Đẩy mạnh công nghệ chuyển đổi số cho ngành bất động sản

5/5 - (1 bình chọn)

Bước vào kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, với sự phát triển và hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu và làm thay đổi toàn diện mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội, trong đó không thể không kể đến ngành bất động sản.

Công nghệ chuyển đổi số là xu hướng trong ngành bất động sản

Công nghệ chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu của ngành bất động sản

Ngành bất động sản đã được hưởng lợi đáng kể từ những tiến bộ của công nghệ như sự đổi mới trong thực tế ảothực tế tăng cường. Thực tế ảo đã làm cho quá trình mua hàng của khách hàng trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Ngành công nghiệp này đang sử dụng VR/AR để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và chuyển đổi thiết kế, phát triển các tòa nhà và không gian mới.

Công nghệ chuyển đổi số trong vài năm qua của ngành bất động sản

Trước khi công nghệ chuyển đổi số được coi là công cụ để nghiên cứu và tăng trưởng kinh doanh, thường thì mọi người sẽ nghĩ nó là một game nhập vai trong không gian vũ trụ. Với sự ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, ngành bất động sản phải chịu sự tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, trong nỗ lực vực dậy thị trường bất động sản, nhiều công ty bất động sản trên thế giới đang áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số. Những công nghệ như AR và VR trong bất động sản đang thay đổi cách mọi người mua bán và hầu hết các đại lý bất động sản đã bắt đầu sử dụng những công nghệ này để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho các khách hàng của họ.

Công nghệ chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu của ngành bất động sản

Công nghệ kỹ thuật số đã mang lại diện mạo mới cho ngành bất động sản

75% khách hàng cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kỹ thuật số được cá nhân hóa. Những thay đổi đột phá do triển khai các công nghệ kỹ thuật số đã mang lại diện mạo mới cho ngành bất động sản. Các phương pháp mà doanh nghiệp đang tận dụng mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, tối ưu hóa được quá trình vận hành và những tiềm năng mà chuyển đổi số mang lại cho ngành bất động sản trong tương lai.

Tại sao bất động sản cần chuyển đổi kỹ thuật số?

Các công nghệ sống động như Thực tế ảo và Thực tế tăng cường có thể cải thiện đáng kể các chỉ số bằng cách cung cấp sự tiện lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời tạo tiền đề cho chuyển đổi kỹ thuật số.

Quá trình để xem và mua một sản phẩm của ngành bất động sản rất tốn thời gian. Khách hàng sẽ phải xem hình ảnh, mô tả tài sản trực tuyến và sau đó sẽ ghé thăm thăm quan. Điều này gây mất thời gian, công sức và tiền bạc, đặc biệt nếu phải di chuyển xa. Đây là nơi mà công nghệ thực tế ảo gia tăng giá trị to lớn. Khách hàng có thể tự do di chuyển trong ngôi nhà ảo của mình. Chuyến tham quan ảo này mang lại cảm giác chân thực hơn so với những hình ảnh 2D thông thường. Tính hữu hình được nâng cao hơn giúp khách hàng tương tác với ngôi nhà ảo của mình dễ dàng hơn, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian và công sức.

Công nghệ chuyển đổi số trong ngành bất động sản

Tận dụng công nghệ chuyển đổi số để kiểm tra và trực quan hóa các kế hoạch

Các kiến trúc sư và các nhà thiết kế có thể tận dụng VR để kiểm tra và trực quan hóa các kế hoạch, cộng tác với nhiều bên cũng như làm việc trong môi trường ảo. Nó giúp cho doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, việc truyền đạt các khái niệm phức tạp cũng trở nên dễ dàng hơn và đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng. Thực tế tăng cường đã được sử dụng để làm cho các kế hoạch 2D trở nên sống động. Có thể nói chuyển đổi số mang lại lợi ích nhiều hơn so với rủi ro và trở thành cuộc đua “sống còn” của các doanh nghiệp. Công nghệ chuyển đổi số đang được sử dụng để “hiện thực hóa” trải nghiệm mua hàng của khách hàng.

Lợi ích của việc áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong bất động sản

Đối với ngành bất động sản, sử dụng công nghệ chuyển đổi số trong việc xem căn hộ, nhà ở và các khu du lịch,… có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

  • Tiết kiệm thời gian cho người mua và người bán đồng thời tăng cơ hội chốt giao dịch.
  • Khách hàng không phải mất nhiều thời gian và tiền bạc để trực tiếp đến nơi bán sản phẩm.
  • Mang đến cho khách hàng những hình ảnh sống động và chân thực nhất góp phần mang đến cái nhìn trực quan hơn.
  • Sử dụng trên nhiều loại thiết bị, từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân đến tai nghe AR/VR chuyên dụng,…
  • Tối ưu hóa nguồn lực cho doanh nghiệp, đóng vai trò là công cụ hỗ trợ , đặc biệt là bộ phận kinh doanh.
  • Nhận biết thương hiệu tốt hơn, được khách hàng tin tưởng và quan tâm.
  • Tăng khả năng tiếp cận của khách hàng, thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.

Ngày nay, bất động sản là thị trường có sự cạnh tranh gay gắt. Công nghệ được coi là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt và thành công. Các doanh nghiệp bất động sản làm chủ được các công nghệ mới, họ có thể mở ra nhiều cơ hội bứt phá, dẫn đầu thị trường cũng như đưa thương hiệu của mình đến với mọi phân khúc khách hàng mục tiêu.

Khi việc mua hàng không còn giới hạn ở những hình ảnh 2D đơn giản nữa mà thay vào đó là một không gian ảo, khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ trải nghiệm của mình với bạn bè và gia đình. Hơn nữa, công nghệ không gian 3D cho phép quét 3D xuyên suốt các dự án hoặc sản phẩn mà khách hàng quan tâm, ở mọi góc nhìn và góc độ. Điều này giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và hiệu quả bán hàng. Công nghệ thực tế ảo có thể góp phần vào việc kinh doanh bất động sản trở nên thuận tiện và phát triển nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Công nghệ chuyển đổi số đã trở thành xu hướng ngành bất động sản

Áp dụng công nghệ chuyển đổi số trong bất động sản

Công nghệ đang dẫn đầu trong việc thu hút sự tham gia của khách hàng, mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa. Những công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho khách hàng tối ưu hóa việc tìm kiếm bất động sản và tạo ra trải nghiệm hấp dẫn dựa trên hành vi của người tiêu dùng.

Chuyển đổi kỹ thuật số trong bất động sản hiện đang là một khía cạnh cốt lõi trong lĩnh vực bất động sản, đây là một điều cần thiết để phù hợp với xu hướng kinh doanh và thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của người mua, các doanh nghiệp bất động sản sẽ phải thích ứng nhanh chóng với xu hướng của thị trường.

Hãy liên hệ VR PLUS để được tư vấn chi tiết!

VR PLUS – Giải pháp thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường hàng đầu tại Việt Nam.
  • Email: hello@vrplus.vn
  • Hotline: (+84) 963.186.388

Tin được quan tâm

Truyền thông đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình hoạt động, cho nên việc sử dụng hình ảnh 2D để quảng bá cho khách sạn đã hơi lỗi thời. Việc này vừa không tạo được điểm nhấn, vừa gây...

569 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Tour tham quan thực tế ảo ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, bán lẻ,... Việc ứng dụng công nghệ Không gian 360 (Virtual tour 360) trong hoạt động kinh doanh hay...

506 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Xu thế ứng dụng công nghệ trong các hoạt động quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Những khái niệm như tự động hoá (Automation), trí tuệ nhân tạo (AI) hay thực tế ảo...

442 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Giải pháp VR Tour 360 (không gian 360) ứng dụng công nghệ thực tế ảo cho trường học sẽ giúp cho các trường học giới thiệu được chi tiết về tình trạng cơ sở vật chất, không gian khuôn viên...

398 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Nếu tour tham quan thực tế ảo 360 (360 Virtual Tour) đã kéo gần khoảng cách giữa sản phẩm và người xem bằng việc thực hiện chuyến đi tham quan thực tế ảo với góc nhìn 360 độ. Thì Lập...

361 Lượt xem image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml image/svg+xml

Bạn cần thực tế ảo trong chiến lược Marketing?

Liên hệ với VRPLUS