Tour Matterport 3D và Tour VR 360: Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đã từng quan tâm tìm hiểu công nghệ thực tế ảo (VR) cho hoạt động kinh doanh của mình chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều băn khoăn thắc mắc. Bởi trên thị trường công nghệ thực tế ảo có rất nhiều những phần cứng, phần mềm và cách thức triển khai khác nhau, và kết quả cũng có những khác biệt đáng kể, ảnh hưởng đến chi phí, trải nghiệm kết quả đầu ra. Trong đó nổi bật và chiếm thị phần nhiều nhất trên thị trường hiện nay là công nghệ Tour Matterport 3DTour VR 360. Tuy nhiên ít ai biết được ưu, nhược điểm và sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

VRPlus so sánh Matterport và Tour VR 360

VRPlus so sánh Matterport và Tour VR 360

Các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) là một cách tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp bất động sản của bạn trực tuyến với các tính năng tương tác người dùng cao cấp và hình ảnh hấp dẫn. Các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) này cung cấp ứng dụng toàn diện về một không gian ảo có thể tiếp cận khách hàng từ khắp nơi trên thế giới mà không cần phải đến tận nơi xem không gian thực tế. Khi thế giới đối mặt với đại dịch với sự tương tác xã hội hạn chế, việc xây dựng một chuyến tham quan ảo (VRTOUR) ở Việt Nam đã trở nên cần thiết cho một số ngành công nghiệp nhất định. Với những hạn chế ngày càng tăng của các cuộc gặp trực tiếp, các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) có thể cung cấp một chiến lược tiếp thị hiệu quả để duy trì doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận bất chấp những hạn chế trong việc di chuyển của khách hàng.

Tuy nhiên, có nhiều loại chuyến tham quan ảo (VRTOUR) có sẵn như chuyến tham quan ảo Matterport 3Dchuyến tham quan ảo VR 360 độ với những khác nhau đáng kể về tính năng, kỹ thuật và chi phí. Trong khi nhiều ngành kinh doanh như bất động sản, khách sạn và tổ chức sự kiện ảo có thể hưởng lợi từ việc sử dụng các chuyến tham quan ảo (VRTOUR) , hai chương trình này có những điểm mạnh và điểm yếu có thể có lợi hơn cho một số ngành và không cần thiết cho những ngành khác. Dưới đây là bảng phân tích nhanh về hai phương thức xây dựng chuyến tham quan ảo, giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 công nghệ này và nhận biết sản phẩm nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

CHUYẾN THAM QUAN MATTERPORT 3D

Matterport 3D

Matterport 3D

Hệ thống Matterport 3D có thể số hóa bất kỳ không gian vật lý nào thành một mô hình 3D với rất ít poly, sau đó bạn thậm chí có thể được xem được mọi góc độ ngôi nhà mà bạn vừa scan xong. Các chuyến tham quan 3D tiêu chuẩn của nó bao gồm danh sách các tính năng giúp bạn dễ dàng điều hướng di chuyển xung quanh không gian và tương tác với các điểm hotspot định sẵn. Các tính năng này bao gồm chế độ xem “3D Dollhouse” là một không gian 3D của chính căn hộ đó được thu nhỏ lại, giúp bạn hình dung được không gian tổng thể của nó trước khi khám phá sâu hơn. Khi vào bên trong, người dùng sẽ có thể đi qua không gian và điều hướng xung quanh như thể họ đang ở đó. Ngoài ra còn có chế độ xem sơ đồ mặt bằng (Floorplan) với góc nhìn từ trên xuống để xem bố cục thực tế của không gian với các Mattertags được bổ sung có thể nhúng các ghi chú trực quan như ảnh và video vào các yếu tố nhất định trong phòng để có hướng dẫn toàn diện hơn. Cuối cùng, sản phẩm được thiết kế để nhắm đến các căn hộ mẫu trong các dự án bất động sản thương mại.

Tuy nhiên, công nghệ Matterport 3D đi kèm với một số nhược điểm. Thứ nhất, chất lượng hình ảnh không được sắc nét như ở chuyến tham quan toàn cảnh VR 360. Không thể chỉnh sửa hình ảnh được chụp bằng Matterport 3D để loại bỏ bất kỳ đối tượng nào hoặc thêm bất kỳ đối tượng nào để tùy chỉnh không gian và máy ảnh của matterport được tối ưu hóa để chụp nội thất vì ánh chói từ ánh sáng tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh. Thật không may, công nghệ Matterport cũng không cung cấp nhiều tùy chỉnh cho giao diện người dùng, thậm chí với cả các Mattertags cũng chỉ có 1 kiểu mặc định. Một nhược điểm lớn là Matterport không cho phép cá nhân hóa trong UI / UX của họ. Thiết kế và bố cục giao diện không thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng thương hiệu vì các bảng màu được cố định và người dùng không thể chuyển đổi giữa nhiều ngôn ngữ.

Với tất cả các tính năng này của chuyến tham quan ảo Matterport 3D, các ngành sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​chúng là bất động sản cũng như lĩnh vực du lịch. Với hình ảnh chân thực và sống động của những không gian này, Matterport 3D có khả năng tham gia vào quy trình bán hàng cho những người mua tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và đã chứng minh được doanh số bán hàng tăng trưởng hơn 31%. Ngoài ra còn có các lĩnh vực du lịch khác nhau có thể được hưởng lợi từ Matterport 3D như triển lãm nghệ thuật. Trong giai đoạn bình thường mới này, việc mang nghệ thuật đến với người tiêu dùng thông qua các chuyến tham quan ảo là cần thiết khi chúng ta vẫn phải phát triển theo thời cuộc. Matterport 3D có thể đưa người xem đến bảo tàng hoặc triển lãm trong đời thực trong khi vẫn duy trì sự tương tác của người dùng và mang lại những trải nghiệm sống động.

C‍HUYẾN THAM QUAN ẢO VR 360

chuyến tham quan ảo VR 360

chuyến tham quan ảo VR 360

Các chuyến tham quan ảo VR 360 được tùy chỉnh cho từng khuôn hình bằng cách tạo các ảnh chụp toàn cảnh và ghép chúng lại với nhau để có một cái nhìn bao quát về không gian. Chúng cho phép khách hàng truy cập bất động sản của bạn trực tuyến và điều hướng qua các phòng một cách liền mạch. Menu điều hướng được bổ sung của nó cho phép truy cập vào các không gian được đánh dấu trong bất động sản để di chuyển nhanh hơn. Các popup thông tin được bổ sung để biết thêm chi tiết dưới dạng văn bản, hình ảnh và video. Các chuyến tham quan ảo VR 360 cũng có một sơ đồ mặt bằng (Floorplan) với các “Hotspot” trong các phòng khác nhau mà người dùng có thể nhấp vào để xem không gian đó. Tích hợp âm thanh và thuyết minh cũng có sẵn cho trải nghiệm tham quan có hướng dẫn viên. Không giống như chuyến tham quan ảo Matterport 3D, chuyến tham quan ảo VR 360 có thể tùy chỉnh để chỉnh sửa hoặc làm mờ bất kỳ khuôn mặt nào với chất lượng và độ phân giải hình ảnh cao. Nó cũng cung cấp khả năng tích hợp hình ảnh 3D đối với các không gian vẫn đang trong quá trình xây dựng hoặc cải tạo. Qua đó giúp bất động sản của bạn trở nên sống động thông qua hình ảnh đẹp mắt kết hợp thật và 3D. Hơn nữa, công nghệ dàn dựng ảo (Virtual Staging) có thể biến bất kỳ không gian trống nào thành các không gian có đầy đủ nội thất với tường được sơn đẹp mắt. Nhờ đó giúp khách tham quan có cái nhìn chân thực tốt hơn.

‍Tuy nhiên, một nhược điểm của các chuyến tham quan ảo VR 360 là không giống như Matterport 3D, nó không có chế độ xem “Dollhouse” để có được tầm nhìn toàn cảnh không gian. Chuyến tham quan ảo VR 360 có công nghệ cung cấp hình ảnh sắc nét và chất lượng cao về không gian của bạn, nơi người mua có thể đi lang thang quanh phòng và phóng to chi tiết trước khi đưa ra quyết định đặt chỗ. Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và nhà nghỉ, thì VRTour là một cách rất trực quan để thu hút khách hàng dựa trên sự bài trí nội thất bắt mắt của chúng. Trước khi đặt phòng khách sạn, khách du lịch có xu hướng xem qua các hình ảnh về chỗ ở của họ. Do đó việc có một chuyến tham quan ảo VR 360 có thể giúp bạn đưa bất kỳ chiến lược tiếp thị nào lên cấp độ cao cấp hơn. Những khách du lịch này có thể trải nghiệm một cái nhìn toàn diện về chỗ ở mong muốn của họ, khiến họ tin tưởng hơn khi đặt phòng.

KẾT LUẬN

Nói tóm lại, các chuyến tham quan ảo Matterport 3D có thể mang đến một góc nhìn bao quát về không gian của bạn với tính năng “Dollhouse” nơi người mua có thể tự do dạo chơi trong phòng trong khi các chuyến tham quan ảo 360 cung cấp một cái nhìn toàn cảnh rõ nét về không gian có thể dễ dàng tùy chỉnh. Cả hai công nghệ đều cung cấp nhiều chức năng tương tác với người dùng khác nhau, có thể thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Nếu vẫn gặp khó khăn trong việc quyết định loại hình tham quan ảo nào tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn nên bắt đầu bằng việc đánh giá xem sản phẩm bạn đang cung cấp có đặc điểm gì nổi bật để quảng bá và thu hút người mua. Sau đó, bạn có thể xem các dịch vụ của VRPLUS và hỏi chúng tôi nếu bạn vẫn không chắc chắn về loại chuyến tham quan ảo mà doanh nghiệp của bạn đang cần tìm.

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

570 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

510 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

443 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

364 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS