Showroom ảo Ikea – Showroom uy tín trong mắt khách hàng

5/5 - (2 bình chọn)

Trải nghiệm Showroom ảo IKEA thực tế ảo đắm chìm giúp thay đổi cách mọi người mua sắm các sản phẩm – ngay trên trực tuyến và tại cửa hàng. IKEA mở ra tâm trí và toàn cảnh ngôi nhà của người tiêu dùng bằng cách đưa Virtual Showroom tinh tế, độc lạ và hiện đại nhất vào trong quá trình mua sắm của khách hàng. Vậy Virtual Showroom này thay đổi IKEA như thế nào? Tại sao nó lại biến IKEA trở thành một thương hiệu nổi tiếng, chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tích hợp Virtual Reality tạo ra trải nghiệm 360 độ cho người tiêu dùng

Virtual reality (Thực tế ảo) là một trong những điều hấp dẫn nhất trong công nghệ ngay bây giờ. Và IKEA đã tham gia vào lĩnh vực Virtual reality để hỗ trợ khách hàng của họ tận dụng tối đa thời gian tại Showroom ảo.

IKEA là một nhà bán lẻ nội thất nổi tiếng trên toàn thế giới được thành lập tại Thụy Điển. Với các địa điểm trên toàn thế giới và là một cái tên quen thuộc có thể nhận ra ngay lập tức. Thương hiệu đã trở thành cái tên nổi bật trong ngành nội thất.

IKEA tiếp tục phát minh và truyền cảm hứng để củng cố thương hiệu của họ. Thực tế ảo là một phương pháp họ đang sử dụng để làm điều đó và đó là tâm điểm của một quảng cáo video cố gắng thu hút người dùng truy cập.

Cặp đôi mà chúng ta sẽ theo dõi xuyên suốt bộ phim được giới thiệu ở đầu clip, cùng với đó là vấn đề mà họ phải giải quyết.

Tuy nhiên, để vào cửa hàng này, trước tiên khách phải đi qua trước một số khung hình của cửa hàng vật lý.

Khi video chuyển sang môi trường thực tế ảo, việc sử dụng những cảnh thực tế mang lại cho người xem cảm giác sâu sắc hơn về nội dung và sự chìm đắm.

Cặp vợ chồng trẻ gặp một thử thách khi họ phải hình dung ra một số hàng hóa nhất định sẽ trông như thế nào trong nhà của họ. Cho đến thời điểm này, đó là:

  • Sử dụng kính thực tế ảo, Khách hàng của Ikea có thể trải nghiệm nội thất và kiểu trang trí trông như thế nào trong một căn nhà của họ chứ không phải trên sàn cửa hàng.
  • Hình ảnh mô phỏng VR khá tốt trong việc truyền tải trải nghiệm cho người xem ở nhà, những người có thể sử dụng kính VR hoặc thiết bị di động thông minh. Các chuyển động có cảm giác như thể bạn đang ở cửa hàng thực tế.
  • IKEA đã cho chúng ta trải nghiệm các mua sắm đồ nội thất và trang trí theo phong cách hiện đại. Trải nghiệm thực tế ảo của họ trong ngành bán lẻ dường như thực sự mang tính đột phá và video quảng cáo của họ rất xuất xắc khi cho khách hàng ở nhà xem và trải nghiệm Virtual shopping như thế nào.

Kính mắt thực tế ảo này thổi sức sống vào trải nghiệm tiêu dùng cho những người mua sắm. Ngoài ra, nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về công nghệ tiềm năng này và chiều sâu của sự khéo léo.

Với góc nhìn 360 độ và các hiệu ứng tính tế, nhiều lớp, khách hàng có thể dễ dàng thiết kế trải nghiệm của riêng mình và đưa ra quyết định mua hàng.

Hướng dẫn viên ảo hữu ích hướng dẫn người dùng trải nghiệm Showroom ảo IKEA

Thông qua sự truyền tải mạnh mẽ của công nghệ VR là phần lồng tiếng dẫn dắt người tiêu dùng trong suốt hành trình mua sắm của họ thông qua video thông tin này.

Bởi vì nó mang lại bối cảnh và sự rõ ràng, lồng tiếng là một sự bao hàm mạnh mẽ ở đây. Nó thông báo chính xác thông tin của từng sản phẩm và những lợi ích mà nó mang lại cho người mua trong lần tới khi họ đến cửa hàng IKEA.

Showroom ảo Ikea - Showroom uy tín trong mắt khách hàng

Khách hàng trải nghiệm showroom ảo IKEA

Mục đích của video này là để quảng cáo phòng trưng bày IKEA. Đó là một công cụ thực tế ảo cho phép người dùng kiểm tra cách đồ nội thất xuất hiện trong một ngôi nhà thực trong các trường hợp khác nhau. Nhưng nó cũng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và hỗ trợ nhận diện thương hiệu hấp dẫn.

Và phần lồng tiếng này có tác dụng thiết lập sự nổi bật và uy quyền đó. Nó mạnh mẽ, chiếu sáng và quan trọng. Người xem có thể quan sát một loạt câu chuyện cụ thể trở nên sống động ngay trước mặt họ. Kết quả là họ được truyền cảm hứng để tạo ra câu chuyện IKEA của riêng mình.

Phần lồng tiếng ở đây không đòi hỏi quá nhiều sự xâm phạm. Thay vào đó, nó chỉ cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản để người xem có thể hiểu mục đích của video và tìm hiểu về công nghệ Thực tế ảo đang ảnh hưởng đến cách mua đồ nội thất trong tương lai.

Ngoài ra, nó làm giảm bớt sự căng thẳng, suy nghĩ nhiều của người tiêu dùng trong quá trình mua sắm.

Yếu tố Live – Action của Video Showroom ảo Ikea giúp thương hiệu trở nên đáng tịn cậy và có giá trị

Video này chủ yếu dựa vào công nghệ thực tế ảo – đó là toàn bộ điểm nhấn của video và chính xác là những gì video đang cố gắng làm nổi bật.

Tuy nhiên, IKEA cũng hiểu sự cần thiết của việc phát triển trải nghiệm thương hiệu mà khách hàng có thể nhận ra ngay lập tức. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo quyết định đi theo con đường live – action thay vì chọn một video đồ họa chuyển động nhiều thông tin.

Điều này cho phép khách hàng quan sát những người ngoài đời thực đang đi trên các hành lang Ikea và đưa ra những quyết định mua hàng giống nhau.

Nó làm cho video dễ dàng liên tưởng và hấp dẫn hơn về mặt cảm xúc.

Đây dường như là những người khách hàng bình thường, giống như tôi và bạn. Và điều đó làm tăng uy tín cho video này và showroom ảo Ikea. Và đây chính xác là những mục tiêu mà IKEA đang hướng đến trong tương lai.

Thường những người thật đáng tin hơn. Phản ứng của họ chân thực hơn và cảm xúc cộng hưởng tốt hơn với khán giả trực tiếp mà bạn đang công gắng thu hút.

Showroom ảo IKEA phát triển thương hiệu của mình với việc tiếp tục sử dụng Virtual Reality

Showroom ảo Ikea - Showroom uy tín trong mắt khách hàng

Trải nghiệm Virtual Showroom ảo

Việc sử dụng công nghệ VR của video này là rất quan trọng. Nó tạo ra uy quyền và sự tín nhiệm. Tuy nhiên, nó cũng giúp duy trì tính nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu và cung cấp cho người dùng trải nghiệm người dùng linh hoạt và liền mạch.

Bởi vì ứng dụng của IKEA (IKEA Place), cho khách hàng thấy những món đồ nội thất cụ thể có thể trông như thế nào trong nhà riêng của họ, cũng sử dụng công nghệ VR.

Cách IKEA sử dụng công nghệ này trên các nền tảng thật hấp dẫn, nhưng nó đảm bảo rằng khách hàng hài lòng cho dù họ đang tương tác với thương hiệu – trực tuyến, cửa hàng vật lý hoặc trên ứng dụng.

Mọi người nắm quyền kiểm soát nhờ vào thực tế ảo, không chỉ đơn giản là một xu hướng. Đó là một công nghệ đang định hình lại thương hiệu và kinh doanh trong tương lai, vô cùng trực quan và mạnh mẽ. Và IKEA đang tận dụng điều đó ở mọi con đường.

Đây là một trong những người bán đồ nội thất và đồ đạc trong nhà nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Do đó, điều này giúp công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh. Và sự khéo léo nhất quán, sự đổi mới và những sáng tạo của họ đang giúp đưa nó đi theo hướng đó.

IKEA là thương hiệu nào?

IKEA là nhà bán lẻ đồ nội thất và phụ kiện cho gia đình của Thụy Điển, được biết đến với các sản phẩm có khả năng lắp ráp sản phẩm nhanh chóng và đơn giản. Khách hàng có thể nhận được những thiết kế đơn giản, tối giản và cổ điển từ thương hiệu giá rẻ này.

IKEA được thành lập vào năm 1943 và đã nhanh chóng đạt được sự công nhận và có tầm ảnh hưởng. Kể từ năm 2008, nó đã giữ danh hiệu cửa hàng nội thất lớn nhất trên thế giới.

Sẽ rất khó để tìm một ngôi nhà ở Mỹ mà không có ít nhất một món đồ trang trí hoặc nội thất từ ​​IKEA. Và lý do cho điều đó là thương hiệu đã định vị mình là một điểm đến cung cấp đồ nội thất gia đình.

Bạn không chỉ đơn giản là đến IKEA và mua đồ nội thất như bạn mua từ một cửa hàng bán lẻ đồ nội thất thông thường. Khi bạn di chuyển dọc theo các lối đi, bạn sẽ thấy các phòng trưng bày độc đáo. Từ trong ra ngoài, IKEA đưa khách hàng của mình vào một cuộc hành trình.

Và video showroom ảo IKEA này chỉ là một minh họa nữa cho thấy thương hiệu này đã phát triển mạnh mẽ như thế nào trong những năm qua kể từ lần đầu tiên xuất hiện. Họ không chỉ tạo ra các mối quan hệ lâu dài tại cửa hàng mà còn bắt đầu mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trên mạng.

Video này chỉ là một trong những điều chứng minh IKEA biết chính xác những gì họ đang hướng tới.

Công nghệ thực tế ảo được kết hợp khéo léo để mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm và tầm nhìn chưa từng có. Với việc sử dụng công nghệ này, khách hàng có thể xem đồ nội thất cụ thể xuất hiện như thế nào trong cài đặt thực tế, điều này khuyến khích mua hàng.

Ngoài ra, nó phù hợp với ứng dụng IKEA, thực hiện chức năng tương tự trong nhà của người tiêu dùng.

IKEA là một thương hiệu mạnh, hiểu rõ thị trường của mình và đã tạo ra một chỗ đứng cho sự thành công và đổi mới.

Showroom ảo IKEA đưa công nghệ VR vào video của mình để tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người dùng

Showroom ảo IKEA là một công cụ hiệu quả và tiên tiến giúp định vị thương hiệu IKEA như một công ty hàng đầu trong ngành. Và cách tuyệt đẹp và tinh vi mà video này được thiết kế để quảng bá dịch vụ.

Công ty thực sự kết hợp Virtual Reality  vào phim để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm 360 độ tương đương với những gì họ có thể nhận được tại các cửa hàng IKEA.

Một hướng dẫn viên ảo cung cấp ngữ cảnh và sự rõ ràng, trong khi ngôn ngữ được phân lớp một cách tinh tế mang lại thẩm quyền và chiều sâu.

Tương tự như vậy, định dạng live-action của video giúp Ikea xây dựng lòng tin thương hiệu. Đây không phải là lần đầu tiên Ikea sử dụng Showroom ảo và cũng sẽ không phải là lần cuối cùng. Nhưng nó chắc chắn khiến họ trở thành thương hiệu đi đầu trong ngành.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

1339 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

1265 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

1101 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Sức nóng của ngành Bất động sản trong những năm vừa qua vẫn đang lan tỏa đến hiện tại và tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Vì thế vấn đề đặt ra cho mỗi doanh nghiệp để tăng sức...

1036 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Dịch vụ chụp ảnh 360 độ và quay phim 360 độ ( Nội dung 3D ) là cách quảng bá độc đáo và mới lạ những sản phẩm, dịch vụ của nhiều lĩnh vực như: bất động sản, dịch vụ nhà...

883 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS