.

Tiết kiệm chi phí

  • Với doanh nghiệp: sẽ tiết kiệm được chi phí thuê cửa hàng, trang trí, setup của hàng, nhân sự bán hàng…
  • Với khách hàng: tiết kiệm được chi phí đi lại, mua được hàng giá rẻ do doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí sẽ hạ giá bán…

Tiết kiệm nhân sự

Showroom ảo sẽ mô phỏng toàn cảnh từ khu vực lễ tân, khu vực trưng bày sản phẩm một cách chân thực nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và thích thí khi được tự do xem các sản phẩm mà không phiền tới ai.

Đây cũng chính là một cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thuê nhân sự bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, công nghệ thực tế ảo còn có tính năng hiện đại và chân thực hơn nữa. Nó cho phép khách hàng tương tác với sản phẩm.

Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng. Và việc mua sắm thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Showroom 360 có khác gì với showroom truyền thống?

Giống nhau

Đều là nơi trưng bày giới thiệu sản phẩm tới khách hàng

Khác nhau

  • Showroom truyền thống: trưng này các sản phẩm thật khách hàng có thể cầm, nắm, sờ, nắn và thử được.
  • Showroom thực tế ảo 360: tất cả các sản phẩm đều được thiết kế mô phỏng 3D một cách chân thực nhất

Tuy 2 hình thức này có khác nhau về vật chất nhưng đều mang lại những giá trị thật cho khách hàng. Chỉ là mô hình truyền thống sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với mô hình ảo. Và giới hạn số lượng khách tham quan cùng một thời điểm.

Còn showroom ảo sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng ở nhiều nơi khác nhau trong cùng một thời điểm. Và việc mua bán trao đổi sẽ được mở rộng mạng lưới lớn mạnh trong nước và ra nước ngoài.

Showroom 360 phù hợp với ngành nghề nào?

Showroom ảo sẽ mang lại nhiều giá trị thật cho doanh nghiệp. Vậy hình thức này sẽ phù hợp với những ngành nghề nào?

Công ty về nội thất

các sản phẩm mẫu, phòng mẫu có thể được đưa vào không gian cho khách tiếp cận mọi lúc mọi nơi. Khách hàng có thể xem các thông tin hình dáng, kiểu cách, màu sách, thông số sản phẩm.

Công ty về thiết bị xây dựng

Các mẫu về thiết bị sẽ rõ nét, chân thực, các thông số chi tiết. Khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua.

Công ty sơn trang trí

Việc lựa chọn, test thử màu sơn cũng sẽ được thực hiện một cách chân thực, sống động. Điều này sẽ kích thích người mua và giúp họ nhanh chóng lựa chọn được màu sơn ưng ý.

Công ty về dụng cụ thể thao

Việc dạo quanh 1 showroom với đầy đủ các dụng cụ, phụ kiện mà không tốn nhiều thời gian di chuyển thật thú vị. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được món đồ mình thích ở vị trí nào của showroom chỉ trong một cú click.

Công ty vể mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp, thời trang

Đây đều là các đơn vị khách hàng cần xem hàng trực tiếp. Việc này sẽ tốn khá nhiều chi phí cho các công ty cung cấp. Nhưng công nghệ ảo sẽ giúp đơn giản hóa mọi việc mà vẫn mang lại hiệu ứng rất cao.

Công ty hàng gia dụng, đồ làm bếp, nấu ăn

Các sản phẩm gia dùng, đồ làm bếp chị em rất thích nhưng lại không có nhiều thời gian mua sắm. Nhờ công nghệ ảo chị em có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngắn cũng có thể shopping nhiều gian hàng sản phẩm hữu ích.

Và rất nhiều công ty muốn quảng bá và tiếp cận khách hàng hiệu quả đều có thể sử dụng công nghệ showroom ảo.

Địa chỉ cung cấp Showroom 360 uy tín nhất Hà Nội

Hiện nay, việc mua sắm online đã trở thành xu hướng thịnh hành. Và các doanh nghiệp đều biến hóa các sản phẩm hấp dẫn hơn so với thực tế.

Tất cả các hình ảnh cho đến những lời nhận xét của khách hàng mua trước đều có một ekip dàn dựng. Chính vì thế, công nghệ ảo sẽ mang lại niềm tin tưởng tuyệt đối cho sự lựa chọn của khách hàng.

Đây thực sự là một công cụ bán hàng tuyệt vời mang lại doanh số khủng cho các đơn vị sử dụng. Chỉ với một chi phí nhỏ bỏ ra người dùng sẽ thu lại nhiều hơn thế.

Vậy nên nếu bạn là một doanh nghiệp, một chủ cửa hàng hay một cá nhân muốn kinh doanh phát đạt qua hình thức trực tuyến hãy liên hệ với VRPLUS.VN.

 

—— Tham khảo thêm các giải pháp thực tế ảo:

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

465 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Khi nền kinh tế càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của khách hàng cũng sẽ ngày càng thay đổi, và ngay cả hình thức bán hàng online của những thương hiệu bán lẻ cũng...

279 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

211 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

201 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

168 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS